Brad Pitt
Đánh Giá Của Bạn
Brad Pitt: Nam tài tử Hollywood có tình sử dài hơn cả nghiệp diễn xuất

Brad Pitt là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới. Anh đã nhận tới 3 đề cử cho giải Oscar và nhận một giải Quả cầu vàng. Không chỉ nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm điện ảnh đình đám, Brad Pitt còn khiến khán giả nhớ tới các cuộc tình với những “bóng hồng” của Hollywood.

Brad Pitt: Nam tài tử Hollywood có tình sử dài hơn cả nghiệp diễn xuất

NNH, 23:57 05/07/2023

Thông tin diễn viên Brad Pitt

  • Tên thật: William Bradley Pitt
  • Nghệ danh: Brad Pitt
  • Ngày sinh: 18 tháng 12, 1963
  • Quê quán: Shawnee, Oklahoma, Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, nhà sản xuất
  • Chiều cao: 1,8 m
  • Vợ: Angelina Jolie (kết hôn 2014–2019), Jennifer Aniston (kết hôn 2000–2005)

Tiểu sử Brad Pitt

Brad Pitt từng học tại trường trung học Kickapoo, anh tham gia vào đội bơi lội, tennis và đánh golf. Bên cạnh đó, anh còn là thành viên của nhiều câu lạc bộ, các buổi tranh luận và nhạc hội của trường. 

Brad Pitt thời niên thiếu
Brad Pitt thời niên thiếu

Với tư cách là thành viên của hội Sigma Chi, Brad Pitt tham gia vào đủ các hoạt động của hội. Sau khi tốt nghiệp trung học, năm 1982 anh theo học đại học Missouri với chuyên ngành chính là quảng cáo. Năm 1985, 2 tuần trước khi nhận bằng tốt nghiệp, Pitt rời trường. Anh từng trả lời phỏng vấn về điều này rằng: "Tôi có cảm giác nôn nao khi lễ tốt nghiệp đến gần. Tôi thấy các bạn mình kiếm việc và sẵn sàng cho công việc ổn định. Tôi yêu phim ảnh, nó là cái cổng dẫn tôi đến một thế giới không phải là nơi những bộ phim ra đời. Sau đó tôi quyết định: Nếu phim ảnh không đến với tôi thì chính tôi sẽ đến với nó."

Brad Pitt tới Los Angeles, anh làm nhiều nghề như tài xế, mặc trang phục quảng cáo… để có tiền đóng học cho các lớp dạy diễn xuất. Ở đây anh bắt đầu học diễn cùng Roy London.

Sự nghiệp

Năm 1987, Brad Pitt bắt đầu bước chân vào giới giải trí với những vai diễn vô danh trong các phim như Way Out, No Man's Land, và Less Than Zero. Pitt xuất hiện trên truyền hình lần đầu tiên với vai khách mời của phim sitcom Growing Pains. 

Từ tháng 12/1987 đến tháng 2/1988, anh xuất hiện liên tiếp 4 phần của series phim truyền hình dài tập Dallas trên đài CBS với vai diễn Randy - Bạn trai của nhân vật Shalane Mccall (do Charlie Wade đóng). Sau đó anh bắt đầu được chú ý bởi vai cao bồi trong Thelma & Louise (1991). 

Diễn xuất của Pitt trong Legends of the Fall (1994)
Diễn xuất của Pitt trong Legends of the Fall (1994)

Vai chính đầu tiên của Pitt trong bộ phim A River Runs Through It (1992) và Interview With The Vampire (1994). Anh đóng chung với Anthony Hopkins trong bộ phim bi kịch Legends of the Fall (1994), vai diễn này giúp anh nhận một đề cử cho giải Quả cầu vàng. 

Năm 1995, nam diễn viên được đánh giá cao với màn thể hiện trong 2 bộ phim Se7en và Twelve Monkeys. Pitt nhận về đề cử cho giải Oscar và chiến thắng giải Quả cầu vàng cho vai diễn phụ xuất sắc nhất của anh trong phim Twelve Monkeys (1996). 

Sự tỏa sáng của Pitt trong phim Fight Club (1999) và bộ phim nổi tiếng Ocean's Eleven (2001) đã giúp sự nghiệp của anh lên hương và là bàn đạp cho thành công ở các bộ phim tiếp theo Ocean's Twelve (2004) và Ocean's Thirteen (2007). 

Danh tiếng của Brad Pitt vang xa hơn qua từng bộ phim
Danh tiếng của Brad Pitt vang xa hơn qua từng bộ phim

Sự thành công về mặt doanh thu của bộ phim Troy (2004) và Mr. & Mrs. Smith (2005) đã giúp tên tuổi nam tài tử vươn ra thế giới. Tiếp đó, Brad Pitt nhận được đề cử giải Oscar thứ hai cho vai diễn cùng tên trong phim The Curious Case Of Benjamin Button năm 2008. Những bộ phim nổi tiếng khác của anh như Inglourious Basterds, Moneyball…

Tình trường ‘khét tiếng’ của Brad Pitt

Đẹp trai, phong độ lại giàu có và sự nghiệp nổi bật, Brad Pitt được biết đến là tài tử đào hoa, đa tình bậc nhất Hollywood. Không khó hiểu tại sao cuộc đời anh luôn gắn với những mỹ nhân nổi tiếng. 

Sau khi chia tay với ông trùm Simon Cowell, nữ ca sĩ Sinitta bắt đầu hẹn hò với Brad Pitt vào những năm 1980. Cả hai có mối quan hệ thân mật, qua lại khoảng 2 năm thì chia tay trong im lặng. 

Sau đó, anh hẹn hò với mỹ nhân Jill Schoelen và họ đính hôn vào năm 1980, nhưng nhanh chóng kết thúc cuộc tình chỉ 3 tháng sau đó vì lý do rạn nứt tình cảm. 

Pitt có rất nhiều mỹ nhân vây quanh
Pitt có rất nhiều mỹ nhân vây quanh

Brad Pitt tiếp tục có cuộc tình kéo dài 4 năm (từ 1989 – 1993) với nữ diễn viên Juliette Lewis, lúc này cô mới chỉ là một thiếu nữ. Sau khi tham gia bộ phim Too Young to Die cùng nhau, họ trở nên thân mật hơn. Nam diễn viên chia sẻ đây là mối tình dài nhất của mình. 

Sau Juliette Lewis, anh đến với Gwyneth Paltrow, họ bước vào mối quan hệ sau khi đóng chung phim kinh dị Se7en vào năm 1994. Khi cả hai đắm chìm trong tình yêu thì đến năm 1996, đôi tài tử và giai nhân này chính thức đính hôn nhưng 1 năm sau đó thì tan vỡ. 

Khép lại mối tình sâu đậm trên, Brad Pitt chuyển sang hẹn hò với Jennifer Aniston. Chuyện tình này khiến nhiều khán giả hâm mộ. Tháng 7/2000, họ tổ chức một đám cưới riêng tư nhưng hoành tráng tại Malibu.

Cặp đôi trao nhau lời thể sẽ là vợ chồng hạnh phúc nhất Hollywood, nhưng rồi sau 5 năm thì cũng “hết hạn sử dụng”. Điều khiến mối tình này đầy sóng gió là Brad Pitt ngoại tình với Angelina Jolie – bạn diễn của anh trong Mr. & Mrs. Smith.

Cuộc hôn nhân ồn ào với Angelina Jolie

Bất chấp sự phản đối và ném đá từ người hâm mộ, Brad Pitt và Angelina Jolie vẫn đến với nhau. Tháng 4/2005, sau 3 tháng ly hôn vợ, Pitt và Angelina Jolie đi nghỉ dưỡng tại Kenya cùng con trai nuôi Maddox.

Sau nhiều năm ở bên nhau, cặp đôi lần lượt chào đón 3 nhóc tì và nhận thêm con nuôi ở nhiều quốc gia khác nhau là Zahara (Ethiopia) và Pax Thiên (Việt Nam) bên cạnh cậu cả Maddox (Campuchia).

Cuộc hôn nhân tưởng chừng rất đẹp nhưng cái kết cũng rất nghiệt ngã
Cuộc hôn nhân tưởng chừng rất đẹp nhưng cái kết cũng rất nghiệt ngã

Đáng tiếc, cuộc hôn nhân kéo dài không bao lâu thì cặp đôi quyền lực nhất nhì Hollywood này cũng không tránh khỏi kết thúc nghiệt ngã. Năm 2016, Angelina Jolie đệ đơn ly hôn chồng khiến cả 2 phải đối đầu trước tòa. Cuộc chiến tranh giành quyền nuôi con không hề khoan nhượng. Sự kiện này khiến cộng động mạng phải kinh ngạc. 

Mới đây nhất, Brad Pitt lại dính tin đồn hẹn hò với nữ người mẫu Đức Nicole Poturalski. Cả hai đã tới miền Nam nước Pháp bằng phi cơ riêng. Tuy nhiên hai diễn viên đều im lặng trước tin đồn, cũng không lên tiếng phủ nhận. Ngoài những mỹ nhân nổi tiếng trên, Brad Pitt còn dính dáng tới nhiều bóng hồng khác như Charlize Theron, Margot Robbie, Kate Hudson, Sienna Miller, Alia Shawkat…

Top 10 bộ phim hay của Brad Pitt

  • Fight Club (Sàn đấu sinh tử – 1999)
  • Snatch (Tên trộm nữ trang – 2000)
  • The Mexican (2001)
  • Meet Joe Black (Hẹn gặp tử thần – 1998)
  • Ocean’s Eleven (Mười một tên cướp thế kỷ – 2001)
  • Ocean’s Twelve (2004)
  • Phim Ocean’s Thirteen (2007)
  • Troy (2004)
  • Mr. & Mrs. Smith (2005)
  • The Curious Case Of Benjamin Button

Bài khác