Park Seo Joon
Đánh Giá Của Bạn
“Phó Chủ tịch” Park Seo Joon: Nam tài tử hàng đầu xứ Hàn “đóng phim nào ăn khách phim đó”

Park Seo Joon là nam diễn viên nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc, anh luôn nằm trong top bình chọn nam thần của xứ sở Kim Chi. Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, các vai diễn của Park Seo Joon đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

“Phó Chủ tịch” Park Seo Joon: Nam tài tử hàng đầu xứ Hàn “đóng phim nào ăn khách phim đó”

Guria, 23:56 22/06/2023

Một số thông tin về nam diễn viên Park Seo Joon

  • Tên thật: Park Yong Kyu
  • Ngày sinh: 16/12/1988
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Học vị: Học viện nghệ thuật Seoul
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu...
  • Chiều cao: 1m85
  • Cung hoàng đạo: Nhân mã
  • Năm hoạt động: Từ năm 2011 đến nay

Hành trình trở thành ngôi sao hạng A xứ Hàn

Là con trai cả trong một gia đình có ba cậu con trai, thời thơ ấu, Park Seo Joon từng ước mơ trở thành một cầu thủ bóng chày. Sau này, khi biểu diễn trên sân khấu ở trường trung học cơ sở, anh nhận ra niềm đam mê với diễn xuất. Vì thế, dù xuất thân trong một gia đình khá giả, theo nghiệp kinh doanh nhưng Park Seo Joon lại quyết định lựa chọn và theo đuổi con đường nghệ thuật. Để được bố mẹ cho mình theo đuổi đam mê, Park Seo Joon buộc không được thất bại và dồn toàn tâm toàn lực không chỉ vào việc học mà còn ở kỹ năng diễn xuất, cuối cùng anh đã chiến thắng.

Nam tài tử Park Seo Joon
Nam tài tử Park Seo Joon

Gia nhập làng giải trí Hàn Quốc vào năm 23 tuổi, Park Seo Joon bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với bộ phim điện ảnh mang tên Perfect Game. Một năm sau, anh tiếp tục tham gia vào bộ phim Dream High 2, dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Park Seo Joon lại trở thành tâm điểm chú ý lớn từ phía người xem. Thế nhưng, hình ảnh về một chàng tân binh điển trai, hiền lành, nam tính trong mắt mọi người nhanh chóng bị phá vỡ, thậm chí có phần sốc nặng khi anh đóng những cảnh nóng bỏng mắt cùng đàn chị hơn 19 tuổi trong A Witch’s Love.

Bộ phim đưa Park Seo Joon đến gần với khán giả
Bộ phim đưa Park Seo Joon đến gần với khán giả

Năm 2015, Park Seo Joon tham gia Kill Me Heal Me, vai diễn Oh Ri On đã giúp anh giành lấy giải thưởng ở hạng mục diễn viên mới xuất sắc do SBS trao tặng. Giải thưởng này còn là sự công nhận xứng đáng cho tài năng của nam diễn viên sau bao năm cố gắng.

Nếu như nhắc đến Park Seo Joon, sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến bộ phim She Was Pretty. Sở hữu ngoại hình điển trai cùng thân hình chuẩn, Park Seo Joon với lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng đã kéo về một lượng lớn fan hâm mộ. Đồng thời, vai diễn này cũng giúp anh được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc trong khuôn khổ Giải thưởng Truyền hình MBC lần thứ 34.

Park Seo Joon với lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng đã kéo về một lượng lớn fan hâm mộ
Park Seo Joon với lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng đã kéo về một lượng lớn fan hâm mộ

Đối với Park Seo Joon, anh luôn cố gắng tìm kiếm những vai diễn mới mẻ, những nhân vật khác nhau từ hoàn cảnh, tính cách, suy nghĩ cho đến hành động. Và Fight For My Way là một cuộc thử sức của nam diễn viên. Sau khi trải qua hình ảnh tổng tài lạnh lùng, cao ngạo, Park Seo Joon lại trở thành chàng trai nghèo túng Go Dong Man trên hành trình theo đuổi giấc mơ. Nhờ khả năng biến hóa liên tục, tên tuổi của anh xuất hiện ngày càng dày đặc trên các mặt báo cũng như lượt tìm kiếm. Chính vai diễn này cũng giúp anh nhận được nhiều giả thưởng danh giá tại các lễ trao giải cuối năm.

Park Seo Joon kết hợp với Kim Ji Won trong Fight For My Way
Park Seo Joon kết hợp với Kim Ji Won trong Fight For My Way

Có thể nói, vai diễn chàng phó chủ tịch Lee Young Joon bên ngoài đẹp trai, bên trong giàu “nứt đố đổ vách” trong Thư Ký Kim Sao Thế? chính là một bước nhảy vọt về mặt tên tuổi của Park Seo Joon trong lòng công chúng. Hình tượng của nam diễn viên trong Thư Ký Kim Sao Thế? được biên kịch xây dựng trên cả hoàn hảo, đủ để fangirl toàn châu Á phải mê mệt.

Park Seo Joon vào vai chàng phó chủ tịch Lee Young Joon bên ngoài đẹp trai, bên trong giàu “nứt đố đổ vách” trong Thư Ký Kim Sao Thế?
Park Seo Joon vào vai chàng phó chủ tịch Lee Young Joon bên ngoài đẹp trai, bên trong giàu “nứt đố đổ vách” trong Thư Ký Kim Sao Thế?

Ở mỗi nhân vật, Park Seo Joon sẽ mang đến một câu chuyện cùng lối diễn xuất khác nhau không khác gì một chú tắc kè hoa liên tục thay đổi sắc màu. Và đến với Itaewon Class (tầng lớp Itaewon), bên cạnh những cú plot twist xoắn não do biên kịch xây dựng nên thì hình ảnh anh chàng Park Sae Ro Yi của Park Seo Joon cũng khiến khán giả choáng ngợp. 

Tạo hình của Park Seo Joon trong Itaewon Class
Tạo hình của Park Seo Joon trong Itaewon Class

Để đảm nhận vai diễn này, Park Seo Joon hoàn toàn lột xác về ngoại hình với mái tóc ấn tượng. Cùng với đó là khuôn mặt tưởng như luôn bình tĩnh trước mọi khó khăn nhưng thực chất lại đang dậy sóng trong lòng. Với Itaewon Class, Park Seo Joon lại một lần nữa mang đến một màu sắc vô cùng mới mẻ, một vai diễn sống động buộc người xem phải cuốn theo cuộc đời của chàng thanh niên “nghèo nghị lực” Park Se Ro Yi.

Một số bộ phim khác của Park Seo Joon

  • Perfect Game (2011)
  • The Chronicles of Evil (2015)
  • Midnight Runners (2017)
  • The Divine Fury (2019)
  • Dream (2021)
  • Pots of Gold (2013)
  • One Warm Word (2013)
  • Mama (2014)
  • Hwarang (2016)

Sao Hàn thứ 3 gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel

Màn ra mắt tại Hollywood của Park Seo Joon được rất  nhiều người mong đợi kể từ khi nam tài tử xác nhận gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel. Cụ thể, nam diễn viên sinh năm 1988 sẽ góp mặt trong phần tiếp theo của Captain Marvel mang tên The Marvels. Trong phim, Park Seo Joon sẽ vào vai Yan D' Aladna - một hoàng tử đến từ hành tinh tên Aladna.

The Marvels là bộ phim thứ 31 của Vũ trụ điện ảnh Marvel, dự kiến ra mắt vào tháng 11, đây cũng là dự án quốc tế đầu tiên của Park Seo Joon. Được biết, anh là diễn viên gốc Hàn thứ 3 tham gia vũ trụ Marvel, sau Kim Soo Hyun và Ma Dong Seok.

Park Seo Joon là sao Hàn thứ 3 gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel
Park Seo Joon là sao Hàn thứ 3 gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel

Nam diễn viên từng chia sẻ: "Khi lần đầu tiên tôi nghe được thông tin MCU muốn tôi gia nhập vũ trụ của họ, tôi không thể tin đó là thật. Thật sự quá khó tin. Nhưng tôi không phải kiểu người sợ thử thách".

Với vai diễn Marvel đầu tiên này, Park Seo Joon không chỉ trở thành nam diễn viên hạng A toàn châu Á mà còn tiến xa hơn ở Hollywood.

Hội bạn thân đình đám Kbiz

Hội bạn thân toàn sao nổi tiếng của Park Seo Joon
Hội bạn thân toàn sao nổi tiếng của Park Seo Joon

Nếu là người theo dõi Kbiz chắc chắn bạn sẽ biết đến hội bạn thân quyền lực Wooga Fam. Ngoài Park Seo Joon, hội bạn thân này còn có những thành viên nổi tiếng khác gồm V (BTS), Choi Woo Shik, Park Hyung Sik và Peakboy. Cả 5 người đều thành công cũng như tạo dựng được tên tuổi trong lĩnh vực của mình. Hội bạn thân nổi tiếng này thường xuyên dành thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi để cùng nhau đi du lịch hay thể hiện tình cảm thân thiết gắn bó qua sự ủng hộ dành cho nhau.

Từ Khóa:

Bài khác