Ác Nữ Báo Thù - The Villainess (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Ác Nữ Báo Thù: Phim hành động 18+ đã mắt của xứ Hàn

Ác Nữ Báo Thù (The Villainess) là tác phẩm thứ hai đánh dấu sự hợp tác giữa Kim Ok-bin, Shin Ha-kyung và biên kịch Jeong Byeong-gil. Bộ phim có cốt truyện đậm chất ngôn tình nhưng ướt đẫm “máu chó”. Chắc chắn nội dung phim sẽ rất quen thuộc với khán giả, có thể coi như kinh điển của phim điện ảnh và tiểu thuyết ngôn tình 3 xu.

Ác Nữ Báo Thù: Phim hành động 18+ đã mắt của xứ Hàn

NNH, 22:59 19/07/2023

Thông tin phim Ác Nữ Báo Thù

  • Tên phim: Ác Nữ Báo Thù
  • Tên gốc: 악녀 / The Villainess
  • Đạo diễn: Byung-gil Jung
  • Diễn viên: Sung Joon, Shin Ha-Kyun, Kim Seo Hyung, Kim Ok Bin
  • Thời lượng: 129 phút
  • Thể loại: Phiêu Lưu - Hành Động
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Năm sản xuất: 2017

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Tóm tắt phim Ác Nữ Báo Thù

Ác Nữ Báo Thù (The Villainess) có nội dung đơn giản, các nhóm xã hội đen thanh toán lẫn nhau, tuy nhiên phim lại có nhiều chi tiết vô lý và rất không logic. Nội dung kể về Sok Hee – một cô bé chứng kiến cái chết của cha và may mắn thoát chết nhờ trốn dưới gầm giường. Trong lúc hoảng loạn, cô bé chỉ nhìn thấy chiếc búa tạ và giọng huýt sáo ghê rợn.

ac-nu-bao-thu-7

Lớn lên, Sok Hee được Jeong Sang - người đứng đầu một băng xã hội đen cứu và nuôi dạy. Sok Hee yêu và lấy hắn ta. Trong ngày trăng mật, Jeong Sang có việc phải đi (giải cứu đồng bọn) và bị giết một cách nhẫn tâm.

Sok Hee lúc này đã là một sát thủ đầy kinh nghiệm, cô không ngại lao vào sào huyệt của kẻ thù rồi giết sạch bọn chúng. Sau khi quét sạch băng đảng đối thủ cũng là lúc cảnh sát ập tới. Sok Hee bị bắt và trở thành một tù binh bị huấn luyện để làm những nhiệm vụ đặc biệt cho Chính phủ.

Sok Hee đã lựa chọn làm việc cho Chính phủ
Sok Hee đã lựa chọn làm việc cho Chính phủ

Cô được họ đưa ra điều kiện tự do: Làm cho Chính phủ 10 năm, sau đó sẽ được thả và được chu cấp để sống cuộc sống như người bình thường. Ban đầu, cô muốn chết nhưng người phụ trách trại huấn luyện (bà trùm) đã lôi ra bức ảnh siêu âm đứa bé trong bụng cô, vậy nên Sok Hee quyết định sống vì con.

Sau khi ra khỏi trại với một thân phận mới là diễn viên kịch, Sok Hee được sắp xếp để tình cờ gặp Hyun Soo (một cảnh sát chìm). Hyun Soo trước đó đã tìm hiểu mọi thứ về Sok Hee khi cô này còn trong trại nên anh ta nhanh chóng có cảm tình với cô. Hai người đã tiến tới hôn nhân và Sok Hee sinh con thuận lợi.

Trong đám cưới, Sok Hee nhận được nhiệm vụ giết một gã đeo kính mát qua ống thông gió. Bất ngờ là đây lại chính là người chồng tưởng như đã chết của mình. Người này bất ngờ xuất hiện và gửi một đoạn ghi âm bí mật trao đổi giữa Hyun Soo và bà trưởng trại huấn luyện khiến cô thực sự thất vọng về Chính phủ.

Khi đang trong xe với “bà trùm cảnh sát”, cô bị đột kích nhưng được chồng cũ cứu. Sok Hee quyết định bỏ đi cùng anh ta. Cô về nhà đang ở đón đứa con đang cùng sống với chồng mới Hyun Soo.

Khi về chung cư thì bỗng có một tiếng nổ long trời và thấy Hyun Soo bay ra từ cửa sổ cùng con gái ôm trong tay, nhưng cả hai đều không qua khỏi. Sok Hee trở nên điên loạn và tới tìm bà trùm tính sổ. Bà ta lạnh lùng bật đoạn ghi hình trong căn hộ, hóa ra người chồng cũ chính là kẻ chủ mưu nhẫn tâm giết chết con ruột của mình.

Người đàn ông cô tin tưởng lại chính là kẻ hủy hoại mọi thứ của cô
Người đàn ông cô tin tưởng lại chính là kẻ hủy hoại mọi thứ của cô

Sok Hee lại đi trả thù và lao thẳng vào sào huyệt của Jeong Sang. Sau khi giết sạch đám lâu la, cô tiến thẳng tới xử tên trùm. Thay vì sử dụng súng, cô quyết định đấu tay đôi bằng dao, nhưng đáng tiếc lại thua cuộc.

Đồng bọn của Jeong Sang tới cứu và đưa lão chồng lên xe bus trốn mất. Sok Hee điên loạn tiếp tục lao xe đi giết chồng cũ, cô làm lật chiếc xe bus. Nhưng đến phút cuối lại không đành lòng giết Jeong Sang, nhưng sau khi nghe được tiếng huýt sáo năm xưa, cô đã xuống tay.

Nhân vật được xây dựng hình tượng thú vị

Trong Ác Nữ Báo Thù, Sok Hee là một nữ sát thủ ẩn mình dưới vỏ bọc của diễn viên nhạc kịch Yeon Chae-soo, cô có một cô con gái riêng tên Eun Hye và một người chồng mới, họ sống cùng nhau tại căn hộ số 408.

Nữ chính có số phận éo le
Nữ chính có số phận éo le

Jung Hyun Soo là thành viên trong tổ chức của cô, anh giống như những chàng hoàng tử trong các câu chuyện ngôn tình. Anh thích cô ngay từ lần đầu gặp gỡ và bí mật quan sát cô, thậm chí còn làm vài chuyện ngốc nghếch vì cô. Anh chính là người chồng thứ 2 của Sok Hee.

Jeong Sang một tên trùm xã hội đen, vừa là người gây ra những bi kịch trong cuộc đời cô, nhưng cũng chính là người chỉ dạy cô tất cả song lại cướp nó đi, hắn là chồng cũ của Sok Hee.

Người đàn ông làm rối loạn cuộc đời Sok Hee
Người đàn ông làm rối loạn cuộc đời Sok Hee

Diễn xuất của các diễn viên nói chung khá tròn trịa, không thấy sự nổi bật của ai nhưng cũng không ai dìm ai như các phim của Hollywood. Dàn cast phụ của Ác Nữ Báo Thù cũng đều là những gương mặt quen thuộc và họ làm tốt vai trò của mình, góp một phần không nhỏ vào thành công của bộ phim.

Kịch bản không quá đặc sắc

Kịch bản của Ác Nữ Báo Thù pha trộn giữa mô típ báo thù cùng lối kể hồi tưởng. Câu chuyện thỉnh thoảng lại đảo ngược về một thời điểm trong quá khứ để giới thiệu các tình tiết mới. Trong khi chân dung hai người đàn ông của cuộc đời Sook Hee ở hiện tại dần lộ rõ với sắc thái đối lập. Một người xuất hiện để yêu thương cô, một người lại tạo nên bầu không khí bí ẩn và căng thẳng mỗi khi anh ta xuất hiện.

Dù đường dây chính khá thú vị nhưng cách mà đạo diễn Jung Byung Gil kết nối chúng chưa tròn trịa, tạo cảm giác dài lê thê và bị vụn vặt về tổng thể vì có quá nhiều cảnh quá khứ. Trong đó, cảnh hồi tưởng về nhân vật khi còn nhỏ được lặp lại nhiều lần không cần thiết. Bên cạnh đó, thân phận người đàn ông yêu Sook Hee được tiết lộ từ đầu khiến phim bị giảm tính bất ngờ.

Phân cảnh vừa đẹp vừa đau lòng
Phân cảnh vừa đẹp vừa đau lòng

Điểm ấn tượng nhất ở Ác Nữ Báo Thù (The Villainess) là những cảnh hành động. Ngoài trường đoạn đầu, đạo diễn đã lần lượt phô diễn những cảnh chiến đấu được dàn dựng với kỹ thuật cao. Một trong số đó là đoạn nữ chính mặc váy cưới, bình tĩnh lắp súng và bắn tỉa một người ở tòa nhà phía xa. Mỗi chi tiết đều được chăm chút, như cái cách mà Sook Hee hạ những mục tiêu xung quanh để thoáng tầm nhìn, tất cả đều khá hoàn hảo.

Bài khác