Bom tấn top 1 Netflix toàn cầu gây sốt nhờ màn lột xác của nam chính Kevin Hart

NNH, 9:41 22/01/2024

Bộ phim đang “thống trị” 85 quốc gia, tạo ra cơn sốt mạnh mẽ trên toàn cầu dù kịch bản không quá xuất sắc.

Ngày 12/1 vừa qua, Netflix cho ra mắt bộ phim điện ảnh mới “Lift: Vụ Trộm Trên Không”. Hiện, phim đang cho thấy sức công phá vô cùng mạnh mẽ mẽ của mình khi đứng đầu bảng xếp hạng phim điện ảnh được xem nhiều nhất trên Netflix toàn cầu.

Nguồn: Netflix Vietnam

Theo thống kê từ Flix Patrol (một trang xếp hạng nội dung OTT), Lift đang nằm trong top 5 bộ phim được xem nhiều nhất ở 95 quốc gia và giữ hạng 1 tại 85 quốc gia, bao gồm những thị trường lớn như Hoa Kỳ, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Malaysia, Pháp,... và cả Việt Nam. Tính riêng tuần từ ngày 15 - 21/1, bộ phim thu về 32,8 triệu lượt xem trên nền tảng Netflix.

“Lift: Vụ Trộm Trên Không” top 1 Netflix ở 85 quốc gia
“Lift: Vụ Trộm Trên Không” top 1 Netflix ở 85 quốc gia

“Lift: Vụ Trộm Trên Không” xoay quanh câu chuyện của Cyrus (Kevin Hart) - tên trộm khét tiếng, dẫn đầu một băng nhóm gồm Denton, phi công Camila, hacker Mi Sun, kẻ phá két sắt Magnus và kỹ sư Luke. Nhóm này muốn thực hiện một phi vụ cuối: đánh cắp số vàng trị giá 500 triệu đô la Mỹ trong két trên máy bay, ở độ cao hơn 12.000 mét trên không trung.

Dù không được đánh giá cao ở những chuyên trang đánh giá phim ảnh, song với khán giả đại chúng thì Lift lại nhận về khá nhiều lời khen bởi nội dung thuần giải trí cùng những cảnh hành động mãn nhãn.

Theo một review trên Rotten Tomatoes, Lift là bộ phim thích hợp với những ai muốn xem phim mà… không cần dùng não. Có nghĩa là, Lift đơn thuần là một tác phẩm để thỏa mãn nhu cầu giải trí, nơi khán giả không cần suy nghĩ quá nhiều khi xem nó.

Bên cạnh đó, lý do khiến bộ phim nổi tiếng toàn cầu phần lớn nhờ màn lột xác quá xuất sắc của nam chính Kevin Hart. Nam tài tử vốn dĩ được biết đến với tư cách là diễn viên hài, nhưng Lift lại mang đến một màu sắc hoàn toàn mới cho anh.

Kevin Hart với màn lột xác trong phim hành động mãn nhãn
Kevin Hart với màn lột xác trong phim hành động mãn nhãn
lift-movie-netflix-nam-chinh-1

Thực tế, Lift là bộ phim có yếu tố hài nhưng vẫn nặng về hành động và tâm lý tội phạm. Điều này khiến người xem phải bất ngờ khi Kevin Hart lại quyết định nhận một kịch bản như thế.

Dưới phần bình luận ở những trích đoạn quảng bá phim do Netflix đăng tải, khán giả quốc tế dành nhiều lời khen ngợi, bày tỏ sự phấn khích trước màn lột xác của anh: "Kevin Hart đóng phim hành động nghiêm túc? Điều gì đang xảy ra vậy?"; "Kevin Hart với một vai diễn nghiêm túc", "Khoan, thực sự là Kevin Hart đóng phim hành động á? Không thể tin được luôn",...

Bài khác