Cô Gái Đến Từ Hôm Qua (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Cô Gái Đến Từ Hôm Qua: Phim học đường khiến người xem quay về với tuổi thơ ngọt ngào

Có thể thấy, tuổi học trò - sự hồn nhiên, trong sáng là khoảng thời gian tươi đẹp, quý giá nhất của đời người. Được lấy chủ đề từ đó, các nhà làm phim đã cho ra đời những bộ phim học đường thú vị mà Cô gái đến từ hôm qua là một ví dụ điển hình.

Cô Gái Đến Từ Hôm Qua: Phim học đường khiến người xem quay về với tuổi thơ ngọt ngào

Y Vân, 22:07 24/06/2023

Thông tin phim Cô gái đến từ hôm qua

  • Tên phim: Cô gái đến từ hôm qua
  • Đạo diễn: Phan Gia Nhật Linh
  • Sản xuất: Nguyễn Cao Tùng, Vũ Quỳnh Hà
  • Biên kịch: Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Thái Hà
  • Diễn viên: Ngô Kiến Huy, Miu Lê, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Lê Hạ Anh, Hà Mi, Minh Khang, Tiểu Bảo Quốc, Lan Phương, Tùng Min
  • Độ dài: 120 phút
  • Tình trạng: Hoàn tất
  • Ngày khởi chiếu: 21/7/2017

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Nội dung phim trong sáng, nhẹ nhàng đúng với tuổi học trò

Trong phim Cô gái đến từ hôm qua, Ngô Kiến Huy trong vai Thư, Miu Lê vai Việt An. Anh chàng Thư thơ thẩn hồi nhỏ là một cậu bé lém lỉnh, có thể bắt chuyện với bất kể cô bé nào mà cậu thích. Tuy nhiên khi lớn lên thì Thư lại là người rụt rè, nhát gái hẳn. 

Vào năm 10 tuổi, Thư chơi rất thân với cô bé hàng xóm tên là Tiểu Ly. Say này thì gia đình của Tiểu Ly đã chuyển đi nơi khác sống, Thư buồn bã giữa lại một cuốn sổ bí mật - đây là vật kỷ niệm của Tiểu Ly. Anh chàng Thư mong rằng một ngày sau đó sẽ được gặp trả lại Tiểu Ly cuốn sổ. 

Phim Cô gái đến từ hôm qua. Ảnh sưu tầm
Phim Cô gái đến từ hôm qua. Ảnh sưu tầm

Thư đang là học sinh cuối cấp 3, anh say mê cô bạn xinh đẹp cùng lớp tên là Việt An vừa mới chuyển trường đến. Chính vì thế mà Thư đã tìm mọi cách để tán tỉnh Việt An, từ việc mua trái cây, kẹp bánh cho đến nhờ người bạn thân Hải gầy tư vấn. Tuy nhiên lần nào cũng không thành công. Càng khổ sở hơn nữa là vì Việt An bao nhiêu, Thư lại càng thấy nhớ Tiểu Ly lúc xưa bấy nhiêu. 

Trong một lần Việt An bị bệnh không đến lớp được, Thư đã đến thăm và tình nguyện chép bài giúp. Mải mê chép bài cho Việt An mà không chép bài cho mình nên Thư đã bị cô giáo mắng. Cô còn phát hiện ra dòng thơ tình của Thư. 

Sau này thì bởi hiểu lầm cho nên Thư đã đánh thầy giáo thể dục rồi bị đình chỉ học tập. Lúc này, Hải gầy và Việt An đã thay phiên nhau dạy cho Thư học, từ đó Thư học hành ngày càng tiến bộ.

Cuối cùng là sau những ngày cưa cẩm, Thư cũng đã trở thành bạn trai của Việt An. Thư đã đưa Việt An về nhà chơi, lấy cho cô xem cuốn sổ bí mật. Thư tưởng rằng Việt An xé cuốn sổ bí mật và gấp thuyền giấy thả xuống con kênh cho nên anh đã nổi giận đuổi Việt An đi. Để rồi sau đó anh phát hiện ra đó chỉ là tờ giấy trắng.  

Thư đã đuổi theo Việt An xin lại cuốn sổ, Việt An tiết lộ bản thân chính là Tiểu Ly năm xưa. Thư đã rất vui mừng vì gặp lại được cô bạn thời thơ ấu và trả lại cho Tiểu Ly cuốn sổ bí mật như lời hứa năm xưa của bản thân. 

Cặp diễn viên nhí Minh Khang thủ vai Thư lúc nhỏ và Hà Mi đóng vai Tiểu Ly (Việt An lúc còn nhỏ). Ảnh sưu tầm
Cặp diễn viên nhí Minh Khang thủ vai Thư lúc nhỏ và Hà Mi đóng vai Tiểu Ly (Việt An lúc còn nhỏ). Ảnh sưu tầm

Kịch bản, mạch phim bám sát cốt truyện

Phim Cô gái đến từ hôm qua có kịch bản bám sát với cốt truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Những tình tiết ở trong phim cũng được xây dựng theo mạch của truyện, đan xen giữa quá khứ và hiện tại rồi dần hiện lên theo lời kể của cậu học trò tên là Thư. 

Cũng bởi vì câu chuyện không được kể theo trình tự thời gian từ nhỏ đến lớn của nhân vật mà có sự đan xen nhau, tạo nên được sự nhấn mạnh và đối lập của nhân vật Thư lúc nhỏ và khi trưởng thành. Hồi ức cũng như thực tại cứ thể được kể với biết bao niềm yêu mến, có sự nuối tiếc khiến cho khán giả cũng dâng trào cảm xúc theo từng cung bậc của nhân vật.

Mặc dù vậy, mạch phim có sự dàn trải đều đều và nhẹ nhàng chứ không hề cao trao, điểm nhấn kịch tính. Chính vì thế mà thời lượng phim 120 phút có thể khiến cho bạn cảm thấy có phần nhàm chán. Phim cứ như một cuốn hồi ký cho bạn cảm thấy bồi hồi nhớ về những kỷ niệm khó quên thời cắp sách đến trường của mình cũng như cảm nhận được bản thân của mình ở trong đó. 

Phim Cô gái đến từ hôm qua có kịch bản bám sát với cốt truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh sưu tầm
Phim Cô gái đến từ hôm qua có kịch bản bám sát với cốt truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh sưu tầm

Diễn xuất khó có chỗ chê của dàn diễn viên

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua có sự tham gia của Ngô Kiến Huy (Thư), Miu Lê (Việt An), Jun Phạm (Hải gầy), Hoàng Yến Chibi (Hồng Hoa),...

Đáng chú ý, khi review phim Cô gái đến từ hôm qua không thể nào bỏ qua cặp diễn viên nhí Minh Khang thủ vai Thư lúc nhỏ và Hà Mi đóng vai Tiểu Ly (Việt An lúc còn nhỏ). Hai diễn viên nhí đã thể hiện được vai diễn của mình cực đáng yêu, toát lên được vẻ ngây thơ, dễ thương, thể hiện được trọn vẹn tuổi thơ hồn nhiên. 

Ngô Kiến Huy được quân sư bởi Jun Phạm. Ảnh sưu tầm
Ngô Kiến Huy được quân sư bởi Jun Phạm. Ảnh sưu tầm

Ngô Kiến huy có thể nói rằng đã ngày càng khẳng định được khả năng diễn xuất. Anh đã lột tả được trọn vẹn hình ảnh anh chàng Thư lười học, ngốc nghếch, ăn mặc lôi thôi, hài hước, năng động,... Những hành động si tình hài hước của Thư cũng khiến cho Ngô Kiến Huy diễn tả khó có chỗ chê. 

Còn về phần Miu Lê, trong phim Cô gái đến từ hôm qua cô diễn hơi cứng, mang đến được cảm giác thiếu tự tin. Có nhiều khán giả đánh giá diễn xuất của cô có phần đi xuống so với những phim trước. Mặc dù vậy thì vai diễn của cô cũng chẳng cần phải diễn tả nội tâm mà chỉ cần thể hiện được độ dễ thương, thoải mái của nữ sinh trung học. Chính vì thế có thể tạm chấp nhận Miu Lê diễn khá tròn vai của mình. 

Hai diễn viên phụ là Jun Phạm và Hoàng Yến Chibi cũng đã thể hiện được diễn xuất tốt từ đó góp phần làm nên thành công của bộ phim này. 

Bài khác