Top 9 bộ phim tiên hiệp Trung Quốc “cày” trăm lần không chán

Guria, 15:32 15/01/2024

Phim tiên hiệp có thể coi là "đặc sản" của Trung Quốc, bên cạnh phim cổ trang, cung đấu. Dưới đây là những bộ phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất, xứng đáng để bạn bỏ thời gian ra "cày".

1. Hương Mật Tựa Khói Sương

  • Đạo diễn: Chu Nhuệ Bân
  • Diễn viên: Dương Tử, Đặng Luân, Trần Ngọc Kỳ, La Vân Hi,…
  • Số tập: 63 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
Đây được xem là một trong những bộ phim tiên hiệp Trung Quốc thành công nhất
Đây được xem là một trong những bộ phim tiên hiệp Trung Quốc thành công nhất

Hương Mật Tựa Khói Sương là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Điện Tuyến. Đây được xem là một trong những bộ phim tiên hiệp Trung Quốc thành công nhất. Phim cũng mang đến đột phá trong sự nghiệp cho các diễn viên tham gia như Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi.

Chuyện phim lấy bối cảnh thần tiên, xoay quanh nhân vật Cẩm Mịch (Dương Tử) - con gái của Hoa thần Tử Phân. Từ khi sinh ra, nàng đã bị cho uống vẫn đan, đoạn tuyệt tình ái. Cẩm Mịch là người hiền lành, trong sáng và vô cùng đáng yêu.

Nàng Cẩm Mịch vô tình cứu mạng hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân) và quen biết chàng. Sau thời gian ở bên nhau, hai người dần có tình cảm với nhau. Thế nhưng, chuyện tình của họ phải trải qua muôn vàn khó khăn, thăng trầm từ Hoa giới, Thiên giới, Nhân giới rồi đến Ma giới mới có thể về lại bên nhau.

2. Hoa Thiên Cốt

  • Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân, Lương Thắng Quyền, Cao Lâm Báo
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa, Tưởng Hân, Mã Khả,…
  • Số tập: 58 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
Bộ phim luôn đứng đầu bảng xếp hạng rating trong thời điểm phát sóng
Bộ phim luôn đứng đầu bảng xếp hạng rating trong thời điểm phát sóng

Hoa Thiên Cốt là bộ phim tiên hiệp Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Đây là bộ phim luôn đứng đầu bảng xếp hạng rating trong thời điểm phát sóng và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Phim kể về Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) từng được Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) ra tay giúp đỡ. Khi lớn lên, cô vượt ngàn dặm xa xôi tới Trường Lưu Sơn với mong muốn tìm lại ân nhân.

Hoa Thiên Cốt ngây thơ, trong sáng không biết rằng bản thân mang mệnh cách dị thường, sẽ trở thành sinh tử kiếp của sư phụ. Trong thời gian ở bên nhau, hai sư đồ đã sớm nảy sinh tình cảm. Đây cũng là nguồn cơn khởi đầu cho chuỗi bi kịch của Hoa Thiên Cốt và sư phụ của mình.

3. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

  • Diễn viên: Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Trương Bân Bân, Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba,…
  • Số tập: 58 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử
Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử

Nhắc đến thể loại phim tiên hiệp Trung Quốc không thể không nhắc đến bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Bộ phim này được xem là bom tấn truyền hình Trung Quốc vào năm 2017.Phim đã đạt trên 30 tỷ lượt xem trực tuyến tại Trung Quốc ngay khi mới kết thúc.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của nữ đế Thanh Khâu - Bạch Thiển thượng thần (Dương Mịch) và thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Trải qua ba kiếp luân hồi với rất nhiều yêu – hận, tranh đấu giữa tiên giới và ma giới, Bạch Thiển và Dạ Hoa mới được ở bên nhau.

4. Trần Tình Lệnh

  • Diễn viên: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Chu Tán Cẩm,…
  • Số tập: 50 tập
  • Thời lượng: 43 phút/tập
Trần Tình Lệnh từng được xem là một trong những 'siêu phẩm' phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất năm 2019
Trần Tình Lệnh từng được xem là một trong những "siêu phẩm" phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất năm 2019

Trần Tình Lệnh xoay quanh Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác), hai đệ tử tài năng của hai gia tộc tu tiên lớn, họ gặp gỡ nhau trong một khóa tu luyện. Hai người với hai tính cách hoàn toàn khác biệt nhưng lại nhanh chóng kết bạn rồi trở thành tri kỷ.

Bộ phim được dựa trên tiểu thuyết đam mỹ cổ trang nổi tiếng Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Với hơn 1,4 triệu bình chọn trên Douban, Trần Tình Lệnh đã chứng minh được mức độ quan tâm và yêu thích của khán giả. Bộ phim này từng được xem là một trong những "siêu phẩm" phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất năm 2019.

5. Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

  • Diễn viên: Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba, Quách Phẩm Siêu, Dương Mịch, Trần Sở Hà,…
  • Số tập: 56 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
Nội dung phim xoay quanh cặp đôi vai chính là Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang)
Nội dung phim xoay quanh cặp đôi vai chính là Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang)

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư được xem là một trong những bộ phim tiên hiệp Trung Quốc hay nhất 2020. Phim lập kỷ lục 190 triệu lượt xem sau ngày đầu tiên phát sóng và tiếp tục vượt mốc 1 tỷ lượt xem chỉ trong một tuần. 

Nếu như trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) chỉ là cặp đôi phụ, thì ở bộ phim này trọng tâm lại xoay quanh họ. Từ hành trình đi trả ơn, Bạch Phượng Cửu đã rơi vào lưới tình với Đông Hoa Đế Quân. Cả hai đã trả qua nhiều khó khăn, chuyển kiếp mới có thể hạnh phúc bên nhau.

6. Trường Nguyệt Tẫn Minh

  • Diễn viên chính: La Vân Hi, Bạch Lộc, Trần Đô Linh, Đặng Vi,...
  • Số tập: 40 tập
  • Khởi chiếu: 06/04/2023
Trường Nguyệt Tẫn Minh với sự tham gia của La Vân Hi và Bạch Lộc
Trường Nguyệt Tẫn Minh với sự tham gia của La Vân Hi và Bạch Lộc

Có thể nói, Trường Nguyệt Tẫn Minh trở thành bộ phim cổ trang tiên hiệp Trung Quốc hot nhất trong vòng 3 năm qua nhờ sự sặc sỡ, chói lóa mà lâu rồi màn ảnh Hoa ngữ mới xuất hiện trở lại. 

Mọi chi tiết, từ bối cảnh chốn tiên cung, ma giới cho đến những phân đoạn về đám cưới của Minh Dạ - Tang Tửu, cuộc họp của 12 vị thần mộng cảnh... đều hiện lên mãn nhãn đến khó tin. Mọi thứ về tam giới, vũ trụ tiên hiệp của màn ảnh Hoa ngữ đã trở lại với đỉnh cao, thôi không còn hời hợt và trùng lặp trong Trường Nguyệt Tẫn Minh.

7. Thương Lan Quyết

  • Diễn viên: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách, Lâm Bách Duệ,…
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
Thương Lan Quyết là chuyện tình giữa tiên và ma vừa quen thuộc lại không kém phần mới lại và thú vị
Thương Lan Quyết là chuyện tình giữa tiên và ma vừa quen thuộc lại không kém phần mới lại và thú vị

Nội dung bộ phim kể về câu chuyện tình yêu ngược luyến đan xen, yêu hận tình thù giữa tiểu tiên nữ đáng yêu Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân) và tên đại ma đầu kiêu ngạo Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ đóng).

Ngay sau khi ra mắt vào ngày 7/8/2022, Thương Lan Quyết đã nhanh chóng trở thành bộ phim tiên hiệp Trung Quốc được yêu thích nhất trên iQIYI. Đồng thời, bộ phim cũng trở nên phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội với hơn 3.000 lượt tìm kiếm phổ biến trên toàn bộ Internet và hơn 1.800 lượt tìm kiếm nóng trên Weibo.

8. Trầm Vụn Hương Phai

  • Diễn viên: Dương Tử, Thành Nghị, Trương Duệ, Mạnh Tử Nghĩa,…
  • Số tập: 59 tập (2 phần)
  • Thời lượng: 40 phút/1 tập
Đây chắc chắn là một lựa chọn không tồi với những khán giả yêu thích dòng phim tiên hiệp
Đây chắc chắn là một lựa chọn không tồi với những khán giả yêu thích dòng phim tiên hiệp

Trầm Vụn Hương Phai là bộ phim tiên hiệp Trung Quốc khắc họa mối tình kéo dài 2 kiếp giữa đóa sen tu luyện thành người - Nhan Đàm (Dương Tử) và Đế quân Ứng Uyên (Thành Nghị). Bộ phim được đầu tư khủng từ bối cảnh, kỹ xảo, trang phục diễn viên, khiến người xem không khỏi trầm trồ ngay từ khi trailer được tung ra. Đây chắc chắn là một lựa chọn không tồi với những khán giả yêu thích dòng phim tiên hiệp.

9.Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

  • Diễn viên: Viên Băng Nghiên, Thành Nghị, Lưu Học Nghĩa, Trương Dư Hi,…
  • Số tập: 59 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
Lưu Ly mỹ nhân sát được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thập Tứ Lang
Lưu Ly mỹ nhân sát được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thập Tứ Lang

Bộ phim tiên hiệp Trung Quốc này xoay quanh thiếu nữ Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) vốn là chiến thần A Tu La do bị phạt mà chuyển kiếp thành người. Ở kiếp thứ 18, nàng đầu thai thành thứ nữ của chưởng môn Thiếu Dương phái, từ đó bước lên con đường tu tiên.

Toàn Cơ trở sinh không có cảm giác với tình ái nhân gian. Thế nhưng, khi gặp Vũ Tư Phượng (Thành Nghị), đệ tử Ly Trạch cung, cô lại rơi vào lưới tình. Mối tình của họ bị đè nặng bởi những âm mưu từ kiếp trước, trải qua nhiều cay đắng, đối mặt với gió tanh mưa máu.

Trên đây là top 9 bộ phim tiên hiệp Trung Quốc hay và đáng xem nhất. Hy vọng bạn sẽ có những giờ phút thư giãn thoải mái với những bộ phim trên!

Bài khác