Top 10 bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất, xem là nghiện

Guria, 15:31 15/01/2024

Phim võ thuật Trung Quốc luôn để lại nhiều dấu ấn khó quên bởi những pha võ gay cấn, kinh điển, có một không hai. Hãy tham khảo ngay top 10 bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất trong bài viết dưới đây.

1. Tiếu Ngạo Giang Hồ (2001)

  • Thể loại: Võ thuật, cổ trang, phiêu lưu
  • Số tập: 40 tập
  • Diễn viên: Lý Á Bằng, Hứa Tình, Trương Kỷ Trung,...
Hứa Tình và Lý Á Bằng trong 'Tiếu ngạo giang hồ'
Hứa Tình và Lý Á Bằng trong "Tiếu ngạo giang hồ"

Tiếu Ngạo Giang Hồ là bộ phim kiếm hiệp đầu tiên Trương Kỷ Trung chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung. Cho đến nay, bản truyền hình này vẫn được đánh giá là hay nhất. Ngoại cảnh đẹp, từ rừng trúc cho tới núi non, nhà cửa, sông nước. Hình ảnh và âm thanh đều được thực hiện tốt, toát lên không khí giang hồ.

Nội dung phim là câu chuyện về chàng trai Lệnh Hồ Xung (Lý Á Bằng) - một đệ tử của phái Hoa Sơn. Anh là một người thông minh, có tư chất võ thuật hơn người, có tinh thần nghĩa hiệp được nhiều người quý mến. Sau khi bị đồng môn hiểu lầm, anh phiêu bạt khắp giang hồ được gặp gỡ và quen biết nhiều cao thủ võ lâm. Qua thời gian được họ truyền dạy võ công, cùng với sự kiên trì từ bản thân anh nhanh chóng trở thành một kiếm khách lẫy lừng trong thiên hạ. Để biết phim võ thuật Trung Quốc này hấp dẫn đến mức nào thì mời bạn đón xem phim nhé!

2. Anh Hùng Xạ Điêu (2003)

  • Thể loại: Võ thuật, Cổ trang, Lãng mạn
  • Số tập: 42 tập
  • Diễn viên: Lý Á Bằng, Châu Tấn, Dương Lệ Bình, Châu Kiệt
Lý Á Bằng - Châu Tấn đã tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim
Lý Á Bằng - Châu Tấn đã tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim

Anh Hùng Xạ Điêu là bộ phim võ thuật Trung Quốc đầu tiên trong tuyển tập "Xạ Điêu Tam Khúc" của nhà văn nổi tiếng Kim Dung. Bộ phim kể về hành trình ngao du giang hồ của chàng khờ Quách Tĩnh (Lý Á Bằng). Sự xuất hiện của Hoàng Dung, một cô gái thông minh và lanh lợi đã khiến cuộc đời của Quách Tĩnh thay đổi hoàn toàn và đạt được những thành tựu vĩ đại. 

Mặc dù có rất nhiều phiên bản Anh Hùng Xạ Điêu được lên sóng, thế nhưng bản truyền hình năm 2003 được xem là tác phẩm thành công nhất.

3. Thần Điêu Đại Hiệp (2006)

  • Thể loại: Võ thuật, Cổ trang, Hành động, Thần thoại, Tình cảm
  • Số tập: 41 tập (45 phút / tập)
  • Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi
Hình ảnh 'Cô Cô' Lưu Diệc Phi và 'Dương Quá' Huỳnh Hiểu Minh trong siêu phẩm Thần Điêu Đại Hiệp
Hình ảnh "Cô Cô" Lưu Diệc Phi và "Dương Quá" Huỳnh Hiểu Minh trong siêu phẩm Thần Điêu Đại Hiệp

Thần Điêu Đại Hiệp là một trong những bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung. Thần Điêu Đại Hiệp được coi là phần kế tiếp của Anh Hùng Xạ Điêu. Phim xoay quanh chuyện tình đầy éo le giữa hai thầy trò Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh) và Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi).

Tác phẩm thu hút bởi nhiều cảnh quay đẹp mắt, dàn diễn viên đẹp, trang phục bắt mắt. Với Thần Điêu Đại Hiệp, tên tuổi của Huỳnh Hiểu Minh vươn xa hơn còn Lưu Diệc Phi tạo dấu ấn không nhỏ với khán giả châu Á nhờ khí chất mong manh, thoát tục.

4. Thiên Long Bát Bộ (2003)

  • Thể loại: Võ thuật, Cổ trang, Lãng mạn
  • Số tập: 40 tập
  • Diễn viên: Hồ Quân, Lưu Đào, Lưu Diệc Phi, Lâm Chí Dĩnh, Cao Hổ...
'Thiên long bát bộ' là một trong những tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung
"Thiên long bát bộ" là một trong những tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung

Thiên Long Bát Bộ là phim võ thuật Trung Quốc hay nhất xoay quanh 3 nhân vật - Tiêu Phong (Hồ Quân), Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh) và Hư Trúc (Cao Hổ) có xuất thân và hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung mong muốn sống một cuộc đời bình yên, đơn giản. Tuy nhiên, suốt hành trình của mình, cả ba người họ bị cuốn vào vòng xoáy thị phi trong giang hồ cùng nhiều sự rắc rối trong chuyện tình cảm. Liệu cuộc đời của 3 vị anh hùng sẽ kết thúc như nào? Bạn hãy theo dõi Thiên Long Bát Bộ để biết chi tiết nhé.

5. Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003)

  • Thể loại: Võ thuật, Cổ trang, Tình cảm
  • Số tập: 42 tập
  • Diễn viên: Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên...
Bộ phim đã mang tới cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời về tình cảm, võ thuật và hành động sống động
Bộ phim đã mang tới cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời về tình cảm, võ thuật và hành động sống động

Ỷ Thiên Đồ Long Ký nằm trong hồi cuối của tuyển tập "Xạ Điêu Tam Khúc" của nhà văn Kim Dung. Bộ phim kể về hành trình tu luyện võ thuật của Trương Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng). Mồ côi cha mẹ sớm nên Vô Kỵ đã chịu không ít khổ cực, may mắn được sư phái Võ Đang Trương Tam Phong gửi gắm vào Thiếu Lâm Tự để sinh sống và tu thân. Với bản tính chăm chỉ, kiên trì, Trương Vô Kỵ sớm tu luyện chín quả đắc đạo trong con đường võ thuật trở thành cao thủ võ lâm trong thiên hạ.

Với 42 tập, bộ phim đã mang tới cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời về tình cảm, võ thuật và hành động sống động. Những tình tiết hấp dẫn và pha hài hước tinh tế đã tạo nên một bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất, đáng xem và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

6. Sở Kiều Truyện

  • Thể loại: Võ thuật, Cổ trang, Dã sử, Hành động, Tình cảm
  • Số tập: 67 (45 phút/tập)
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Thấm, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu,…
Sở Kiều Truyện là bộ phim võ thuật cổ trang thuần hành động, không quá nhiều kỹ xảo rườm rà
Sở Kiều Truyện là bộ phim võ thuật cổ trang thuần hành động, không quá nhiều kỹ xảo rườm rà

Sở Kiều Truyện là bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất xoay quanh cuộc đời nàng Sở Kiều. Nàng là con gái của một cao thủ võ lâm. Vì biến cố mà cô đã phải sống trong khổ cực. Xuyên suốt 67 tập phim khán giả sẽ được chứng kiến một Sở Kiều mạnh mẽ, đầy ý chí, luôn khát khao được tự do cũng như nhanh chóng thực hiện được kế hoạch báo thù của mình.

Sở Kiều Truyện là bộ phim võ thuật cổ trang thuần hành động, không quá nhiều kỹ xảo rườm rà. Ra mắt khán giả vào năm 2017, bộ phim đã có thành tích nổi bật về tỉ suất người xem vượt mặt nhiều bộ khác ở thời điểm đó.

7. Ngọa Hổ Tàng Long

  • Thể loại: Võ thuật, hành động, phiêu lưu
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di, Trương Chấn, Trịnh Phối Phối
  • Thời lượng: 120 phút
Ngọa Hổ Tàng Long là một bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất mà khán giả không thể bỏ qua
Ngọa Hổ Tàng Long là một bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất mà khán giả không thể bỏ qua

Được dựng theo nguyên tác tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Vương Độ Lư, Ngọa Hổ Tàng Long là một bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất mà khán giả không thể bỏ qua. Năm 2002 bộ phim đã nhận được 4 giải Oscar trong số 10 đề cử trong đó có giải Phim ngoại ngữ hay nhất – Best Foreign Language Film.

8. Tuyệt Đỉnh KungFu

  • Thể loại: Hài, Hành động, Võ thuật
  • Thời lượng: 99 phút
  • Diễn viên: Châu Tinh Trì, Nguyên Hoa, Lâm Tử Thông,Trần Quốc Khôn, Lương Tiểu Long, Thích Hành Vũ,...
Đây là bộ phim võ thuật hay và hài hước, đình đám ở Trung Quốc khi mới vừa ra mắt
Đây là bộ phim võ thuật hay và hài hước, đình đám ở Trung Quốc khi mới vừa ra mắt

Tuyệt Đỉnh Kungfu là bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất được xây dựng bởi đạo diễn kiêm diễn viên chính Châu Tinh Trì. Bộ phim này cũng là một dấu mốc trong sự nghiệp đạo diễn của Châu Tinh Trì, mở ra một chương mới làm rạng danh tên tuổi của ông.

9. Bản Sắc Anh Hùng

  • Thể loại: Võ thuật, Hành động, Tội phạm
  • Thời lượng: 2h3p
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh, Địch Long, Ngô Vũ Sâm,...
Hình ảnh kinh điển của Châu Nhuận Phát trong phim 'Bản sắc anh hùng'
Hình ảnh kinh điển của Châu Nhuận Phát trong phim "Bản sắc anh hùng"

Ra mắt vào cuối những năm 90, để nói về độ phủ sóng của Bản Sắc Anh Hùng có thể dùng câu mở đầu của bộ phim Reply 1988 như sau: “Bọn con trai phát cuồng vì Sommer, Vương Tổ Hiền, Sophie Marceau, và cô giáo Jimena. Con gái thì mê Pierce Brosnan, Tom Cruise, Richard Gere và nhóm Kids On The Block. Tuy nhiên, dù là thuộc giới tính nào, có một bộ phim mà giới trẻ thế hệ chúng tôi cũng đều yêu thích. Và đó là … Bản Sắc Anh Hùng”.

10. Diệp Vấn (2008)

  • Thể loại: Hành động, Võ thuật
  • Số tập: 108 phút
  • Diễn viên: Chân Tử Đan, Hiroyuki Ikeuchi, Lâm Gia Đống, Nhậm Đạt Hoa, Thích Hành Vũ, Phàn Thiếu Hoàng, Hùng Đại Lâm
phim-vo-thuat-trung-quoc-4

Diệp Vấn là một bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất dựa trên cuộc đời của Diệp sư phụ - võ sư nổi tiếng của võ phái Vịnh Xuân Quyền. Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2007, tác phẩm nhận vô số lời khen từ các nhà phê bình cũng như được đông đảo khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Trên đây là những bộ phim võ thuật Trung Quốc siêu kinh điển đáng xem nhất. Chúc bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ!

Bài khác