Jennifer Lawrence
Đánh Giá Của Bạn
Jennifer Lawrence - mỹ nữ quyền lực một thời trở lại, “gây bão” phòng vé với No Hard Feelings

Sự nghiệp thành công của Jennifer Lawrence từng là niềm ước ao của bao thế hệ đàn em. Gia tài phim ảnh của nữ diễn viên 9x gồm có nhiều dự án lớn, từ phim nghệ thuật cho đến bom tấn tỷ USD.

Jennifer Lawrence - mỹ nữ quyền lực một thời trở lại, “gây bão” phòng vé với No Hard Feelings

Mít Mật, 23:15 25/06/2023

Thông tin nữ diễn viên Jennifer Lawrence

  • Tên khai sinh: Jennifer Shrader Lawrence
  • Ngày sinh: 15 tháng 8, 1990
  • Quê quán: Indian Hills, Kentucky, Mỹ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2006–nay
  • Phối ngẫu (chồng): Cooke Maroney (kết hôn năm 2019)

Jennifer Lawrence là một nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ. Cô sinh ra trong một gia đình không có thiên hướng nghệ thuật. Cha cô là ông Gary Lawrence - một công nhân xây dựng còn mẹ là bà Karen Lawrence (nhũ danh Koch) - giám đốc điều hành trại trẻ em. Thuở nhỏ, Lawrence chưa từng học hay được đào tạo qua một trường lớp diễn xuất nào, cô cũng không có chút kinh nghiệm nào trong nghiệp diễn. Những thành công nho nhỏ của người đẹp 9x đến từ lĩnh vực truyền hình chứ không phải điện ảnh.

Những thành công nho nhỏ đầu tiên trong con đường diễn xuất của người đẹp 9x đến từ lĩnh vực truyền hình chứ không phải điện ảnh
Những thành công nho nhỏ đầu tiên trong con đường diễn xuất của người đẹp 9x đến từ lĩnh vực truyền hình chứ không phải điện ảnh

Được biết, vai diễn đầu tiên của Lawrence là một trong những nhân vật chính trong loạt phim truyền hình The Bill Engvall Show (2007–2009) được phát trên kênh TBS. Sau đó, cô bắt đầu xuất hiện trong các bộ phim độc lập như The Burning Plain (2008), Winter's Bone (2010) - bộ phim giúp Jennifer Lawrence được đề cử giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2011.

Hành trình sự nghiệp của Jennifer Lawrence 

Như đã nói ở trên, Lawrence bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất năm 17 tuổi với loạt phim truyền hình The Bill Engvall Show (2007). Một năm sau đó, người đẹp đóng vai phụ trong phim The Burning Plain và nhận về giải Diễn viên trẻ triển vọng tại Liên hoan phim Venice. 

Hình ảnh Lawrence trong những bộ phim đầu tay
Hình ảnh Lawrence trong những bộ phim đầu tay

Năm 2010, Lawrence có bước tiến đột phá trong sự nghiệp khi đảm nhận vai chính trong phim Winter’s Bone - tác phẩm điện ảnh đầy gai góc về nghị lực sống con người trong nghịch cảnh. Trong phim, Lawrence đã hóa thân thành cô bé tuổi teen Ree Dolly với chiều sâu nội tâm hiếm thấy. Nhờ tác phẩm này, nữ diễn viên trẻ đã được đề cử giải Oscar đầu tiên khi mới 20 tuổi. 

Sau đó, Lawrence liên tiếp lọt vào nhiều mắt xanh của các đạo diễn nổi tiếng. Năm 2011, cô có vai bom tấn nổi bật nhất nhì trong sự nghiệp khi “biến” thành dị nhân  Mystique trong X-Men: The First Class (2011). Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ, nữ minh tinh người Mỹ vẫn thể hiện khả năng diễn xuất thông minh và ngoại hình quyến rũ.

Lawrence trở lại với vai nữ chính trong The Hunger Games (2012) được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách
Lawrence trở lại với vai nữ chính trong The Hunger Games (2012) được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách

Không lâu sau, Lawrence trở lại với vai nữ chính trong The Hunger Games (2012) được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách. Với kinh phí 78 triệu USD, bộ phim này đã càn quét phòng vé toàn cầu thời điểm ra mắt. Đồng thời, vai diễn nữ anh hùng gan dạ Katniss cũng nâng Lawrence lên hàng ngũ minh tinh Hollywood.

Dù gặt hái nhiều quả ngọt từ dòng phim thương mại nhưng Lawrence vẫn chăm chỉ tham gia phim nghệ thuật. Năm 2012, cô tham gia dự án Silver Linings Playbook, sánh vai cùng tài tử Bradley Cooper. Màn hóa thân xuất sắc thành cô nàng vũ công Tiffany trong phim đã giúp ngôi sao 9x có tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Những tác phẩm sau đó như American Hustle (2013) và Joy (2015) cũng giúp tên tuổi của Lawrence được vinh danh tại các giải thưởng lớn và hai đề cử Oscar.

Dù gặt hái nhiều quả ngọt từ dòng phim thương mại nhưng Lawrence vẫn chăm chỉ tham gia phim nghệ thuật
Dù gặt hái nhiều quả ngọt từ dòng phim thương mại nhưng Lawrence vẫn chăm chỉ tham gia phim nghệ thuật

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lawrence vào những năm sau đó lại có phần chững lại. Liên các năm 2016, 2017 và 2018 với 3 phim là Passenger, mother! và Red Sparrow, Lawrence đều không quá thành công. Bên cạnh đó, 2 phần phim X-Men: Apocalypse và X-men: Dark Phoenix của nữ diễn viên cũng bị khán giả quay lưng bởi nội dung dở tệ. 

Sau một thời gian dài ở ẩn, mới đây Jennifer Lawrence đã chính thức trở lại màn ảnh với No Hard Feelings (Vú Em Dạy 'Yêu'), hứa hẹn bùng nổ các rạp
Sau một thời gian dài ở ẩn, mới đây Jennifer Lawrence đã chính thức trở lại màn ảnh với No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu"), hứa hẹn bùng nổ các rạp

Sau một thời gian dài ở ẩn, mới đây Jennifer Lawrence đã chính thức trở lại màn ảnh với No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu"). Vào vai một “vú em”, Jennifer Lawrence có nhiều nét diễn thú vị, hài một cách tự nhiên. Cô xuất hiện tựa như một mỹ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì tiền và sẵn sàng “lên giường” với trai trẻ để giữ lại ngôi nhà mà người mẹ đã mất để lại cho mình. Đóng cặp cùng Jennifer Lawrence là ngôi sao trẻ 21 tuổi Andrew Barth Feldman. Với tính cách nhân vật đầy mới lạ, No Hard Feelings được dự báo sẽ là “điểm sáng” mới trong sự nghiệp diễn xuất của Lawrence.

Top những bộ phim hay nhất của “nữ dị nhân” Jennifer Lawrence

  • Săn tiền kiểu Mỹ – American Hustle (2007)
  • Xương trắng – Winter’s Bone (2010)
  • Dị nhân: Thế hệ đầu tiên – X-Men: First Class (2011)
  • Đấu trường sinh tử – The Hunger Games (2012)
  • Tình yêu tìm lại – Silver Linings Playbook (2012)
  • Đấu trường sinh tử: Bắt lửa – The Hunger Games: Catching Fire (2013)
  • X-Men: Ngày cũ của tương lai – X-Men: Days of Future Past (2014)
  • Người du hành – Passengers (2016)
  • Điệp vụ chim sẻ đỏ – Red Sparrow (2018)
  • Dị nhân: Phượng hoàng bóng tối – Dark Phoenix (2019)
  • Đừng nhìn lên – Don’t Look Up (2021) 

Sự nghiệp thành công nhưng tình trường nhiều sóng gió

Sở hữu vẻ đẹp hài hòa, tài năng hơn người cùng loạt vai diễn thành công, Jennifer Lawrence có sự nghiệp nhiều người ao ước, nắm trong tay nhiều giải thưởng danh giá. Gia tài phim ảnh của cô gồm hàng loạt các dự án lớn, từ dòng phim nghệ thuật cho đến bom tấn tỷ đô. Ngôi sao The Hunger Games được nhiều nhà sản xuất săn đón, có mức cát xê thuộc top đầu Hollywood. 

Ngôi sao The Hunger Games được nhiều nhà sản xuất săn đón, có mức cát xê thuộc top đầu Hollywood
Ngôi sao The Hunger Games được nhiều nhà sản xuất săn đón, có mức cát xê thuộc top đầu Hollywood

Nữ diễn viên 9x là ngôi sao nữ trẻ nhất nhận đến 4 đề cử Oscar, trong đó thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhờ phim Silver Linings Playbook (2012). Lawrence còn sở hữu 3 giải Quả cầu vàng và nhiều giải thưởng danh giá khác. Tờ Variety còn phải công nhận Jennifer Lawrence là “con cưng của Hollywood”.

Tháng 8/2013, Jennifer Lawrence bắt đầu xây dựng mối quan hệ chính thức cùng nam diễn viên người Anh Nicholas Hoult. Được biết, từ năm 2011 cặp đôi đã bắt đầu hẹn hò sau khi quay xong bộ phim X-Men: First Class, nhưng đến năm 2013 mối quan hệ này cũng nhanh chóng kết thúc. 6 tháng sau, cặp đôi lại tái hợp khi quay xong bộ phim X-Men: Days of Future Past nhưng đến tháng 8/2014 lại “đường ai nấy đi”.

Nữ diễn viên 9x là ngôi sao nữ trẻ nhất nhận đến 4 đề cử Oscar, trong đó thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhờ phim Silver Linings Playbook (2012)
Nữ diễn viên 9x là ngôi sao nữ trẻ nhất nhận đến 4 đề cử Oscar, trong đó thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhờ phim Silver Linings Playbook (2012)

Không lâu sau, Lawrence hẹn hò với Chris Martin – giọng ca chính nhóm nhạc Coldplay vào năm 2014, nhưng đến tháng 10 cùng năm cả 2 đã tạm thời chia tay. Đến năm 2016, người đẹp 9x dính tin đồn hẹn hò với bạn diễn Chris Pratt trong Passengers, nhưng cả 2 đã lên tiếng phủ nhận.

Tháng 8/2016, Lawrence hẹn hò với đạo diễn Darren Aronofsky sau khi hợp tác trong phim Mother!. Tuy nhiên, mối tình chênh lệch 22 tuổi này cũng chỉ kéo dài được đến 11/2017 mà thôi. Đến tháng 5/2018, Lawrence hẹn hò với Cooke Maroney thông qua một người bạn. Được biết, Cooke Maroney là giám đốc nghệ thuật của triển lãm Gladstone 64, Upper East Side - nơi tập trung loạt khách hàng của giới thượng lưu.

Tháng 5/2018, Lawrence hẹn hò với Cooke Maroney - giám đốc nghệ thuật của triển lãm Gladstone 64, Upper East Side - thông qua một người bạn
Tháng 5/2018, Lawrence hẹn hò với Cooke Maroney - giám đốc nghệ thuật của triển lãm Gladstone 64, Upper East Side - thông qua một người bạn

Tháng 2/2019, nguồn tin cho biết cả 2 đã bí mật kết hôn. Tháng 9/2021, đại diện truyền thông của Jennifer Lawrence xác nhận nữ diễn viên đang mang thai con đầu lòng. 

Bài khác