Nhiều người bị ảnh hưởng khi show Kpop tại Mỹ Đình bị hủy: Một hội fan Việt thiệt hại tới hơn 160 triệu đồng

Guria, 12:03 23/12/2023

Rất nhiều người bị ảnh hưởng khi hai đêm nhạc Giáng sinh ở Mỹ Đình (Hà Nội) bị hủy phút chót. Thậm chí, một hội fan Việt của nghệ sĩ Kpop thiệt hại tới hơn 160 triệu đồng.

Theo Tiền Phong, nếu đúng như kế hoạch, người hâm mộ Kpop Việt Nam sẽ được gặp thần tượng của mình tại đại nhạc hội Kpop Open Air #2 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) trong 2 đêm 23 và 24/12. Tuy nhiên, cộng đồng fan hâm mộ của các nghệ sĩ cả Việt lẫn Hàn đều nhận “gáo nước lạnh” ngay trước thềm sự kiện vì show diễn bị hủy bỏ.

Sự kiện Giáng sinh K-Pop Open Air #2 thu hút đông đảo sự chú ý của fan Kpop bởi dàn line-up hàng đầu
Sự kiện Giáng sinh K-Pop Open Air #2 thu hút đông đảo sự chú ý của fan Kpop bởi dàn line-up hàng đầu

BOM Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc chính thức xác nhận sự việc vào chiều ngày 22/12 và cho biết lý do sự kiện bị hủy bởi họ nhận thấy chưa thể đảm bảo và đáp ứng được hết yêu cầu đã báo cáo với TP Hà Nội, cũng như kế hoạch đã thông báo đến khán giả như ban đầu. Đồng thời, phía ban tổ chức khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự việc cũng như hoàn lại toàn bộ tiền vé khán giả đã mua theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới.

@idollive.vn CÁI TÊN NÓI LÊN TẤT CẢ #tiktoknews #theanh28 #idollive #bomentertainment #drama #tiktokgiaitri ♬ nhạc nền - Idollive.vn

Nhiều thiệt hại khi show diễn bị hủy bỏ

Sự kiện Giáng sinh K-Pop Open Air #2 thu hút đông đảo sự chú ý của fan Kpop bởi dàn line-up hàng đầu như EXO Chanyeol - Chen - Xiumin, Highlight, Super Junior D&E, 2PM Nichkhun & Jun. K, Kim Jae Joong, MAMAMOO+,...

Những hình ảnh được ghi lại từ sân Mỹ Đình cho thấy BOM Entertainment đã hoàn thành việc dựng sân khấu, màn hình led, hệ thống âm thanh, ánh sáng... nhưng vẫn phải "quay xe" ở phút 90 và tháo gỡ ngay trong ngày 22/12.

Có thể nói việc hủy bỏ vào phút cuối ảnh hưởng đến rất nhiều người. Cụ thể, về phía đơn vị sản xuất vẫn phải trả tiền đầy đủ cho địa điểm thuê sân, chi phí dàn dựng sân khấu, nhân công… ngoài ra còn phải kể đến việc chi tiền cho truyền thông. Thậm chí, ban tổ chức càng đau đầu hơn nếu đơn vị đó có nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành và không thể hoàn thành việc trả quyền lợi.

Được biết, trước khi có ý định tổ chức đại nhạc hội Kpop đêm Giáng sinh ở Việt Nam, BOM Entertainment từng tổ chức thành công fanmeeting của diễn viên Lee Jong Suk ở TP. Hồ Chí Minh và nhiều nước châu Á khác. Tuy nhiên, vụ “bể show” ca nhạc Kpop tại Việt Nam lần này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị này đối với thị trường trong nước lẫn quốc tế.

kpop-5
Đơn vị tổ chức liên tục chạy quảng cáo về hai đêm đại nhạc hội ở Mỹ Đình suốt hai tháng qua. Ảnh: BOM Entertainment.
Đơn vị tổ chức liên tục chạy quảng cáo về hai đêm đại nhạc hội ở Mỹ Đình suốt hai tháng qua. Ảnh: BOM Entertainment.

Các nghệ sĩ Hàn, Việt đều có chung lý do về quyết định hủy tham gia biểu diễn do ban tổ chức nhiều lần không tuân thủ hợp đồng. Trưa 20/12, nhóm nam gen 2 đình đám INFINITE bất ngờ tuyên bố huỷ show ngay trước ngày diễn khiến fan không khỏi hoang mang. Cụ thể, INFINITE Company thông báo nhóm sẽ không tham dự nhạc hội Giáng sinh ở Mỹ Đình tới đây do ban tổ chức không thực hiện đúng hợp đồng, thậm chí không xuất trình được giấy phép biểu diễn rõ ràng tại địa phương. Sau khi INFINITE gửi đi thông báo huỷ lịch biểu diễn, loạt nghệ sĩ Hàn - Việt như Highlight, The Wind, Kim Jae Joong, Tăng Duy Tân, Tóc Tiên, 2PM,... cũng có động thái tương tự. Ngoài ra, MC Vĩnh Phú cũng gửi thông báo tương tự, không hợp tác với Đại nhạc hội vì vấn đề hợp đồng.

Tờ Mydaily của Hàn Quốc chỉ ra các nghệ sĩ nước này khó khăn trong việc trao đổi thông tin giữa các đối tác trung gian và sự không chắc chắn về giấy phép diễn tại địa phương.

Về phía nghệ sĩ, trường hợp chưa nhận tiền cọc cát-xê, show bị hủy vào phút chót khiến họ bị thiệt hại ít nhiều. Không ngoại trừ khả năng họ đã từ chối những đêm diễn khác để đồng ý tham gia đại nhạc hội tại Mỹ Đình. Đặc biệt, hiện tại là thời điểm lễ Giáng sinh, giới nghệ sĩ càng tất bật chạy show hơn bao giờ hết.

Thị trường Việt Nam năm 2023 mới nhen nhóm đốm sáng trên bản đồ điểm đến của nghệ sĩ nước ngoài, ai ngờ lại mất điểm trầm trọng với vụ bể show của BOM Entertainment.

Fan Việt mất tiền bạc, thời gian, công sức…

Người hâm mộ cũng chịu thiệt hại nặng nề. Họ có thể bị ảnh hưởng từ công việc cá nhân đến tài chính. Thậm chí, có người nghỉ làm, chuẩn bị mọi thứ liên quan đến đêm nhạc đón thần tượng, mất tiền vé máy bay, thuê khách sạn và nhiều chi phí khác. Ngay cả khi BTC hoàn trả tiền vé, người hâm mộ cũng sẽ không lấy lại được số tiền đã chi cho đi lại, chỗ ở…

Show diễn bị hủy, fandom nhóm nhạc Highlight hụt hẫng chia sẻ: "Sáng 21/12, chúng tôi thậm chí đã gọi cho Around Us (công ty chủ quản của Highlight - PV) và nhận được phản hồi nhóm vẫn bay về Việt Nam bình thường. Đùng một cái ngay tối hôm đó công ty lên bài hủy show khiến chúng tôi thật sự sốc".

Được biết, số tiền cộng đồng fan Việt của nhóm Highlight huy động để làm dự án chào đón lên tới gần 90 triệu đồng với các kế hoạch như: đi sân bay đón thần tượng, đặt đèn led cầm tay cho fan, khinh khí cầu đặt ở sân Mỹ Đình, biển quảng cáo… Tất cả đều đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng mọi thứ nay đã "đổ sông đổ bể".

Đây cũng là hoàn cảnh hội fan của ba thành viên EXO gồm Chanyeol - Xiumin - Chen phải đối mặt. Tổng quỹ làm dự án đón Chanyeol của một fanpage tại Việt Nam là 60 triệu đồng. Đáng nói, chỉ cách đó hai ngày, fanpage này cho biết được BTC thông báo nam thần tượng sẽ hạ cánh ở sân bay Nội Bài vào lúc 21h5 tối 23/12.

kpop-2
Nhiều sự kiện chào đón của ba thành viên EXO gồm Chanyeol - Xiumin - Chen đã hoàn thành
Nhiều sự kiện chào đón của ba thành viên EXO gồm Chanyeol - Xiumin - Chen đã hoàn thành

Fan Việt của nam ca sĩ Kim Jae Joong đã bỏ ra hơn 160 triệu đồng để quảng bá hình ảnh và làm các dự án, quà tặng đón thần tượng đến Hà Nội. Bảng led chào đón hai thành viên Super Junior là Donghae và Eunhyuk đã sáng đèn ở đường Lê Đức Thọ, Nguyễn Chí Thanh nhưng thần tượng của họ lại không về Việt Nam.

kpop-1
Fan Việt mất tiền bạc, thời gian, công sức...
Fan Việt mất tiền bạc, thời gian, công sức...

Tổng số tiền fanpage YelloEivn - Just For IFNT (fan nhóm Infinite - PV) thu về sau gần 1 tháng nhận quyên góp là hơn 35 triệu đồng được dùng để chi vào các dự án chào mừng thần tượng đến Hà Nội đã không thể hoàn thành như mong đợi.   

Trước đó, một số fanpage lớn của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Việt Nam đều được BTC trích lượng vé nhất định để fan có thể mua thông qua kênh này.

Bài khác