Vị Hữu Ám Hương Lai bị “chê mạnh” vì dàn nhân vật nam kém sắc còn bắt chước Trường Tương Tư

Mít Mật, 11:51 13/10/2023

Vị Hữu Ám Hương Lai gây chú ý khi có nữ chính là Châu Dã với tạo hình cổ trang được đánh giá cao. Tuy nhiên, điểm trừ cực lớn của phim khiến khán giả “mất hứng” lại là dàn nhân vật nam.

Trong khi khán giả đang vô cùng mong chờ phần 2 của Trường Tương Tư, một bộ phim có motif tương đồng bất ngờ chốt lịch chiếu vào ngày 13/10 sắp tới trên nền tảng Youku.

Cụ thể, bộ phim có tên Vị Hữu Ám Hương Lai đang nhận được sự quan tâm của khán giả, thậm chí nảy sinh tranh cãi. Theo đó, bộ phim này gây sự chú ý khi có nữ chính là Châu Dã. Tạo hình mỹ nhân cổ trang của nữ diễn viên lần này được đánh giá cao, đẹp hơn rất nhiều so với Hộ Tâm mới chiếu cách đây không lâu. Tuy nhiên, một điểm trừ cực lớn của phim khiến khán giả “mất hứng” lại đến từ dàn nhân vật nam.

Châu Dã được khen xinh và trong trẻo
Châu Dã được khen xinh và trong trẻo

Cư dân mạng cho rằng, dàn diễn viên nam của Vị Hữu Ám Hương Lai quá kém sắc, không hề có khí chất cổ trang. Trong đó, cái tên gây thất vọng lớn nhất chính là Vương Tinh Việt, dù trước đó nam diễn viên này đã gây ấn tượng mạnh trong Châu Sinh Như Cố. Bên cạnh đó, 2 nhân vật nam còn lại là Bành Sở Việt và Trương Dật Kiệt cũng kém ấn tượng.

Cư dân mạng cho rằng dàn nam của Vị Hữu Ám Hương Lai quá kém sắc, trông không hề có khí chất cổ trang
Cư dân mạng cho rằng dàn nam của Vị Hữu Ám Hương Lai quá kém sắc, trông không hề có khí chất cổ trang

Vi Hữu Ám Hương Lai cải biên từ tiểu thuyết Tẩy Diên Hoa của Thất Nguyệt Lệ hay được biết đến với tựa đề Tẩy Diên Hoa: Nhật Ký Sinh Tồn Của Nữ Phụ Độc Ác (đây được xem là một trong ba tác phẩm ngược nhất do Zhihu bình chọn). Nội dung Vị Hữu Ám Hương Lai kể về nữ chính Hoa Thiển có cơ hội trọng sinh, trở lại thời điểm từng gây ra đại họa để sửa chữa lỗi lầm. Xung quanh cô có 3 nhân vật nam, một người là vị hôn phu, một người sống lang thang được cô mang về nuôi và một người ép cô ly hôn vì quá yêu.

Nhiều cư dân mạng nhận xét phim mang nhiều điểm giống với Trường Tương Tư, nhất là ở điểm nữ chính được 3 nam chính vây quanh, tranh giành. Nhìn về phía nhà sản xuất là Vu Chính và Hoan Ngu, khán giả không cảm thấy bất ngờ, còn nghi ngờ vị biên kịch lại có sự "học hỏi" lần này.

Vương Tinh Việt bị chê không hợp cổ trang
Vương Tinh Việt bị chê không hợp cổ trang

Thông qua trailer và video giới thiệu nhân vật Hoa Thiển, mỹ nhân Châu Dã gây chú ý với phần hóa thân “ác nữ” đáng mong chờ. Theo nguyên tác, ban đầu Hoa Thiển là nhân vật phản diện, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích của bản thân. Do đó, thiết lập nội tâm nhân vật này chắc chắn không đơn giản, có sự biến đổi giữa trước và sau khi nhận ra sai lầm, vùng vẫy nỗ lực để thay đổi bi kịch.

Vị Hữu Ám Hương Lai gây chú ý khi có nữ chính là Châu Dã
Vị Hữu Ám Hương Lai gây chú ý khi có nữ chính là Châu Dã

Ngoài ra, tuyến tình cảm giữa Châu Dã và Vương Tinh Việt cũng là điểm được quan tâm không kém trong phim. Dù với thể loại này, mọt phim thường tập trung vào quá trình lật ngược tình thế của nữ chính. Tuy nhiên, nếu tuyến tình cảm giữa hai nhân vật được xây dựng một cách khéo léo, hỗ trợ thích hợp cho tuyến câu chuyện chính chắc chắn sẽ giúp tăng thêm “gia vị” cho kịch bản, thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả.

Bài khác