Món Quà Của Cha tập 3: Nghĩa bị mẹ vợ chê “kém sang”, Thảo bị cô giáo quỵt tiền lương?

Guria, 17:05 19/07/2023

Trước mặt con gái, bà Thủy nhìn con rể với ánh mắt coi thường và chê Nghĩa mặc vest kém sang. Trong khi đó, Thảo phải xin trung tâm dạy thêm ứng 2 triệu đồng vì chưa nhận được lương.

Nguồn: VFC Official

Trong tập 3 phim Món Quà Của Cha lên sóng tối nay 19/7, Hiếu (Duy Khánh) và Linh ra bờ sông chơi. Trong lúc chụp ảnh, Hiếu phát hiện có người chết đuối, Linh vội vàng chạy về thông báo cho bà Thản (Thanh Tú): "Bờ sông có người chết đuối. Bà sắp xếp vàng mã đi không người ta mua chỗ khác đấy", Linh nói. 

Lúc đó, ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) cũng có mặt, sốt sắng hỏi Linh nơi tìm thấy người chết đuối. Ông Nhân làm nghề đóng quan tài, vớt thi thể trên sông.

Trong khi đó, bà Thủy ( NSND Minh Hòa) đã đưa Nghĩa (Tuấn Tú) và Quyên (Hương Giang) đi gặp đối tác làm ăn ở nhà hàng sang trọng. Sau khi dặn dò các con cẩn thận: "Bạn của mẹ toàn đối tác làm ăn quan trọng. Hai đứa phải chủ động tạo mối quan hệ, nâng giá trị bản thân lên, biết chưa?".

Nghĩa (Tuấn Tú) luôn lép vế, bị mẹ vợ khinh thường
Nghĩa (Tuấn Tú) luôn lép vế, bị mẹ vợ khinh thường

Nói xong, bà Thủy quay sang chê con rể và nói anh mặc sơ mi nhìn sẽ sang hơn là mặc vest. Khi con gái bênh Nghĩa, bà Thủy nhìn con rể với ánh mắt coi thường và nói: "Tấm áo chẳng làm nên thầy tu, đấy là ngày xưa thôi. Còn bây giờ muốn làm ăn họ phải đánh bóng mạ kền kinh lắm. Một bộ vest nhìn đơn giản nhưng thể hiện đẳng cấp của một người đàn ông".

Nghĩa dù khó chịu nhưng vẫn có nhịn mẹ vợ. Trong tình tiết tiếp theo, Nghĩa với đồng nghiệp bàn chuyện gom tiền đầu tư, kiếm thêm thu nhập, tuy nhiên người đồng nghiệp đắn đo vì số tiền quá lớn. Anh quyết định cầm cố căn nhà đang ở để lấy tiền đầu tư.

Nghĩa quyết định cầm cố căn nhà đang ở để lấy tiền đầu tư
Nghĩa quyết định cầm cố căn nhà đang ở để lấy tiền đầu tư

Ở diễn biến khác, vừa làm mất xe máy của chị chủ xóm trọ, chưa biết xoay sở tiền ở đâu để mua đền, trong khi đó lại sắp đến ngày giỗ mẹ, Thảo (Ngọc Huyền) đành liều đến trung tâm dạy thêm xin tạm ứng 2 triệu. Cô biết việc này là sai nhưng do sắp đến ngày giỗ của mẹ nên rất cần tiền. "Chị linh động cho em lần này thôi. Lần sau không được như thế này đâu".

Chị kế toán nói về nguyên tắc, Trung tâm chỉ thanh toán qua đầu mối là những người giới thiệu Thảo đến dạy ở đây, cụ thể người giới thiệu Thảo là cô Nguyệt (Trúc Mai). Sau khi đưa 2 triệu tạm ứng cho Thảo, chị kế toán hỏi nhỏ: "Làm gì mà tiêu nhiều tiền thế? Mới lấy lương đã tiêu hết tiền rồi à?". Lúc này, Thảo rất bất ngờ hỏi lại: "Có lương rồi ấy ạ?". Chị kế toán cho biết mới chuyển tiền lương của Thảo qua cô Nguyệt mấy ngày trước rồi.

Thảo bất ngờ vì trung tâm đã gửi tiền lương nhưng cô không hay biết
Thảo bất ngờ vì trung tâm đã gửi tiền lương nhưng cô không hay biết

Cũng trong tập 3, Hiếu (Duy Khánh) háo hức vì khoản tiền có thể kiếm được sau khi kinh doanh riêng. Theo Hiếu tính toán, mỗi ngày chạy được 2 cuốc xe, mỗi cuốc kiếm được 500 nghìn đồng, mỗi ngày sẽ có 1 triệu đồng, như vậy 1 năm kiếm được 365 triệu đồng, trừ hết các khoản phí phụ một năm anh vẫn thu về 200 triệu đồng. "Chỉ cần nửa năm là con hoàn trả được khoản con vay bố", Hiếu nói.

Tuy nhiên, niềm vui của Hiếu nhanh chóng bị dập tắt khi ông Nhân cho rằng Hiếu đang “đếm cua trong lỗ” vì anh chưa tính đến các chuyến xe có ngắn có dài, chuyện thời tiết không ủng hộ, những ngày lễ, tết bắt buộc phải nghỉ... và nhiều thứ khác.

Hiếu háo hức chia sẻ với bố về kế hoạch kiếm tiền
Hiếu háo hức chia sẻ với bố về kế hoạch kiếm tiền

Vậy số tiền lương của Thảo đi đâu? Liệu Nghĩa có qua mặt được mẹ vợ mà cầm cố nhà? Diễn biến chi tiết tập 3 Món Quà Của Cha sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3.  

Bài khác