Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Tinh lạc ngưng thành đường: “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý” phiên bản tiên hiệp

Vốn là một bộ phim không được đánh giá cao từ cộng đồng mạng, thế nhưng Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đã lội ngược dòng thành công thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả, đảm bảo chất lượng từ nội dung cho đến diễn xuất.

Tinh lạc ngưng thành đường: “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý” phiên bản tiên hiệp

Guria, 22:39 30/06/2023

Thông tin chung về phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Tên tiếng Trung: 星落凝成糖
  • Tên tiếng Anh: The Starry Love
  • Thể loại: Cổ trang, Tình cảm, Lãng mạn, Huyền huyễn
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Diễn viên: Lý Lan Địch, Trần Tinh Húc, Hà Tuyên Lâm, Trần Mục Trì...
  • Số tập: 40 tập
  • Ngày khởi chiếu: 16/2/2023
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: YOUKU Vietnam

Nằm trong chuỗi "Mật Đường Tam Bộ Khúc" của nhà sản xuất Lưu Ninh, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường được đánh giá là "lép vế" hơn so với hai tác phẩm thành công trước đó là Hương Mật Tựa Khói Sương và Lê Hấp Đường Phèn. Ngay từ ngày công bố dự án, khán giả đã bày tỏ sự thất vọng khi không quy tụ được dàn diễn viên hùng hậu như hứa hẹn, thay vào đó là những gương mặt non trẻ được đánh giá là không phù hợp với thể loại tiên hiệp. Tuy nhiên, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đã phá vỡ được cục diện bế tắc này, đảm bảo chất lượng từ phần nội dung cho đến diễn xuất.

Nội dung phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhất Độ Quân Hoa. Câu chuyện xoay quanh hai nàng công chúa song sinh là Thanh Quỳ và Dạ Đàm. Mặc dù là chị em song sinh nhưng hai người lại có tính cách cũng như số phận trái ngược hoàn toàn. Trong khi cô chị Thanh Quỳ (Hà Tuyền Lâm) xinh đẹp, dịu dàng được mọi người yêu quý thì cô em Dạ Đàm (Lý Lan Địch) thông minh lém lỉnh nhưng có phần ngang bướng quái gở do từ nhỏ đã bị mọi người xa lánh.

Cặp chị em song sinh lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý
Cặp chị em song sinh lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý

Vốn dĩ, người được gả cho Thái tử Thần tộc còn Dạ Đàm thì phải gả tới Ma Tộc. Nhưng vì một sai sót mà Dạ Đàm lại là người ngồi trong kiệu hoa của Thần Tộc còn Thanh Quỳ thì lại ngồi kiệu do Ma Tộc phái đến. Hai chị em ngồi nhầm kiệu của nhau khiến thân phận bị hoán đổi.

Trải qua nhiều sóng gió, Dạ Đàm thật sự nảy sinh tình cảm với Thiên Điển Hữu Cầm (Trần Tinh Húc đảm nhận) tức Thái tử Thiên Tộc. Còn Thành Quỳ lại tâm ý tương thông với Tam haofng từ Triều Phong (Trần Mục Trì đóng). Tuy nhiên, những tháng ngày hạnh phúc không kéo dài được bao lâu, thân phận của hai chị em bị bại lộ, bị cả hai giới Thần - Ma truy sát.

Motif phim không mới nhưng hút người xem đến không ngờ

Motif nam nữ chính từ cặp oan gia trải qua nhiều trắc trở dần nảy sinh tình cảm đã quá quen thuộc với các mọt phim. Đặc biệt với lượng phim ngày một nhiều như hiện nay thì tình trạng cốt truyện na ná nhau không còn gì xa lạ. Tuy nhiên, với Tinh Lạc Ngưng Thành Đường lại mang đến một sự mới lạ. Có lẽ điều này không nằm ở cốt truyện mà là ở cách xây dựng hình tượng nhân vật của phim.

Sự tương kết hợp các cặp đôi tương phản trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đã làm nổi bật lên tích cách của mỗi cá nhân. Điển hình là cặp song sinh của nhân tộc, Thanh Quỳ dịu dàng, thông tuệ y thuật, luôn được mọi người yêu mến, là hình mẫu lý tưởng của một nữ tử thời cổ đại. Ở diễn biến ngược lại, Dạ Đàm lại mang tính cách ngỗ nghịch, một lòng nung nấu tâm nguyện: Ngày hôm nay phải xấu xa hơn ngày hôm qua một chút.

Cặp đôi chính Hữu Cầm - Dạ Đàm
Cặp đôi chính Hữu Cầm - Dạ Đàm

Câu chuyện tình cảm của cặp đôi Hữu Cầm - Dạ Đàm và Trào Phong - Thanh Quỳ cũng là một điểm sáng của bộ phim. Sự xuất hiện của Dạ Đàm đã khiến cuộc sống của thái tử thần tộc dần có sức sống hơn. Trong khi đó, sự thiện lương của Thanh Quỳ cũng dần chữa lành những tổn thương từ tuổi thơ của Trào Phong.

Sự kết hợp tương phản giữa các cặp đôi tạo thành điểm nhấn cho mỗi nhân vật, để lại ấn tượng cho khán giả. Đồng thời, cũng giúp mở rộng thêm không gian phát triển cốt truyện, gây tò mò, tăng thêm sự căng thẳng kịch tính thu hút người xem tiếp tục theo dõi câu chuyện "lên nhầm kiệu hoa" của hai chị em.

Diễn xuất vô cùng ăn ý của cặp đôi chính

Một trong những lý do khiến khán giả không đặt nhiều kỳ vọng vào Tinh Lạc Ngưng Thành Đường là vì dàn diễn viên còn khá non trẻ, không phải những gương mặt "lưu lượng" được công chúng săn đón. Thế nhưng, khi theo dõi phim, khán giả không ngớt lời khen cho diễn xuất "chắc tay" của cặp đôi chính, "chemistry" cũng rất ngọt và không hề gượng gạo. 

Bầu không khí vô cùng ngọt ngào giữa hai người
Bầu không khí vô cùng ngọt ngào giữa hai người

Được biết, cả Trần Tinh Húc và Lý Lan Địch đều là những diễn viên được đào tạo bài bản nên khả năng diễn xuất là điều không cần bàn cãi. Hai người đều tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung Ương cũng như từng có những bộ phim tạo nên tên tuổi riêng. 

Trần Tinh Húc quen mặt với khán giả với vai diễn Lý Thừa Ngân trong Đông Cung. Với Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trần Tinh Húc đã rũ bỏ hình tượng "tra nam" của làng cổ trang để hóa thân hoàn hảo vào vai Thái tử Thiên Điển Hữu Cầm. Đặc biệt, trong tác phẩm lần này, một mình anh "gánh" cả 5 tính cách khác nhau. Từ Thái tử thần tộc vô cầu vô dục bị chia thành 3 mảnh thần thức lưu lạc khắp nơi. Cả 5 tính cách đều được Trần Tinh Húc xử lý linh hoạt, mỗi nét diễn đều có điểm riêng, mang đến những cảm nhận khác nhau cho khán giả.

Tạo hình của Trần Tinh Húc trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường
Tạo hình của Trần Tinh Húc trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Lý Lan Địch được khán giả ưu ái gọi là "nữ thần thanh xuân" sau khi thành công để lại một hình ảnh Dư Châu Châu đáng yêu, thông minh trong Xin Chào, Ngày Xưa Ấy. Với Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, nữ diễn viên đã tự nhiên đắp nặn một Dạ Đàm nghịch ngợm, đáng yêu từ trong cốt cách, giống hệt nhân vật từ trong nguyên tác bước ra.

Lý Lan Địch nằm trong danh sách những diễn viên trẻ đầy triển vọng trong tương lai
Lý Lan Địch nằm trong danh sách những diễn viên trẻ đầy triển vọng trong tương lai

Bối cảnh hoành tráng, trang phục bắt mắt

Có thể nói, đối với dòng phim tiên hiệp thì tạo hình và bối cảnh là hai yếu tố cực kỳ quan trọng. Thật may khi nhà sản xuất của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đã rất trau chuốt phần này. Từng bộ trang phục, phụ kiện đều được chế tạo rất tỉ mỉ, bắt mắt.

Từng bộ xiêm y, từng món phụ kiến đều được chế tạo rất tỉ mỉ và bắt mắt
Từng bộ xiêm y, từng món phụ kiến đều được chế tạo rất tỉ mỉ và bắt mắt

Bên cạnh đó, ngay từ tập đầu lên sóng, phim đã khiến khán giả trầm trồ bởi kỹ xảo tinh tế, đẹp mắt. Dù không quá mới mẻ nhưng cũng có thể gọi là nỗ lực khi không lặp lại những lối mòn như hoa đào rơi lả tả, mây khói mịt mờ của các bộ phim tiên hiệp trước nay.

Không chỉ thỏa mãn phần nhìn, tác phẩm cũng đầu tư về mặt âm thanh khi quy tụ nhiều cái tên uy tín trong làng nhạc phim như Lưu Vũ Ninh, Tát Đỉnh Đỉnh và Mao Bất Dịch.

Bài khác