Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới có xứng đáng là bom tấn của Hàn Quốc?

Một bộ phim hấp dẫn, kịch tính và giàu cảm xúc, Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới là tác phẩm chất lượng của nền điện ảnh Hàn trong năm 2017. Đây không chỉ là bộ phim giải trí đáng giá mà còn mang tới những bài học sâu sắc, nhân văn và phù hợp nhu cầu của nhiều đối tượng khán giả. 

Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới có xứng đáng là bom tấn của Hàn Quốc?

NNH, 22:36 30/06/2023

Thông tin phim Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới

  • Tên phim: Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới
  • Tên gốc: Along With The Gods: The Two Worlds
  • Thời lượng: 139 phút
  • Thể loại: Giả tưởng, kịch tính
  • Giới hạn độ tuổi: 16+
  • Đạo diễn: Kim Yong Hwa
  • Biên kịch: Kim Yong Hwa
  • Diễn viên: Ha Jung Woo, Cha Tae Hyun, Ju Ji Hoon, Kim Hyang Gi,…
  • Ngày công chiếu: 20/12/2017

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Cốt truyện

Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới dựa trên loạt truyện tranh phát hành trực tuyến của tác giả Joo Ho-min. Bộ phim mở đầu bằng cái chết của người lính cứu hỏa tên Kim Ja-hong (Cha Tae-hyun) khi anh liều mạng cứu một bé gái khỏi vụ hỏa hoạn đáng sợ. 

Nhân vật chính là một linh hồn thuần khiết
Nhân vật chính là một linh hồn thuần khiết

Sau khi hồn lìa khỏi xác, linh hồn Ja-hong lập tức được các vệ thần là Gang-rim (Ha Jung-woo), Won-maek (Ju Ji-hoon) và Duk-choon (Kim Hyang-gi) hộ tống xuống Địa phủ. Giờ đây, anh phải vượt qua 7 tầng địa ngục, tượng trưng cho 7 tội lỗi lớn của con người. Vị thần cai quản mỗi tầng sẽ phán xét tội lỗi mà anh lính từng mắc phải khi còn sống rồi quyết định xem anh có được đầu thai chuyển kiếp hay không. 

Nhóm vệ thần tin tưởng Ja-hong sẽ vượt qua mọi phán xử, vì anh vốn là một “linh hồn thuần khiết”, luôn chăm chỉ làm việc, tử tế với mọi người. Song, khi còn sống biến cố đã xảy ra với gia đình anh và đây trở thành mối ngại lớn. Đồng thời, những bi kịch trong cuộc đời Ja-hong cũng dần được hé lộ. 

Nội dung độc đáo, đong đầy cảm xúc

Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới đã mở màn theo cách trực diện với tiết tấu nhanh. Cái chết của anh lính cứu hỏa Kim Ja Hong diễn ra chóng vánh rồi lập tức bị cuốn vào hành trình khám phá Địa Ngục. Điều này khiến cho khán giả cũng hơi khó hiểu. 

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ ngày càng rõ ràng, hấp dẫn và kịch tính hơn. Phía trước không chỉ có hàng loạt thử thách đang chờ đón Ja Hong mà còn rất nhiều nút thắt bất ngờ liên quan tới bi kịch gia đình của chàng lính cứu hỏa này ở quá khứ. Thử Thách Thần Chết không chỉ cuốn khán giả vào thể loại phiêu lưu, hành động mà còn chứa đựng nhiều tình tiết xúc động, giàu ý nghĩa. 

Những bí ẩn về gia đình Ja-hong sẽ dần được tiết lộ
Những bí ẩn về gia đình Ja-hong sẽ dần được tiết lộ

Tác phẩm của đạo diễn Kim Yong-hwa cho thấy sự sâu sắc, chứ không dừng lại là một bom tấn giải trí thông thường. Ông đã gửi gắm giá trị lớn trong đứa con tinh thần của mình. Những giá trị cơ bản thuộc về văn hóa Á Đông như tình mẫu tử, đức hy sinh, sự hiếu thảo, lòng vị tha.. được đan xen vào những thước phim một cách rất thông minh, giúp nâng tầm tác phẩm của ông. 

Dàn cast xuất sắc

Mỗi diễn viên tham gia Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới đều thể hiện trọn vẹn nhân vật của họ. Mỗi người đều được xây dựng tính cách và bản sắc riêng. Họ truyền tải được cảm xúc nhân vật tới từng khán giả, khiến người xem cùng cười, cùng khóc và cầu nguyện cho hành trình của các nhân vật có cái kết mỹ mãn. 

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Lấy quy chuẩn của một bộ phim Hollywood, thì Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới hoàn toàn xứng đáng được gọi là bom tấn với phần hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo cực kỳ ấn tượng đối với khán giả. Phần kỹ xảo được biến hóa theo từng kiếp nạn, mang tới những giây phút nghẹt thở cho người xem. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng 7 kiếp nạn là có thực sau khi con người chết đi, những ai đã xem bộ phim sẽ càng cảm thấy chùn bước mỗi khi có ý định làm việc xấu. 

Từ kỹ sảo đến âm thanh đều rất chỉn chu và chi tiết
Từ kỹ sảo đến âm thanh đều rất chỉn chu và chi tiết

Âm thanh của phim cũng nhận về nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả, từng tiếng động đều được thể hiện rất chân thực và sắc bén tới mức khó tin. Điều này sẽ đem đến cảm giác thỏa mãn cho khán giả trong suốt thời lượng 2 tiếng của Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới. Thực tế là xứ Kim Chi không có nhiều bộ phim sở hữu phần âm thành, hình ảnh và kỹ xảo xuất sắc như vậy.

Ý tưởng mang đậm nét Á Đông

Sự khác biệt của Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới nằm ở khâu xây dựng bối cảnh thế giới rất chi tiết và gần gũi với tín ngưỡng của người Phương Đông như quan niệm về cái chết, thế giới bên kia… Nhà làm phim đã tạo nên 7 tầng địa ngục với nhiều nét sáng tạo nhằm minh họa cho ý tưởng đậm nét Á Đông này. Cùng với đó là hình tượng nhân vật và quan niệm thần bí được miêu tả một cách ấn tượng như các vệ thần, Phán quan cai quản địa ngục, vong quỷ… Tất cả những điều này đã tạo ra một thế giới giả tưởng sống động, sáng tạo và rất gần gũi với chúng ta. 

Bộ phim mang đậm tín ngưỡng của người Phương Đông
Bộ phim mang đậm tín ngưỡng của người Phương Đông

Cách chia phần rất webtoon

Một trong những yếu tố chính khiến phim chuyển thể từ webtoon trở thành một xu hướng là nguồn ý tưởng dồi dào cùng bố cục kể chuyện độc đáo. Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới đã thừa hưởng được cốt truyện độc đáo của nguyên tác, lại sử dụng kết cấu chia phần đậm chất webtoon.

Thử Thách Thần Chết bắt đầu bằng cuộc tiếp đón của 3 vệ thần cùng 1 linh hồn thuần khiết, rồi kết thúc bằng một hành trình mới đầy hứa hẹn cho phần tiếp theo. Bên cạnh hành trình vượt qua 7 cửa ải là những bí ẩn trong quá khứ của nhân vật dần được hé lộ.

Đây chính là một công thức hoàn hảo để nhà sản xuất tạo ra chỗ trống cho sự sáng tạo và hấp dẫn của những phần phim tiếp theo. Đồng thời tạo tiền đề phát triển thêm cho phần phim mới. Cũng chính nhờ công thức này mà những phần sau của Thử Thách Thần Chết đã được manh nhé ngay khi phần đầu ra mắt. 

Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới thực sự là tác phẩm điện ảnh tuyệt vời từ khi bắt đầu tới khi kết thúc. Bộ phim cũng khép lại cho một năm thành công của điện ảnh Hàn Quốc với những số liệu cực kỳ ấn tượng. 

Bài khác