BTS trở thành ví dụ điển hình cho âm nhạc và vũ đạo của Michael Jackson trong phim tài liệu Thriller 40

NNH, 11:33 04/12/2023

Người hâm mộ tự hào khi nhóm nhạc nam BTS xuất hiện trong phim tài liệu Thriller 40 của Michael Jackson. Nổi tiếng nhờ vũ đạo mạnh mẽ cùng hình ảnh tinh tế, nhóm nhạc nam Kpop này được xem là ví dụ điển hình cho di sản lâu dài của Michael Jackson trong âm nhạc và vũ đạo hiện đại.

Ngày 2/12 (theo giờ địa phương), mạng xã hội truyền hình cao cấp của Mỹ Showtime công bố một bộ phim tài liệu đang được mong đợi là Thriller 40. Dự án này được thực hiện với mục đích kỷ niệm 40 năm phát hành album "Thriller" nổi tiếng của Michael Jackson. Bộ phim tài liệu sẽ đi sâu vào sức ảnh hưởng lâu dài của “ông hoàng nhạc Pop” trong công việc của mình.

Đáng chú ý là một phân đoạn nêu bật đáng kể tác động của Michael đối với các nghệ sĩ đương đại như BTS cũng như thể loại K-pop. Bộ phim nhấn mạnh vào việc vũ đạo mang tính đột phá và nghệ thuật dàn dựng độc đáo của Michael Jackson đã được đan xen một cách phức tạp vào nền tảng của các buổi biểu diễn K-pop.

BTS xuất hiện trong bộ phim tài liệu Thriller 40
BTS xuất hiện trong bộ phim tài liệu Thriller 40

BTS đang là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu của Hàn Quốc với sức ảnh hưởng toàn cầu. Nhóm nhạc này nổi tiếng với những màn vũ đạo năng động cùng hình ảnh tinh tế, BTS được xem như một ví dụ điển hình cho di sản lâu dài của Jackson trong âm nhạc và vũ đạo hiện đại.

"Mọi hành động họ làm đều là của Michael Jackson" - Trích từ một đoạn của bộ phim tài liệu, nhấn mạnh nguồn cảm hứng sâu sắc mà các sngôi sao K-pop rút ra từ những tác phẩm của “Vua nhạc Pop”.

Không riêng gì với BTS, tầm ảnh hưởng của Michael Jackson còn vượt ra ngoài nhóm nhạc này, lan rộng tới toàn bộ ngành công nghiệp Kpop với những khía cạnh phong cách của Michael được thể hiện rõ qua trang phục sân khấu, video âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn tổng thể.

Phong cách của Michael được thể hiện rõ qua trang phục sân khấu, video âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn
Phong cách của Michael được thể hiện rõ qua trang phục sân khấu, video âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn

Bộ phim tài liệu Thriller 40 đã cho khán giả quan sát được những điểm tương đồng này một cách chặt chẽ, gợi ý người xem hay xem xét kỹ hơn các màn trình diễn của BTS để thấy được tấm thảm phong phú về tầm ảnh hưởng của Michael Jackson đến nhóm - từ những bước nhảy cho đến sự hiện diện trên sân khấu của họ.

Thực tế, cả phong cách hay các điệu nhảy của Michael Jackson không chỉ có ảnh hưởng và tác động lớn đến các ngôi sao Kpop. Trước đó, Michael đã là nguồn cảm hứng của nhiều siêu sao thế giới, như Chris Brown, Usher, Bruno Mars...

Bài khác