Han Hyo Joo
Đánh Giá Của Bạn
“Mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất” Han Hyo Joo: Nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của làng điện ảnh xứ Hàn

Han Hyo Joo là nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc nổi tiếng với biệt danh “mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất xứ Hàn”. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên vẫn giữ được sự trẻ đẹp và tài năng diễn xuất của mình.

“Mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất” Han Hyo Joo: Nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của làng điện ảnh xứ Hàn

Mít Mật, 22:44 30/09/2023

Tiểu sử nữ diễn viên Han Hyo Joo

  • Tên thật: Han Hyo Joo (한효주)
  • Sinh ngày: 22/02/1987
  • Quê quán: Chungcheong, Hàn Quốc
  • Học vị: Đại học Dongguk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2003 - nay
  • Người đại diện: BH Entertainment (Hàn Quốc), FlaMme (Nhật Bản)

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật, nhưng Han Hyo Joo lại cho thấy khả năng diễn xuất thiên bẩm của mình. Với niềm đam mê và khát vọng của bản thân, bất chấp sự phản đối gay gắt từ gia đình, cô vẫn quyết định một mình chuyển đến Seoul theo học trường Trung học Bulgok. Sau đó, cô tiếp tục học khoa Sân khấu điện ảnh của Trường Đại học Dongguk.

'Mỹ nhân cười đẹp nhất xứ Hàn' Han Hyo Joo
"Mỹ nhân cười đẹp nhất xứ Hàn" Han Hyo Joo

Sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên Han Hyo Joo

Cơ duyên đến với nghiệp diễn của Han Hyo Joo khá đặc biệt, đó là khi cô tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp dành cho các cô nàng tuổi teen tổ chức năm 2003. Với nhan sắc nổi bật cùng vóc dáng cân đối, Han Hyo Joo đã được chú ý, đây cũng được coi là bước ngoặt mở màn cho sự nghiệp diễn xuất của cô.

Năm 2005, bộ phim đầu tiên của Han Hyo Joo chính là phim sitcom Nonstop 5. Một năm sau, nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong bộ phim điện ảnh “My Boss, My Teacher”. Tuy nhiên, phải đến khi nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Điệu Valse Mùa Xuân (2006), tên tuổi của Han Hyo Joo mới được nhiều người biết đến.

Han Hyo Joo đảm nhận vai chính trong bộ phim Điệu valse mùa xuân.
Han Hyo Joo đảm nhận vai chính trong bộ phim Điệu valse mùa xuân.

Năm 2006, Han Hyo Joo góp mặt trong bộ phim Ad - Lib Night của đạo diễn Lee Yoon Ki trên màn ảnh rộng. Mặc dù kinh phí sản xuất thấp, nhưng bộ phim lại được lựa chọn chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 57. Tác phẩm điện ảnh đầu tay này cũng giúp nữ diễn viên thu về nhiều thắng lợi.

Sau khi gặt hái được một số thành tựu nhất định, nữ diễn viên sinh năm 1987 tiếp tục tham gia vào 2 dự án phim truyền hình nổi tiếng như Như Trên Thiên Đường Và Mặt Đất vào năm 2007 và Huyền Thoại Iljimae (2008). Cả hai bộ phim đều đạt lượng rating cao, từ đó, tên tuổi của Han Hyo Joo càng trở nên nổi tiếng, đánh dấu bước thành công của cô trong lĩnh vực phim truyền hình.

Phim Huyền Thoại IIjimae
Phim Huyền Thoại IIjimae

Năm 2009, Han Hyo Joo đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Người Thừa Kế Sáng Giá. Đây được xem là bước đột phá lớn khi rating cao nhất lên đến con số 47,1% và đưa tên tuổi nữ diễn viên trở thành ngôi sao nổi tiếng. Sau bộ phim này, Han Hyo Joo liên tiếp nhận được những lời mời quảng cáo và phỏng vấn truyền thông. Mức độ nổi tiếng của cô ngày càng lan rộng với sự ủng hộ đông đảo của khán giả trong và ngoài nước.

Mốc son sự nghiệp của diễn viên Han Hyo Joo chính là Những người thừa kế sáng giá
Mốc son sự nghiệp của diễn viên Han Hyo Joo chính là Những người thừa kế sáng giá

Năm 2010, Han Hyo Joo nhận vai chính trong bộ phim Dong Yi. Tác phẩm này đã giúp cô nhận về vô số giải thưởng danh giá gồm giải Daesang, giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình.

Dong Yi được xem là một trong những phim cổ trang hay nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc
Dong Yi được xem là một trong những phim cổ trang hay nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Không chịu ngủ quên trên chiến thắng hay gắn bó lâu dài với một phong cách cố định, Han Hyo Joo liên tục đổi mới bản thân qua các vai diễn.

Đến năm 2016, nữ diễn viên gây gây “bão” với hình ảnh đẹp không tì vết trong bộ phim Hai Thế Giới đóng cùng nam thần Lee Jong Suk. Ngay khi lên sóng, bộ phim tạo được cơn sốt tại thị trường châu Á với cốt truyện mới lạ. Ngoài ra, sự phối hợp diễn xuất ăn ý của Han Hyo Joo và Lee Jong Suk cũng chính là chìa khóa mang lại sức hút cho bộ phim.

Han Hyo Joo gây “bão” với hình ảnh đẹp không tì vết trong Hai Thế Giới đóng cùng nam thần Lee Jong Suk.
Han Hyo Joo gây “bão” với hình ảnh đẹp không tì vết trong Hai Thế Giới đóng cùng nam thần Lee Jong Suk.

Năm 2021, Han Hyo Joo tiếp tục đóng cặp cùng Park Hyung Sik trong bộ phim truyền hình Happiness. Bộ phim được đánh giá cao không chỉ ở thể loại, tình tiết hấp dẫn mà còn nhờ vào tài năng của dàn diễn viên xuất sắc, trong đó có Han Hyo Joo.

Han Hyo Joo tiếp tục đóng cặp cùng Park Hyung Sik trong Happiness
Han Hyo Joo tiếp tục đóng cặp cùng Park Hyung Sik trong Happiness

Mới đây nhất, Han Hyo Joo trở thành cái tên được khán giả quan tâm bởi sự trở lại quá xuất sắc qua bộ phim truyền hình Moving (Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng) cùng Jo In Sung. Trong phim, cô thể hiện xuất sắc vai diễn một cựu đặc vụ có siêu giác quan, nay lui về ở ẩn để bảo vệ sự an toàn cho con trai và mong chờ sự trở lại của người chồng không rõ sống chết.

Han Hyo Joo gây ấn tượng nhờ vai diễn trong Moving
Han Hyo Joo gây ấn tượng nhờ vai diễn trong Moving

Vượt qua chông khai khẳng định bản thân

Nhìn vào con đường nghệ thuật liên tục thăng tiến của Han Hyo Joo, ít ai biết rằng cô từng nếm trải muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, nữ diễn viên từng tâm sự cô chưa bao giờ hối hận về quyết định mạo hiểm hồi nhỏ của mình và luôn trân trọng tất cả những trải nghiệm trong quá khứ.

Luôn nói không với scandal và cực kỳ cẩn trọng trong các phát ngôn của mình, thế nhưng Han Hyo Joo vẫn chịu nhiều điều tiếng, thậm chí bị công chúng tẩy chay vì bê bối của những người thân trong gia đình. Cụ thể, năm 2014, nữ diễn viên phải gánh chịu scandal lớn nhất sự nghiệp, khi em trai cô bắt nạt một quân nhân khác trong thời điểm đang tại ngũ.

Mặc dù không trực tiếp liên quan, nhưng Han Hyo Joo và gia đình bị công chúng tẩy chay mạnh mẽ vì họ cho rằng cả nhà nữ diễn viên đã tiếp tay che giấu sự thật, chi khoản tiền khủng để bưng bít vụ việc. Kể từ đó, cô bị khán giả quay lưng, nhiều nhãn hàng cắt hợp đồng. Phải đến năm 2016, Han Hyo Joo mới được đón nhận trở lại sau màn tái xuất trong “bom tấn” Hai Thế Giới.

Empty

Có thể nói, vượt qua những chông gai cuộc sống và những kinh nghiệm tích lũy được càng khiến Han Hyo Joo tỏa sáng hơn. Những vai diễn, những bộ phim mà cô từng tham gia đều để lại nhiều cảm xúc và ký ức đẹp trong lòng khán giả. Ở tuổi 37, cô vẫn là một nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng và được săn đón bậc nhất của nền điện ảnh xứ Hàn.

Một số bộ phim nổi bật của Han Hyo Joo

1. Điệu valse mùa xuân – Spring Waltz (2006)

2. Thiên đường và mặt đất – Like Land And Sky (2007)

3. Huyền thoại Iljimae – Iljimae (2008)

4. Người thừa kế sáng giá – Brilliant Legacy (2009)

5. Nàng Dong Yi – Dong Yi (2010)

6. Truy lùng siêu trộm – Cold Eyes (2013)

7. Hai thế giới – Two World (2016)

8. Chung cư có độc – Happiness (2021)

9. Hải tặc 2 – The Pirates: Goblin Flag (2022)

10. Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng - Moving (2023)

Từ Khóa:

Bài khác