Sau những ồn ào cá nhân, “Osen” Ngọc Mai tiếp tục ra mắt MV “Theo em về nhà”

NNH, 14:19 11/12/2023

Quán quân “Ca sĩ giấu mặt” mùa 1 Osen Ngọc Mai nói rằng “khi nào tôi còn thở thì tôi sẽ còn hát” sau quãng thời gian bị khán giả quay lưng, trỉ trích. Mới đây, nữ ca sĩ ra mắt MV “Theo em về nhà”, đánh dấu lần đầu cô bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Sau một thời gian im ắng do nhiều biến cố, tối ngày 10/1, Osen Ngọc Mai chính thức ra mắt MV “Theo em về nhà” (sáng tác: nhạc sĩ Công Tuyền).

Nữ ca sĩ cho biết, đây là MV mở màn cho chuỗi sản phẩm âm nhạc của mình trong thời gian tới. Ngọc Mai khẳng định sẽ ra sản phẩm thường xuyên hơn như biểu tượng hoa sen được ra băng mà cô lồng vào MV.

Nguồn: Ngọc Mai Official

Osen Ngọc Mai được nhiều người nhận xét là người “hướng nội”, khi chỉ tập trung vào hát hoặc chỉ có một vài động tác di chuyển nhẹ nhàng, chứ chưa từng thể hiện vũ đạo.

Tuy nhiên, với MV “Theo em về nhà” thì cô không chỉ hát và còn có vũ đạo khá ấn tượng khiến khán giả phải bất ngờ.

Ngọc Mai thể hiện vũ đạo lạ mắt
Ngọc Mai thể hiện vũ đạo lạ mắt

Nữ ca sĩ chia sẻ, ban đầu cô chỉ muốn làm người kể chuyện trong MV. Nhưng sau khi ekip gửi demo ý tưởng với nhiều đoạn nhắn nhủ rằng nếu cô thể hiện vũ đạo thì MV sẽ hay hơn. Ngọc Mai chia sẻ cô đã tập nhảy trong khoảng 10 ngày để ghi hình.

Lúc đầu, nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp - chồng cô còn nhảy trước làm mẫu, tạo động lực cho vợ mình. Sau đó, Ngọc Mai được một nhóm nhảy hỗ trợ nên ngày càng tự tin hơn vào phần nhảy này.

Khi được hỏi tại sao đưa Quốc Nghiệp đvào đóng trong MV mà không mời diễn viên trẻ hơn, Quán quân “Ca sĩ giấu mặt” giải thích: “Tôi không thể diễn xuất được nếu bạn diễn không phải là Quốc Nghiệp. Thậm chí tôi run rẩy, cứng đơ. Mặt khác, tôi hơi già (cười) nên không phù hợp, mời diễn viên trẻ trung để lột tả hết ý đồ”.

Hai vợ chồng cùng nhau đóng trong MV
Hai vợ chồng cùng nhau đóng trong MV

Với lần trở lại này, Ngọc Mai hợp tác với ekip trẻ, từ nhạc sĩ tới nhà sản xuất. Ca khúc “Theo em về nhà” được nhạc sĩ Công Tuyền “đo ni đóng giày” cho cô. Anh sáng tác ca khúc này dựa trên tâm tư của nữ ca sĩ với mong muốn mang tới năng lượng tích cực sau hàng loạt biến cố vừa qua.

“Theo em về nhà” mang hơi thở âm nhạc hiện đại, kết hợp với chất liệu dân gian, truyền thống. Đồng thời đây cũng là lần đầu Ngọc Mai thể hiện dòng nhạc trẻ, song những câu hát vẫn rõ chữ, phát âm tròn vành.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong không ngần ngại khị nhận xét ca khúc này rất thời thượng, bắt tai và hợp xu hướng.

Nhạc sĩ Huy Tuấn thì khá bất ngờ khi Ngọc Mai thể hiện vũ đạo vì anh từng nghĩ cô sẽ không bao giờ nhảy múa. Anh cũng đánh giá cao phần âm nhạc được trau chuốt kỹ lưỡng, phần hòa âm phối khí được ekip khéo léo “chiều” theo giọng hát của Ngọc Mai.

“Với ca khúc này, tôi hát thoải mái, không tiết chế, cũng không sử dụng kỹ thuật thanh nhạc. Bởi kỹ thuật thanh nhạc được tôi rèn luyện mỗi ngày nên khi hát dựa theo cảm xúc, suy nghĩ tự nhiên” - Osen Ngọc Mai chia sẻ thêm.

Bài khác