Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai (2014)
Đánh Giá Của Bạn
Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai đã tạo ra một siêu phẩm về dị nhân

Với Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai (X-Men: Days of Future Past), khán giả sẽ được gặp lại một dàn sao hùng hậu đủ các thế hệ. X-Men vốn là series phim hấp dẫn và độc lập so với những truyện khác của Marvel. Nguyên nhân khiến X-Men được chờ đợi là nhờ chất lượng tiến triển qua từng bộ phim, điều mà không phải loạt phim nào cũng làm được.

Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai đã tạo ra một siêu phẩm về dị nhân

NNH, 10:00 27/07/2023

Thông tin phim Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai

  • Tên phim: Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai
  • Tên gốc: X-Men: Days of Future Past
  • Đạo diễn: Bryan Singer
  • Diễn viên: Patrick Stewart, Ian McKellen, Hugh Jackman, James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence
  • Thể loại: Giả tưởng, Ly kỳ, Hành động
  • Thời lượng: 131 phút
  • Ngày khởi chiếu: 23/5/2014

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Thực tế có thể chia X-Men: Days of Future Past thành nhiều câu chuyện khác nhau. Chẳng hạn như câu chuyện chiến đấu ác liệt trong tương lai; chuyện Wolverine trở về quá khứ, hợp tác với giáo sư Charles và anh chàng Beast thời trẻ; Những chuyện nhỏ nhặt của Mystique, của Magneto, giáo sự Trask.

Bọn họ đều là các dị nhân, nhưng chí hướng lại khác nhau và tạo thành phe phái khiến câu chuyện về X-Men càng trở nên phức tạp hơn. 

X-Men-Days-of-Future-Past-1

Nội dung phim

Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai xảy ra ở tương lai không xa, khi chủng loài người đột biến gen sắp bị tiêu diệt hoàn toàn bởi một binh đoàn robot thuộc chương trình nghiên cứu của tiến sĩ Bolivar Trask cách đấy 50 năm. Với những nỗ lực, các dị nhân sống sót còn lại bao gồm Giáo sư X và Magneto đã gửi Wolverine về quá khứ, như một hiệu ứng cánh bướm nhằm cứu vãn tương lai của họ. 

Trở về quá khứ năm 1973, hiệp định Paris lịch sử đã thay đổi một phần thế giới. Giáo sư X lúc này vẫn là một chàng trai trẻ, khác xa hình ảnh một Giáo sư X nghiêm cẩn như ở trong các tập phim khác.

Charles Xavier tức Giáo sư X đã đi đứng được bình thường nhờ huyết thanh khống chế gen đột biến mà Beast chế tạo. Sau khi dùng huyết thanh, Charles mất đi khả năng ngoại cảm, điều đáng sợ là anh bị phụ thuộc vào thứ thuốc này. 

Bộ dạng Giáo sư X thời trẻ do James McAvoy thủ vai, anh xuất hiện trong một giai điệu rock n roll cũ kỹ với bộ quần áo luộm thuộm và mái tóc dài khiến người ta nhớ về một nước Mỹ vào giai đoạn đen tối, khi họ đang đắm chìm trong cuộc chiến tranh Việt Nam với những bế tắc, mất mát và hoang tàn. 

Hình ảnh luộm thuộm của Charles Xavier giống một gã hippy
Hình ảnh luộm thuộm của Charles Xavier giống một gã hippy

Khi chiến tranh nổ ra, Magneto quay lưng, Mystique bỏ đi, giáo viên trong trường bị triệu tập vào binh ngũ… Điều này đánh gục một người có thần kinh thép như Giáo sư X.

Hình ảnh Charles Xavier năm 1973 thật giống như một gã hippy trong thời cuộc rượu mạnh và ma túy… lấy đi tuổi xuân và niềm tin của biết bao thanh niên Mỹ thời bấy giờ. 

Bên cạnh nhiệm vụ lớn lao mà tương lai đã ủy thác vào quá khứ, Dị Nhân: Ngày Cũ Của Tương Lai còn đưa ra vấn đề lớn về việc tìm lại con người thật của các dị nhân. Dường như những nhân vật trọng tâm trong phim đều có một cuộc đối thoại với chính họ. 

Cuộc đối thoại với chính mình của Giáo sư X
Cuộc đối thoại với chính mình của Giáo sư X

Như khán giả đã thấy câu nói thức tỉnh của Charles Xavier: “Một người sẩy chân không có nghĩa là họ lạc lối mãi mãi”. Thực tế, cuộc tự thoại đã cứu rỗi Giáo sư X, góp phần cứu lấy cả tương lai của chủng loại dị nhân. 

Mystique cũng nhận được cơ hội lần 2 để xác định lại bản thân lúc cô đang ở giữa lằn ranh mong manh Thiện và Ác. Chỉ riêng Magneto thời trẻ là khước từ cơ hội này, kẻ đã không đồng ý chủ trương chung sống hòa bình với con người. 

Những điểm cộng đáng giá

Mạch phim chính - với thời lượng lớn diễn ra tại quá khứ, chủ yếu vẫn xoay quanh bốn nhân vật là Wolverine, Giáo sư X, Magneto thời trẻ và Raven/Mystique.

Khi bộ phim X-Men The First Class mới ra, Jennifer Lawrence trong vai Mystique mới chỉ dừng ở ngưỡng tài năng, nhưng vị thế của người đẹp này hiện nay đã nâng lên tầm cao mới. 

Jennifer Lawrence đã có màn trình diễn xuất sắc hơn trong vai Mystique
Jennifer Lawrence đã có màn trình diễn xuất sắc hơn trong vai Mystique

Liên tiếp 2 năm được đề cử Oscar và một lần chiến thắng cùng 2 phần của bom tấn "The Hunger Games" đã giúp Jennifer Lawrence trở thành minh tinh hàng đầu của Hollywood. Với sự tiến bộ của cô trong X-Men: Days of Future Past đã thành công khi cho khán giả thấy cảm xúc chân thật cùng các pha hành động đẹp mắt của Mystique.

Wolverine là tuyến nhân vật chính của phim
Wolverine là tuyến nhân vật chính của phim

Nếu bạn là fan của Hugh Jackman trong vai Wolverine thì chắc chắn cũng không thể bỏ lỡ Days of Future Past, một kiểu đàn ông gai góc, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Ngoài ra, khán giả sẽ được thấy một hình tượng đối lập là Charles nhẹ nhàng, dí dỏm, bao dung và trở nên vĩ đại. Hay một người quyết liệt, cực đoan đến lạnh lùng và tàn bạo như Erik… tất cả đều rất hấp dẫn. 

Âm thanh, kỹ xảo 

Sự thành công của bộ phim cũng phải nhắc tới sự kết hợp từ âm thanh và kỹ xảo khi đã được đầu tư xứng tầm với một dự án 200 triệu USD. Ngoài ra, phần kịch bản của X-Men: Days of Future Past cũng rất chặt chẽ, dù lời giải đáp vì sao Giáo sư X lại từng bê tha và hơi kiên cưỡng trong quá khứ.

Ngay những giây phút đầu tiên, bộ phim khiến khán giả phải dán mắt vào màn hình vì tình tiết khá nhanh và hấp dẫn, nhưng đủ để người xem hiểu tình huống nguy cấp của các dị nhân. Những phân cảnh hành động tuy không quá xuất sắc nhưng với tần suất dày đặc cũng làm hài lòng khán giả. 

Những pha hành động trong phim sẽ khiến khán giả không thể rời mắt
Những pha hành động trong phim sẽ khiến khán giả không thể rời mắt

Điểm trừ có lẽ là các tình tiết gây hồi hộp được làm chưa đủ, chưa đã. Thêm nữa là cách giải quyết nguồn gốc vấn đề của Days of Future Past khá đơn giản. Giả sử ở ngoài đời cũng sẽ không giải quyết như vậy và dường như bộ phim đang phức tạp hóa vấn đề. 

Xem xong X-Men: Days of Future Past, khán giả có thể chưa hoàn toàn thỏa mãn, nhưng đây vẫn là một phim hay và chính việc cảm thấy thiếu hụt đó sẽ khiến bạn có lý do để chờ đợi các phần phim tiếp theo về dị nhân. 

Bài khác