Nghẹt thở với trailer của bom tấn tháng 8 - Alien: Romulus

NNH, 14:59 22/03/2024

Alien: Romulus là bộ phim tiếp theo của franchise kinh dị đình đám Alien, được kỳ vọng là bom tấn trong tháng 8 năm nay.

Alien vốn được coi là một tượng đài về dòng phim khoa học viễn tưởng - kinh dị của nền điện ảnh thế giới. Sau 7 năm kể từ phần phim cuối cùng Alien: Covenant (2017), franchise lần này sẽ tái xuất màn ảnh lớn vào tháng 8/2024, với dự án bom tấn mang tên Alien: Romulus của đạo diễn Fede Álvarez, với Ridley Scott đóng vai trò giám đốc sản xuất.

Nguồn: 20th Century Studios

20th Century Studios (Disney) mới đây đã tung ra đoạn teaser chính thức đầu tiên của bộ phim, mở ra một cuộc phưu lưu hoàn toàn mới, song vẫn đậm chất kinh dị ám ảnh không kém cạnh dự án gốc.

Alien-Romulus-trailer-2

Alien: Romulus lấy bối cảnh thời điểm giữa 2 phần phim đầu tiên, cặp đôi diễn viên chính là Spaeny và Isabela Merced. Cũng như các phần phim trước đó, Alien: Romulus tiếp tục mang đến cuộc chiến với loài quái vật vũ trụ khổng lồ hung tợn. Đoạn teaser trên đây đã hé lộ sự xuất hiện của binh đoàn Facehugger - một dạng sống ký sinh sẽ đẻ bào thai quái vật vào cơ thể vật chủ.

Đoạn teaser chính thức của bom tấn lần này cho biết bộ phim sẽ tập trung xây dựng câu chuyện của một nhóm thanh niên khai hoang vũ trụ trẻ tuổi và màn chạm trán với “dạng sống đáng sợ nhất trong không gian” khi đang khám phá các ngõ ngách sâu thẳm nhất của một trạm vũ trụ bỏ hoang.

Dù chỉ được xem khoảng 1 phút teaser, nhưng có thể thấy Alien: Romulus đang cố gắng tận dụng những gì tinh túy nhất của 2 phần phim đầu tiên - vốn được đánh giá là 2 phần hay nhất của cả franchise. Đó là yếu tố kinh dị với bối cảnh không gian trong dự án của đạo diễn Ridley Scott, mang đậm màu sắc khoa học viễn tưởng - hành động trong phần hậu truyện của đạo diễn James Cameron.

Nếu vậy, đây là một tín hiệu đáng mừng, vì các dự án Alien gần đây không nhận được đánh giá cao từ khán giả về chất lượng cũng như định hướng phim.

Alien-Romulus-trailer-1

Theo đoạn teaser, thay vì giới thiệu một hành tinh mới hay một chủng quái vật mới, Alien: Romulus sẽ chỉ mở bối cảnh trên một trạm vũ trụ/tàu không gian - tương tự phần phim đầu tiên của Scott. Điều này sẽ làm tăng yếu tố kinh dị, hồi hộp và căng thẳng, nhất là với những khán giả mắc chứng sợ không gian kín (claustrophobia).

Để đối đầu với đội quân quái vật đông đảo thì không thể thiếu yếu tố hành động. Do đó, chắc chắn bộ phim sẽ chú trọng khai thác các cảnh hành động, qua đó mang tới những trải nghiệm thị giác tốt nhất cho người xem.

Alien: Romulus dự kiến ra mắt vào ngày 16/8/2024.

Từ Khóa:

Bài khác