Doh Kyung Soo
Đánh Giá Của Bạn
'Viên ngọc quý' Doh Kyung Soo (EXO): Phá vỡ định kiến “thần tượng đóng phim” ngay từ những vai diễn đầu tiên

Xuất thân từ nhóm nhạc nam nổi tiếng EXO, Doh Kyung Soo là một trong số ít Idol Kpop nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn cũng như khán giả về khả năng diễn xuất.

"Viên ngọc quý" Doh Kyung Soo (EXO): Phá vỡ định kiến “thần tượng đóng phim” ngay từ những vai diễn đầu tiên

Guria, 17:54 01/07/2023

Thông tin chung về Do Kyung Soo 

  • Tên thật: Doh Kyung Soo (도경수)
  • Ngày sinh: 12/01/1993
  • Nghệ danh: D.O.
  • Quê quán: Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 172cm
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2012 đến nay
  • Công ty quản lý: SM. Entertainment

Doh Kyung Soo hay D.O. là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc. Năm 2012, anh được debut vào nhóm nhạc EXO trực thuộc công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc là SM Entertainment và đảm nhận vai trò hát chính. Trong quá trình hoạt động, EXO đã đạt được nhiều thành tích “khủng”, trở thành “ông hoàng triệu bản” của Kpop cùng với lượng fan hâm mộ hùng hậu. Theo thời gian, các chàng trai đã chứng minh cho công chúng thấy EXO là một nhóm nhạc đa tài khi mỗi thành viên đều có thế mạnh và nét cuốn hút riêng.

Nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc EXO
Nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc EXO

“Viên ngọc quý” ở cả lĩnh vực ca hát và diễn xuất

Sau khi giành chiến thắng ở một cuộc thi ca hát địa phương năm 2010, Doh Kyung Soo tham gia vào buổi thử giọng của SM Entertainment. Với màn thể hiện xuất sắc của mình, chàng trai sinh năm 1993 đã chính thức trở thành thực tập sinh của SM. Đảm nhận vai trò hát chính trong nhóm EXO, Doh Kyung Soo sở hữu giọng hát ấm áp với âm sắc nhẹ nhàng, anh được giới chuyên môn đánh giá cao và dành nhiều lời khen cho giọng hát của mình.

Trong Kpop, việc các thần tượng mở rộng hoạt động của mình bằng cách dấn thân vào lĩnh vực diễn xuất không còn xa lạ. Một số diễn viên nổi tiếng của Kdrama hiện nay đã từng là thần tượng, hoặc vẫn đang quảng bá với tư cách ca sĩ bên cạnh sự nghiệp diễn xuất của họ. Trong đó, Doh Kyung Soo là một trong những thần tượng có thực lực diễn xuất “không phải dạng vừa”.

D.O được yêu mến bởi ngoại hình và tính cách giản dị, ít nói
D.O được yêu mến bởi ngoại hình và tính cách giản dị, ít nói

Xuất thân là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng với lượng fan hùng hậu nhưng anh không chọn con đường an toàn mà tự tạo một hướng đi hoàn toàn khác biệt. Kỹ tính và liều lĩnh, Doh Kyung Soo luôn chọn cho mình những vai diễn cá tính, đa sắc và không bị đóng khung theo một hình tượng nhất định.

Nam thần tượng bắt đầu con đường diễn xuất vào năm 2014 với vai diễn Tae Young trong tác phẩm điện ảnh Cart, một bộ phim thuộc thể loại tâm lý, chính kịch, đồng thời anh cũng là người thể hiện bài hát nhạc phim Crying Out.

Tạo hình của Kyung Soo trong phim điện ảnh đầu tay Cart
Tạo hình của Kyung Soo trong phim điện ảnh đầu tay Cart

Mặc dù đây là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của Doh Kyung Soo, nhưng anh đã ghi dấu ấn với khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên, thể hiện rõ tính cách, cảm xúc và con người của nhân vật. Theo đó, nhờ vai diễn này, Doh Kyung Soo đã được đề cử giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grand Bell Awards lần thứ 52.

Cũng trong năm 2014, nam thần tượng thử sức với vai diễn Han Kang Woo - một cậu bé chịu cảnh bạo lực gia đình trong siêu phẩm It’s Okay, That’s Love bên cạnh dàn diễn viên nổi bật như Gong Hyo Jin, Jo In Sung, Lee Kwang Soo và Lee Sung Kyung…. Lối diễn tinh tế của anh khiến người xem ám ảnh về hình ảnh cậu học sinh thường bị cha mình bạo hành, luôn trốn chạy trong trạng thái sợ hãi.

Kyung Soo để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi vào vai Han Kang Woo trong phim It’s Okay, That’s Love
Kyung Soo để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi vào vai Han Kang Woo trong phim It’s Okay, That’s Love

Vai diễn này đã mang về cho Doh Kyung Soo giải Diễn viên trẻ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Seoul lần thứ 16 và Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải APAN Star Awards lần thứ 3.

Tháng 6/2015, Doh Kyung Soo xuất hiện trong phim truyền hình Hello Monster với tư cách khách mời. Trong phim, anh để lại nhiều ấn tượng khó phai khi vào vai Lee Young, một kẻ giết người máu lạnh.

Nhân vật phản diện 'khó nhai' này cho khả năng diễn xuất ấn tượng của Kyung Soo
Nhân vật phản diện "khó nhai" này cho khả năng diễn xuất ấn tượng của Kyung Soo

Góp nhặt kinh nghiệm qua những vai phụ đầu tay, năm 2016, Doh Kyung Soo đảm nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh Pure Love cùng nữ chính Kim So Hyun. Dù không đem về nhiều thành tích về mặt thương mại, nhưng bộ phim đã gây dấu ấn trong lòng khán giả và mang về cho anh giải Nam diễn viên yêu thích tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 52.

Vai nam chính đầu tiên của Kyung Soo là chàng trai Beom Sil trong dự án điện ảnh kinh phí trung bình - thấp mang tên Pure Love
Vai nam chính đầu tiên của Kyung Soo là chàng trai Beom Sil trong dự án điện ảnh kinh phí trung bình - thấp mang tên Pure Love

Bộ phim My Annoying Brother (2016) là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Doh Kyung Soo, đóng cùng một số diễn viên như Jo Jung Suk, Park Shin Hye. Tác phẩm là câu chuyện đẫm nước mắt về tình anh em và thu về doanh số bán vé lên đến 20,6 triệu USD. Bộ phim cũng giúp nam thần tượng giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh năm 2017.

Diễn xuất đầy bùng nổ của Kyung Soo trong My Annoying Brother đóng cặp cùng Jo Jung Suk
Diễn xuất đầy bùng nổ của Kyung Soo trong My Annoying Brother đóng cặp cùng Jo Jung Suk

Tiếp nối thành công, Doh Kyung Soo “nổ phát súng” thứ 2 trong năm 2016 với tác phẩm Be Positive. Bộ phim thu về hơn 30 triệu lượt xem sau 18 ngày công chiếu, trở thành bộ phim trực tuyến được xem nhiều nhất mọi thời đại và mang về giải thưởng Best Web Series tại Lễ trao giải Soompi Awards lần thứ mười hai.

Trong sự nghiệp diễn xuất của Doh Kyung Soo, không thể bỏ qua cú lột xác ngoạn mục của anh trong tác phẩm Along with the Gods. Trong phim anh hóa thân thành Dong Yeon, chàng lính trẻ mắc chứng trầm cảm. Doh Kyung Soo đã khéo léo lột tả nét yếu đuối và sự thảm hại tột cùng đến mức đánh mất bản thân của nhân vật. 

Doh Kyung Soo lột xác ngoạn mục trong tác phẩm Along with the Gods
Doh Kyung Soo lột xác ngoạn mục trong tác phẩm Along with the Gods

Với màn thể hiện xuất sắc trong nhiều tác phẩm, Doh Kyung Soo được vinh danh tại giải thưởng Tân binh nam của năm tại Lễ trao giải Director’s Cut Award năm 2018.

Cũng trong năm 2018, tài năng trẻ Doh Kyung Soo đã có cơ hội đảm nhận vai chính trong dự án điện ảnh Swing Kids với kinh phí đầu tư “khủng”. Trong phim, Kyung Soo đã mang đến cho khán giả cái nhìn đầy mới lạ với mái tóc húi cua đậm chất lính cùng những bước nhảy Tap - dance điêu luyện. 

Cùng năm, nam thần tượng sinh năm 1993 nhận lời mời góp mặt trong bộ phim truyền hình ăn khách Dear Husband of 100 Days. Bộ phim đã tạo nên cơn sốt khắp Hàn Quốc với rating ấn tượng, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Tỷ suất người xem của đài tvN.

Ánh mắt “khó ở” đặc trưng của thế tử Lee Yool trong 100 Days My Prince
Ánh mắt “khó ở” đặc trưng của thế tử Lee Yool trong 100 Days My Prince

Tháng 7/2019, Doh Kyung Soo làm ngỡ ngàng hàng triệu fan hâm mộ khi đột ngột thông báo sẽ nhập ngũ sớm hơn dự định. Trong gần 2 năm vắng bóng, sức nóng của nam thần tượng vẫn không hề sụt giảm. Ngay trước khi xuất ngũ, Doh Kyung Soo xác nhận tham gia vào vai nam chính cùng diễn viên kỳ cựu Sol Kyung Gu trong The Moon.

The Moon là phim điện ảnh, thể loại khoa học viễn tưởng, dự kiến phát hành năm 2023
The Moon là phim điện ảnh, thể loại khoa học viễn tưởng, dự kiến phát hành năm 2023

Bên cạnh đó, truyền thông Hàn đưa tin Doh Kyung Soo sẽ đảm nhận vai chính trong Serect - một bộ phim được làm lại từ điện ảnh Đài Loan tên Bí Mật Không Thể Nói.

Thành công mà Doh Kyung Soo có được ngày hôm nay chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của anh. Tương lai sau này, hy vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng hơn nữa. Dù là trong âm nhạc hay diễn xuất, EXO và EXO-L (fanclub của EXO) sẽ luôn ở phía sau ủng hộ anh hết mình.

Bài khác