Lưu Quang Chi Hạ (Against the Light): Phim Hoa ngữ đạt rating 0,1%, gây tranh cãi bởi khoảng cách tuổi tác của cặp đôi chính

Mít Mật, 17:07 25/09/2023

Bộ phim vừa lên sóng nhưng chỉ ghi nhận rating 0.1%

Nguồn: 捷成华视—偶像剧场 Idol & Romance

Ngày 20/9 vừa qua, dự án phim Lưu Quang Chi Hạ (Against Light) đã chính thức lên sóng đài Giang Tô. Bộ phim này gây chú ý với khán giả khi đánh dấu màn tái xuất của nữ diễn viên Lam Doanh Oánh, hay còn được biết đến với vai Hoán Bích trong siêu phẩm cung đấu Chân Hoàn Truyện. Tuy nhiên, điều khiến khán giả quan tâm hơn trong lần trở lại này của Lam Doanh Oánh là cô đóng với bạn diễn hơn đến 26 tuổi.

Từ ngày 20/9, bộ phim 'Lưu quang chi hạ' (Against the Light) được lên sóng
Từ ngày 20/9, bộ phim "Lưu quang chi hạ" (Against the Light) được lên sóng

Được biết, nội dung phim Lưu Quang Chi Hạ xoay quanh nhân vật Bạch Tịch Ninh (Lam Doanh Oánh), một cô gái trải qua biến cố khi còn nhỏ, từ con gái của một gia đình giàu có chuyên bán trang sức đến thân phận nghèo khổ, sống tha hương. Về sau, Tịch Ninh được một cặp vợ chồng nhận nuôi rồi sang Úc sinh sống.

Về sau Bạch Tịnh Ninh biết tin bố mẹ mình bị người khác hãm hại, ngồi tù oan nên cô quyết định trở về nước để đòi lại công bằng, lấy lại gia sản của gia đình mình. Theo đó, cô xin vào làm tại công ty cũ của gia đình để có thể tìm hiểu câu chuyện đằng sau thương trường và giành lại cơ ngơi của bố mẹ.

Dấn thân vào lĩnh vực trang sức, cô đổi tên thành Cố Tinh Nghiên và từng bước đòi lại công ty trang sức từng thuộc về gia đình mình. Tại đây, Tịch Ninh sẽ gặp Lâm Dịch (Trương Hàm Dư) - chủ tịch hiện tại của công ty trang sức. Họ sẽ đối đầu nhau vì những ân oán trong quá khứ.

Phim có sự góp mặt của Lam Doanh Oánh và Trương Hàm Dư. Ngoài đời, cặp đôi chính kém nhau 26 tuổi
Phim có sự góp mặt của Lam Doanh Oánh và Trương Hàm Dư. Ngoài đời, cặp đôi chính kém nhau 26 tuổi

Với nội dung thương trường đấu đá tranh quyền đoạt lợi, đáng ra Lưu Quang Chi Hạ sẽ là một đề tài hấp dẫn trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, thực tế rating 2 tập đầu của phim lại ghi nhận con số 0,1%, hoàn toàn lọt thỏm trên bảng xếp hạng rating ngày 20/9 của Khốc Vân. Nhiều khán giả nhận xét rằng nội dung 2 tập đầu khá lê thê, nhưng điểm mấu chốt là tương tác không được tự nhiên của cặp đôi nam nữ chính cách nhau tới 26 tuổi.

Khoảng chênh tuổi thật của hai diễn viên ngoài đời trở thành chủ đề bàn tán của dư luận

Theo tìm hiểu, Lưu Quang Chi Hạ được sản xuất từ năm 2018 nhưng phải đến nay mới được lên sóng. Với thành tích không khả quan sau 2 tập đầu, Sohu dự đoán phim khó có thể bứt phá rating với motip phim cũ kỹ, nhàm chán và tương tác thiếp cảm xúc của cặp đôi chính như vậy.

Rating gần chạm 0% thấp thảm của phim
Rating gần chạm 0% thấp thảm của phim

Bạn diễn của Lam Doanh Oánh trong dự án lần này là đàn anh Trương Hàm Dư, hóa thân vào nhân vật Lâm Dịch và là chủ tịch hiện tại của công ty trang sức xưa kia thuộc về cha mẹ nữ chính. Cả hai đã có màn chạm mặt không mấy tốt đẹp ngay từ tập 1, khi nữ chính đang bán trang sức dạo trên phố, lại gặp ngay vị khách khó tính là nam chính.

Nhiều khán giả khen ngợi nhan sắc của Lam Doanh Oánh vẫn xinh đẹp, sau gần 15 năm vẫn không thay đổi mấy. Trước đó, góp mặt trong Chân Hoàn Truyện, nữ diễn viên ghi điểm bởi nhan sắc vượt xa thân phận của một nô tỳ cạnh nữ chính Chân Hoàn, không chỉ vậy, cô còn được chú ý và trở thành một trong những nhân vật đáng ghét nhất phim bởi tính cách khó ưa.

Lam Doanh Oánh được khen trẻ đẹp dù đã ngoài 30
Lam Doanh Oánh được khen trẻ đẹp dù đã ngoài 30

Trong Lưu Quang Chi Hạ lần này, việc Lam Doanh Oánh đóng cặp cùng với bạn diễn U60 đã gây nên nhiều tranh cãi, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng cả hai trông như bố con khi đứng cạnh nhau. "Lam Doanh Oánh nhìn trẻ trung dù đã 33 tuổi. Còn nam chính thì già quá. Hai người đóng cảnh tình tứ không toát lên sự ngọt ngào gắn kết", một khán giả bình luận.

Mặc dù, nam diễn viên Trương Hàm Dư nổi tiếng có diễn xuất, nhưng ngoại hình quá già của nam diễn viên cũng là bất lợi khi bạn diễn xung quanh toàn những gương mặt trẻ. Truyền thông Trung Quốc đánh giá, "Lưu Quang Chi Hạ" có thể sẽ là tác phẩm đáng tiếc của 2 diễn viên Lam Doanh Oánh và Trương Hàm Dư.

Ngoại hình quá già của nam diễn viên Trương Hàm Dư cũng là bất lợi khi bạn diễn xung quanh toàn những cái tên trẻ
Ngoại hình quá già của nam diễn viên Trương Hàm Dư cũng là bất lợi khi bạn diễn xung quanh toàn những cái tên trẻ

Nữ diễn viên Lam Doanh Oánh sinh năm 1990, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương.Cô được khán giả biết đến qua vai Hoàn Bích trong phim "Chân Hoàn truyện". Ngoài ra, cô cũng góp mặt trong các phim "Họa Bích", "Mẹ Hổ Bố Mèo", "Tàu Điện Ngầm Bắc Kinh"...

Nữ diễn viên Lam Doanh Oánh nổi lên qua vai diễn Hoán Bích - cô nàng thân cận bên cạnh Chân Hoàn trong tác phẩm Chân Hoàn Truyện. Với diễn xuất nhập vai, nhân vật này gây chú ý bởi tính cách khó ưa, trở thành một trong những nhân vật đáng ghét nhất phim. Thậm chí, vai diễn này còn khiến Lam Doanh Oánh bị khán giả công kích.

Sau vai diễn này, nữ diễn viên hầu hết đều đóng các vai phản diện. Trong bộ phim truyền hình Mẹ Hổ Bố Mèo, cô vào vai Hoàng Lý – một cô gái “túc trí đa mưu” chốn công sở. Trong thời gian bộ phim phát sóng, những bình luận mà cô nhận được tràn ngập những lời chửi bới khác nhau như: “Hãy ra khỏi làng giải trí”, “Tôi cảm thấy thật kinh tởm khi nhìn bạn”…

Nữ diễn viên Lam Doanh Oánh
Nữ diễn viên Lam Doanh Oánh

Đáng chú ý, tại một chương trình mà Lam Doanh Oánh tham gia nhằm quảng bá cho Mẹ Hổ Bố Mèo, cô bất ngờ bị một người đàn ông lao lên sân khấu và trực tiếp ném một quả trứng vào người ngay khi cô đang phát biểu. Sau đó các nhân viên vội vàng chạy đến ngăn cản, nhưng mặt và tóc của nữ diễn viên đã dính đầy trứng. Khi cảnh sát lấy lời khai, người đàn ông này cho biết, lý do ném trứng vào Lam Doanh Oánh chỉ đơn giản vì anh ta không thích vai diễn của cô trong Mẹ Hổ Bố Mèo.

Trong khi đó, nam diễn viên Trương Hàm Dư sinh năm 1964, nổi tiếng với hình tượng rắn rỏi, nam tính trên màn ảnh. Hồi năm 2008, anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 29 và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã. Năm sau đó, Trương Hàm Dư đoạt giải Nam diễn viên xuất chúng nhất tại lễ trao giải Hoa Biểu.

Bài khác