Bỗng Dưng Trúng Mánh (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Bỗng Dưng Trúng Mánh (Good Job): Đem đến “làn gió mới” cho dòng phim học đường của Hàn Quốc

Bộ phim Bỗng Dưng Trúng Mánh mang đến một lời cảnh tỉnh sâu sắc cho thế hệ trẻ và nhắn nhủ đến bậc phụ huynh, thầy cô về ảnh hưởng khó lường của các tệ nạn xã hội.

Bỗng Dưng Trúng Mánh (Good Job): Đem đến “làn gió mới” cho dòng phim học đường của Hàn Quốc

Guria, 18:39 05/12/2023

Phản ánh loạt vấn đề “nóng” của thế hệ thanh thiếu niên hiện đại

Bỗng Dưng Trúng Mánh (tên tiếng Anh: Good Job) là một bộ phim khai tahcs đề tài học đường cuối cùng trong năm nay của Hàn Quốc. Vẫn phản ánh những khía cạnh của học đường nhưng theo một motif mới, bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút khán giả ra rạp.

Thuộc thể loại hành động, học đường, tác phẩm của đạo diễn Hwang Dong Seok gây ấn tượng khi khai thác hàng loạt vấn đề “nóng” như cho vay “nặng lãi”, bạo lực học đường và đời sống tâm lý phức tạp của thế hệ thanh thiếu niên hiện đại.

Nội dung phim kể về câu chuyện từ nam sinh cá biệt toàn trường hóa tài phiệt học đường của Lee Kang Jin (Yoo Seon Ho đảm nhận). Kang Jin là một nam sinh thường xuyên bị bạn học bắt nạt, một lần tình cờ nhặt được chiếc phong bì chứa đầy tiền mặt của ông trùm cho vay nặng lãi Rang (Yoo Byung Hee thủ vai), cuộc đời của Kang Jin từ đây đã hoàn toàn thay đổi.

Bỗng Dưng Trúng Mánh hứa hẹn đem đến 'làn gió mới' trong dòng phim học đường của Hàn Quốc
Bỗng Dưng Trúng Mánh hứa hẹn đem đến "làn gió mới" trong dòng phim học đường của Hàn Quốc

Ông trùm Rang đã dạy cho Kang Jin những bài học đầu tiên về nghề cho vay siêu lợi nhuận, biến cậu học trò lầm lì trở thành “chiến thần tài chính”, đại gia mới nổi, ông hoàng cho vay nặng lãi của trường trung học Geumhwwa.

Qua đoạn trailer giới thiệu phim đã hé lộ phần nào về hành trình đòi nợ với các kỹ năng thuần thục của Kang Jin như cho con nợ nếm mùi xấu hổ, đến tận nơi làm việc của phụ huynh, thậm chí là đe dọa, sử dụng vũ lực.

Tuy nhiên, ở Bỗng Dưng Trúng Mánh, vấn nạn về bạo lực học đường hay cho vay nặng lãi chỉ là “phần nổi” của tảng băng chìm, thông qua câu chuyện, những khía cạnh về tâm lý, mối quan hệ giữa các học sinh và trải nghiệm của họ trong một “xã hội thu nhỏ” sẽ được phản ánh một cách chân thực và sâu sắc.

Bộ phim mang đến một lời cảnh tỉnh sâu sắc cho thế hệ trẻ, đồng thời nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh, thầy cô về ảnh hưởng khó lường của các tệ nạn xã hội. Những vấn nạn như cờ bạc, cho vay siêu lợi nhuận tưởng chừng như chỉ thuộc về thế giới của người lớn nhưng nay đã bắt đầu xâm nhập vào môi trường học đường, nghiêm trọng hơn khi nó có thể biến học sinh thành tội phạm vị thành niên trong một sớm một chiều.

Nhân vật Kang Jin từ cá biệt toàn trường hóa thành tài phiệt học đường
Nhân vật Kang Jin từ cá biệt toàn trường hóa thành tài phiệt học đường

Bên cạnh đó, Bỗng Dưng Trúng Mánh cũng phản ánh những điều bất công, sai trái còn tồn tại trên ghế nhà trường như việc phân cấp bậc giữa các học sinh, điển hình là nam chính Kang Jin luôn bị bạn học bắt nạt dẫn đến việc anh chàng gia nhập “thế giới ngầm” để tìm cách trả thù kẻ ức hiếp mình, hay việc những người bạn cùng lớp ngầm đánh giá lẫn nhau dựa trên quần áo, phụ kiện, giày dép đắt đỏ.

Nhịp phim diễn biến khá nhanh với các diễn biến xảy ra liên tiếp, tạo cảm giác hồi hộp khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Mỹ nam “Dưới Bóng Trung Điện” Yoo Seon Ho có thêm bước tiến trong sự nghiệp diễn xuất

Đảm nhận vai nam chính của Bỗng Dưng Trúng Mánh là diễn viên Yoo Seon Ho. Mới đây, anh chàng ghi dấu ấn qua vai đại quân Gyeseong trong drama đình đám trên Netflix - Dưới Bóng Trung Điện. Trước đó, Yoo Seon Ho cũng từng tham gia vào các tác phẩm như Thiếu Nữ Phù Thuỷ Quyết Đấu (The Great Shaman Ga Doo-shim, 2021), Những Thám Tử Tinh Nghịch (Akdong Tamjeongseu, 2017),...

Nổi tiếng từ show âm nhạc đình đám Produce 101 mùa 2 (2017), nam diễn viên sinh năm 2002 lấn sân sang diễn xuất và dần trở thành một trong những mỹ nam 10X triển vọng trên màn ảnh.

Nam chính của Bỗng Dưng Trúng Mánh là diễn viên Yoo Seon Ho
Nam chính của Bỗng Dưng Trúng Mánh là diễn viên Yoo Seon Ho

Sở hữu gương mặt điển trai, trong lần đầu đóng chính phim điện ảnh, Yoo Seon Ho đã thể hiện đa dạng các sắc thái từ một nam sinh nghèo bị bắt nạt, chất chứa sự mặc cảm cho đến “trùm” cho vay nặng lãi lạnh lùng, không khoan nhượng trước những con nợ.

Bên cạnh Bỗng Dưng Trúng Mánh, Yoo Seon Ho còn gây chú ý khi rục rịch tái xuất màn ảnh nhỏ trong tác phẩm Hợp đồng hôn nhân của cô Park (The Story of Park's Marriage Contract). Vai diễn Kang Tae Min của anh chàng được xem là ẩn số thú vị của bộ phim này.

Người hâm mộ kỳ vọng danh tiếng của Yoo Seon Ho sẽ bùng nổ khi cùng lúc có hai phim ra mắt trong thời gian gần đây.

Mỹ nam sinh năm 2002 trong Hợp đồng hôn nhân của cô Park (The Story of Park's Marriage Contract)
Mỹ nam sinh năm 2002 trong Hợp đồng hôn nhân của cô Park (The Story of Park's Marriage Contract)

Bên cạnh nam chính Yoo Seon Ho, nữ chính Kang Mi Na của Bỗng Dưng Trúng Mánh cũng không thua kém về ngoại hình tươi sáng và thực lực diễn xuất. Cô nàng từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng bước ra từ chương trình sống còn "Produce 101" - I.O.I.

Sau khi I.O.I ngừng hoạt động, Kang Mi Na dấn thân vào con đường diễn xuất và bỏ túi nhiều vai diễn trong các tác phẩm chất lượng như Khách Sạn Ma Quái (Hotel Del Luna, 2019), Cà Phê Mỹ Nam (Cafe Minamdang, 2022)... Trong Bỗng Dưng Trúng Mánh lần này, Kang Mi Na vào vai Da Yeong - một nữ sinh ngổ ngáo, cá tính sẽ đồng hành cùng Lee Kang Jin trên hành trình “thu nợ”.

Kang Mi Na là nữ chính của 'Bỗng Dưng Trúng Mánh'
Kang Mi Na là nữ chính của "Bỗng Dưng Trúng Mánh"

Có thể nói, Bỗng Dưng Trúng Mánh là bộ phim tiếp nối thành công của hàng loạt tác phẩm truyền hình và điện ảnh với chủ đề học đường trước đó của Hàn Quốc như Hoạt Động Ngoại Khoá (Extracurricular, 2020), Toà Án Vị Thành Niên (Juvenile Justice, 2022), Sky Castle (Lâu Đài Trên Không, 2018).

Bối cảnh trường học và những nhân vật trong độ tuổi vị thành niên luôn tồn tại vô vàn vấn đề khác nhau để các nhà làm phim có thể khai thác. Bên cạnh những câu chuyện trong sáng, nhẹ nhàng về tuổi học trò, môi trường học đường cũng có nhiều góc tối đáng quan tâm và lên án như một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người bao gồm học sinh, thầy cô, phụ huynh.

Lựa chọn phản ánh vấn đề cho vay nặng lãi giữa những học sinh với nhau, thêm thắt vào sự tăm tối của “thế giới ngầm” và những pha đánh đấm đã mắt, Bỗng Dưng Trúng Mánh hứa hẹn đem đến “làn gió mới” trong dòng phim học đường của Hàn Quốc.

Bài khác