Sau Qủy Cầu, phim kinh dị “Linh Miêu” với đề tài "quỷ nhập tràng" sẽ lên màn ảnh Việt

NNH, 15:01 06/03/2024

Sau bộ phim trăm tỷ Qủy Cầu, đạo diễn Lưu Thành Luân và giám đốc sáng tạo Võ Thanh Hòa sẽ tiếp tục thực hiện nốt loạt 3 phim kinh dị lấy chất liệu dân gian Việt Nam.

Nhà sản xuất cho biết, Qủy Cầu là bộ phim đầu tiên của loạt 3 phim (trilogy) thuộc thể loại kinh dị với chất liệu dân gian Việt Nam. Nếu Quỷ cẩu theo tích "chó đội nón mê" thì Linh miêu có đề tài "quỷ nhập tràng".

Qủy Cầu giành thắng lợi tại phòng vé
Qủy Cầu giành thắng lợi tại phòng vé

Phim trilogy là bộ ba phim với nội dung độc lập hoặc liên quan đến nhau, tạo thành một sợi dây liên kết nhất định để làm một thể hoàn chỉnh về thông điệp, hình ảnh hoặc chất liệu chủ đạo.

Để xây dựng được trilogy phim kinh dị, giám đốc sáng tạo Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân đã lựa chọn Linh Miêu để tiếp nối Qủy Cầu - bộ phim từng thu về doanh thu khủng khi lấy sự tích dân gian để phản ánh tội ác bắt giết chó.

Theo nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc, mục đích thực hiện bộ 3 phim kinh dị đã được đặt ra từ đầu. Sau khi Qủy Cầu chiến thắng ở các phòng vé với doanh thu 108 tỷ đồng, ekip càng có niềm tin để thực hiện theo hướng đi này.

Theo đó, dự án Linh Miêu vẫn tiếp tục khai thác truyền thuyết dân gian Việt Nam. Dự trên những lời truyền miệng về hiện tượng quỷ nhập tràng, linh miêu là loài mèo màu đen, giữa trán có chòm lông giống như con mắt thứ 3 có thể nhìn thấy những thế lực siêu nhiên, khiến người chết ngồi dậy khi nó nhảy qua xác.

Hiện nay có rất nhiều dị bản về hiện tượng quỷ nhập tràng cũng như những mơ hồ về linh miêu qua các câu chuyện truyền miệng khắp nơi từ Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan hay Việt Nam.

Đạo diễn Lưu Thành Luân và diễn viên Nam Thư trong buổi ra mắt phim Quỷ cẩu
Đạo diễn Lưu Thành Luân và diễn viên Nam Thư trong buổi ra mắt phim Quỷ cẩu

"Kịch bản của phim Linh miêu chỉ mượn hình tượng của linh miêu cùng quan niệm liên quan đến quỷ nhập tràng. Còn lại, câu chuyện sẽ được phát triển theo hướng bi kịch của một gia đình sinh sống tại Huế vào những năm 1960.

Tiếp nối Qủy Cầu, Linh Miêu cũng mang đến một thông điệp mạnh mẽ về nghiệp quả. Phim được lồng ghép với những nét đẹp của văn hóa khảm sành xứ Huế - nét văn hóa đặc sắc từ thời nhà Nguyễn.

Tôi tin rằng chất liệu dân gian với nguồn cảm hứng đến từ văn hóa truyền thống, cụ thể là văn hóa xứ Huế những năm 1960, về các phân hóa trong địa vị của nam nữ sẽ là một điểm thú vị trong dự án này" - Đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết.

Nghệ thuật khảm sành xứ Huế là nghệ thuật dân gian có từ thế kỷ 17, đưa nét đẹp nghệ thuật của Huế lên một tầm cao mới.

Nghệ thuật khảm sành xứ Huế
Nghệ thuật khảm sành xứ Huế

Poster giới thiệu đầu tiên của Linh Miêu cũng là hình ảnh con mèo đen được kết lại bằng nghệ thuật khảm sành.

Poster Linh Miêu
Poster Linh Miêu

Bài khác