Kim Seon Ho
Đánh Giá Của Bạn
Kim Seon Ho: Hành trình diễn xuất “ít nhưng chất” và màn trở lại ngoạn mục sau “án oan” đời tư

Nét mặt điển trai với điểm nhấn là hai má lúm, Kim Seon Ho là một trong những nam diễn viên Hàn Quốc được rất nhiều fan mê mẩn.

Kim Seon Ho: Hành trình diễn xuất “ít nhưng chất” và màn trở lại ngoạn mục sau “án oan” đời tư

Thanh Thanh, 23:17 25/06/2023

Thông tin cơ bản về Kim Seon Ho

  • Tên: Kim Seon-ho
  • Hangul: 김 선호
  • Ngày sinh: 8/5/1986
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 184cm - Cân nặng: 76kg - Nhóm máu: A
  • Học vấn: Tốt nghiệp cử nhân Khoa Giải trí Phát thanh - Học viện Nghệ thuật Quốc gia Seoul
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Công ty quản lý: Salt Entertainment

Ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2009, Kim Seon Ho được biết đến là một diễn viên nhạc kịch trong New Boeing Boeing. Vào năm 2017, anh chính thức gia nhập vào lĩnh vực điện ảnh với bộ phim đầu tay: Sếp Kim Đại Tài (Chief Kim/ 김과장). 

Kim Seon Ho mới chỉ hoạt động diễn xuất trong khoảng 4-5 năm gần đây, thế nhưng thật sự đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Tuy anh không tham gia nhiều vai diễn, song vẫn diễn rất tròn vai và chất lượng.

Empty

Đáng chú ý, cái tên Kim Seon Ho đã thực sự nổi bật lên qua bộ phim Startup (Khởi nghiệp) của đài tvN vào năm 2020. Mặc dù là vai phụ nhưng anh đã gây bùng nổ, nhận được nhiều sự quan tâm hơn của công chúng. Thậm chí, khán giả còn dành sự yêu thích của mình cho nam diễn viên hơn cả vai nam chính của Nam Joo Hyuk. 

Hành trình diễn xuất của Kim Seon Ho:  “Ít nhưng chất”

Năm 2009, Kim Seon Ho từng ra mắt làng giải trí với tư cách là một diễn viên nhạc kịch. Có thể kể tới một số vở kịch mà anh từng tham gia như New Boeing Boeing, Rooftop House Cat, Goal of Love, True West, Kiss of the Spider Woman, Closer, Kiss of the Spider Woman…

Empty

Vào năm 2017, anh đã quyết định thử thách với bộ phim truyền hình đầu tay Sếp Kim đại tài trong vai diễn phụ Seon Sang Tae. Cũng trong năm đó, nam tài tử cũng đã nhận được 2 kịch bản khác là Thiên hạ đệ nhất giao hàngTwo Cops. Trong đó, Two Cops là tác phẩm đầu tiên đem lại giải thưởng đầu tay cho Kim Seon Ho trong sự nghiệp, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt.

Empty

Với diễn xuất giàu cảm xúc cùng vẻ ngoài nổi bật, Kim Seon Ho đã được giành được nhiều tình cảm từ khán giả. Tuy vậy, danh tiếng thời đó của nam diễn viên vẫn chưa thực sự nổi bật so với các ngôi sao cùng lứa.

Trở thành “nam thần màn ảnh” của xứ Hàn

Năm 2019, Kim Seon Ho trở thành thành viên cố định của show thực tế đình đám 2 Ngày & 1 Đêm (Season 4). Tuy là tham gia lần đầu, song với tính cách hòa đồng cùng vẻ ngoài điển trai, duyên dáng, nam diễn viên đã nhanh chóng được khán giả yêu mến và nhận về giải Rookie Award ở KBS Entertainment Awards. 

Bước sang năm 2020, anh tham gia dự án phim Startup của đài cáp tvN, hợp tác cùng Nam Joo Hyuk và Suzy. Khi đó, tên tuổi của nam diễn viên viên đã trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Empty

Mặc dù chỉ diễn vai nam phụ, nhưng Kim Seon Ho lại được yêu mến và thậm chí lấn át hơn cả nam chính. Theo nhiều quan điểm, ngoại hình trẻ trung, nam tính cùng nụ cười má lúm duyên dáng đã khiến chàng trai sinh năm 1986 trở nên thực sự cuốn hút, giúp anh thu về lượng fan lớn.

Đến năm 2021, tên tuổi của Kim Seon Ho càng trở nên nổi bật và có phần bứt phá hơn khi anh tái xuất với vai chính trong phim truyền hình Hometown Cha Cha Cha phát sóng trên tvN và Netflix, cùng với Shin Min Ah. Diễn xuất của tài tử họ Kim tiếp tục được khán giả tán dương.

Empty

Đó cũng là một cột mốc đánh dấu hành trình mới của nam diễn viên, chính thức giúp anh thoát mác “nam phụ”. Kim Seon Ho cũng được đánh giá là diễn viên sáng giá có thể biến hóa hình ảnh linh hoạt trên màn ảnh.

Scandal đời tư khiến Kim Seon Ho phải tạm dừng hoạt động

Vào tháng 10 năm 2021, cộng đồng mạng và truyền thông xứ Hàn đã xôn xao về tin đồn Kim Seon Ho ép hứa kết hôn với bạn gái cũ để yêu cầu phá thai. Theo tin đồn này, anh chỉ đưa cho bạn gái 2 triệu won sau khi đã hoàn thành được mục đích và chấm dứt mối quan hệ qua điện thoại. Ngoài ra, bài tố của bạn gái cũ cũng nói rằng Kim Seon Ho là người nóng nảy, thô lỗ và giả tạo, thường xây dựng hình ảnh ngoan ngoãn trước công chúng.

Empty

Sau khi im lặng 2 ngày, Kim Seon Ho đã chính thức lên tiếng thừa nhận cáo buộc và xin lỗi qua công ty chủ quan. Sự cố này đã khiến sự nghiệp và hình ảnh của nam diễn viên chịu ảnh hưởng lớn. Hàng loạt nhãn hàng đã gỡ bỏ tất cả hình ảnh của anh ra khỏi quảng cáo. Bên cạnh đó, anh cũng bị loại khỏi tư cách thành viên cố định của chương trình thực tế 2 Ngày & 1 Đêm của KBS. Hơn nữa, nam diễn viên cũng bị loại khỏi dự án phim hài lãng mạn 2 O’clock Date và Dog Days.

Thế nhưng, vào đầu tháng 11, một thông tin từ Dispatch đã cứu vớt phần nào cho hình ảnh của Kim Seon Ho. Cụ thể, nguồn tin này đã tung ra hàng loạt tin nhắn rõ ràng hơn để chứng minh rằng nam diễn viên không bạo lực lạnh, không ép bạn gái phá thai và cũng không bỏ rơi bạn gái như lời bốc phốt của người này. Theo lời kể của những người bạn, Kim Seon Ho sau khi biết tin bạn gái có thai đã hết mực yêu thương và chăm sóc cho cô, mà không phải ép bạn gái phá thai như lời đồn. Lý do họ chia tay là vì bạn gái anh đã qua lại với nhiều đàn ông khác.

Empty

Dù được minh oan song anh chàng má lúm vẫn quyết định tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật. Người hâm mộ và yêu mến anh đã không khỏi đã tiếc nuối vì điều này. Bởi lẽ, anh vốn vẫn được đánh giá là một cái tên triển vọng của giới giải trí Hàn Quốc.

Mặc dù tỏa sáng muộn, song Kim Seon Ho đã cho thấy chỗ đứng vững chắc của mình trong lòng fan hâm mộ. 

Sự trở lại đầy mạnh mẽ với tác phẩm điện ảnh đầu tay “The Childe”

Dù đã được minh oan và có được sự ủng hộ của công chúng, song Kim Seon Ho vẫn kín tiếng suốt gần 2 năm. Mãi gần đây, anh mới chính thức trở lại trong một bộ phim mới với vai diễn chính. Đó “The Childe” - Quý Công Tử. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh sau nhiều phim truyền hình ăn khách. Bộ phim đã thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng dù đụng độ rất nhiều tên tuổi sừng sỏ tại phòng vé.

Hình tượng mới của Kim Seon Ho trong tác phẩm điện ảnh đầu tay - The Childe
Hình tượng mới của Kim Seon Ho trong tác phẩm điện ảnh đầu tay - The Childe

Qua những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, khán giả đã vô cùng bất ngờ trước một hình tượng mới của Kim Seon Ho. Đó là “sát thủ máu lạnh”, hoàn toàn đối lập với những vai diễn trước đó của nam diễn viên. Bộ phim mang đến màn lột xác hoàn toàn của Kim Seon Ho, hứa hẹn sẽ là một sự trở lại đầy mạnh mẽ với lối diễn đa dạng tài tình của tài tử họ Kim.

Empty

Được biết, ở thời điểm sự cố đời tư nổ ra, chỉ có duy nhất nhà sản xuất phim The Childe tiếp tục đồng hành cùng Kim Seon Ho bất chấp dư luận. Kim Seon Ho đã chia sẻ trong một buổi phỏng vấn trên tờ Sports Chosun gần đây rằng bản thân anh có nhiều cảm xúc phức tạp. Không rõ cảm giác của đạo diễn Park Hoon Jung nhưng anh thấy vừa tiếc lại vừa biết ơn.

Kim Seon Ho chia sẻ rằng anh đã tự nhìn lại mình sau vụ ồn ào hai năm trước và đánh giá về những cơ hội sắp tới. Anh cảm thấy bản thân đã ổn và chỉ đang cố gắng hết mình để trở nên hoàn thiện, trở thành một diễn viên tốt hơn. Anh cho biết mình nhận được nhiều lời khuyên và chỉ trích. Anh chấp nhận tất cả và quyết tâm hướng về phía trước trên con đường diễn xuất của mình.

Từ Khóa:

Bài khác