Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden): Ớn lạnh trước diễn xuất điên rồ của Lim Ji Yeon

Mít Mật, 16:03 30/06/2023

Nguồn: Prime Video Singapore

Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) dù không được truyền thông rầm rộ, không chiếu trên các nền tảng lớn nhưng vẫn thành công có được một lượng người xem đông đảo. Sau 4 tập, rating phim đã vượt mốc 2%, đây là một con số vô cùng ấn tượng đối với một nhà đài kém tiếng như ENA. Chưa kể, Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) còn đứng top đầu trong nhiều BXH danh tiếng tại Hàn Quốc. Đặc biệt, những chủ đề có liên quan đến phim cũng được nhiều khán giả quan tâm. 

Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) đứng top đầu trong nhiều BXH danh tiếng tại Hàn Quốc
Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) đứng top đầu trong nhiều BXH danh tiếng tại Hàn Quốc

Nội dung lắt léo

Bộ phim Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) chủ yếu tập trung vào cuộc sống hoàn toàn trái ngược của 2 người phụ nữ, đó là Joo Ran (Kim Tae Hee) và Sang Eun (Lim Ji Yeon). Trong khi Joo Ran là một phu nhân giàu có, chồng là bác sĩ tài giỏi và con trai học tập xuất sắc thì Sang Eun lại lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, chồng bạo lực, tệ bạc. Dù số phận khác biệt, 2 người phụ nữ này lại bất ngờ có một điểm chung, đó là bị nhiều tổn thương tâm lý và nghi hoặc về cuộc sống của bản thân. 

Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) chủ yếu tập trung vào cuộc sống hoàn toàn trái ngược của 2 người phụ nữ, đó là Joo Ran (Kim Tae Hee) và Sang Eun (Lim Ji Yeon)
Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) chủ yếu tập trung vào cuộc sống hoàn toàn trái ngược của 2 người phụ nữ, đó là Joo Ran (Kim Tae Hee) và Sang Eun (Lim Ji Yeon)

Sau cái chết thảm khốc của chị gái, Joo Ran mắc một chứng bệnh tâm lý nghiêm trọng, luôn cho rằng hàng xóm chính là kẻ sát nhân. Cũng vì thế, cô không thể nào kiểm soát được suy nghĩ và hành động của mình, liên tục tưởng tượng đến những điều nguy hiểm đang rình rập xung quanh. Thậm chí, Joo Ran còn lo lắng con trai mình sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo. Để giúp vợ bình ổn tâm lý, chồng cô là Jae Ho (Kim Sung Oh) đã quyết định đưa cả gia đình đến nơi ở mới. Ai ngờ, Joo Ran lại ngửi thấy mùi xác chết trong vườn tại ngôi nhà này.

Tình cờ, Joo Ran gặp gỡ Sang Eun - vợ của gã đàn ông đã tống tiền Jae Ho. Sau cái chết của chồng Sang Eun, mùi hôi thối ở trong sân vườn cũng bất ngờ biết mất. Joo Ran cố gắng thoát khỏi sự thao túng tâm lý của chồng. Cô tiếp cận Sang Eun, bắt đầu điều tra về chồng mình và khám phá ra một số bí mật đáng sợ. 

Joo Ran là một phu nhân giàu có, chồng là bác sĩ tài giỏi và con trai học tập xuất sắc
Joo Ran là một phu nhân giàu có, chồng là bác sĩ tài giỏi và con trai học tập xuất sắc

Xét về lý thuyết, Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) có nội dung về 2 người phụ nữ bị tổn thương thể xác - một người bị chồng bạo hành và một người bị tổn thương tâm lý - sẽ đấu tranh vì bản thân. Thực tế, đây là một chủ đề nữ quyền đầy nhân văn; thế nhưng trong phim lại không như thế. Dường như, thế giới quan trong Khu Vườn Dối Trá đã hoàn toàn đảo lộn, khán giả cảm thấy bất kỳ nhân vật nào cũng không hề đáng tin. Nhiều tình tiết cho thấy, có thể Sang Eun hoặc Joo Ran chính là kẻ sát nhân. Có thể Sang Eun giết chồng, tìm cách đổ tội cho Jae Ho và tống tiền anh ta bằng những thứ mà chồng mình bỏ lại. Mặc khác, nhân vật Joo Ran cũng bị người xem đặt ra nhiều nghi vấn, liệu cô có vô hại như vẻ ngoài của mình hay không?

Liệu Joo Ran có vô hại như vẻ ngoài?
Liệu Joo Ran có vô hại như vẻ ngoài?

Nhiều nghi vấn còn đặt ra, thực tế Joo Ran không hề bị trầm cảm hay tổn thương tâm lý mà chính là một người đa nhân cách. Có thể cô mới là người giết hại chị gái mình, còn Jae Ho đang thao túng tâm lý vợ để cô quên đi tội ác của mình. Đối với vấn đề mùi hôi thối trong vườn, cũng có thể Jae Ho là kẻ sát nhân; nạn nhân là chủ nhân của chiếc điện thoại màu hồng - cũng chính là thứ mà vợ chồng Sang Eun dùng để tống tiền Jae Ho.

Trong phim, đạo diễn đã tấn công thị giác người xem khi thường xuyên để nhân vật Joo Ran xuất hiện với ánh sáng xanh, lạnh còn nhân vật Sang Eun là tông xám và hơi ám vàng. Màu sắc khó nhằn này giúp khắc họa tối đa nội tâm nhân vật, tạo cảm giác bí bách và ngột ngạt hơn hẳn. 

Người xem cảm thán trước diễn xuất của ác nữ The Glory

Trong Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden), “ác nữ” The Glory Lim Ji Yeon vào vai nữ chính Choo Sang Eun - một người phụ nữ luôn sống trong cảnh nghèo khổ, thường xuyên bị chồng bạo hành. Nữ diễn viên nhận về vô số lời khen vì đã khắc họa hoàn hảo nhân vật của mình. Sau 4 tập đầu tiên, nữ diễn viên 9x đã có nhiều phân đoạn chú ý, trong đó có cảnh thể hiện gương mặt tuyệt vọng và bất lực của nhân vật Sang Eun trong đám tang của chồng. 

Lim Ji Yeon vào vai nữ chính Choo Sang Eun - một người phụ nữ luôn sống trong cảnh nghèo khổ, thường xuyên bị chồng bạo hành
Lim Ji Yeon vào vai nữ chính Choo Sang Eun - một người phụ nữ luôn sống trong cảnh nghèo khổ, thường xuyên bị chồng bạo hành

Trước đó trong The Glory, Lim Ji Yeon đã khiến người xem phẫn nộ khi thể hiện được sự độc ác, điên cuồng của nữ phản diện Park Yeon Jin. Đến Khu Vườn Dối Trá, nữ diễn viên tiếp tục khắc họa trọn vẹn một Sang Eun lúc nào cũng khúm núm, nhu nhược trước gã chồng vũ phu. Tuy nhiên, nhân vật này lại mang trong mình nhiều toan tính riêng, rất có thể liên quan đến cái chết của chồng và những khúc mắc sau này. 

Trong khi đó, Kim Tae Hee lại có lép vế so với bạn diễn. Thế nhưng không thể phủ nhận, Joo Ran trong Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) là màn trình diễn u tối, gây ám ảnh bậc nhất trong sự nghiệp của bà xã Bi Rain. 

Diễn xuất đầy ấn tượng của Lim Ji Yeon
Diễn xuất đầy ấn tượng của Lim Ji Yeon

Được biết, Khu Vườn Dối Trá chỉ kéo dài 8 tập và hiện đã đi được một nửa chặng đường. Vì thế mọi người vẫn kỳ vọng vào sự đột phá của những tập phim sắp tới, đặc biệt là khả năng diễn xuất “điên rồ” của Lim Ji Yeon.

>> Lies Hidden In My Garden (Khu Vườn Dối Trá): Màn “song kiếm hợp bích” của Kim Tae Hee và Lim Ji Yeon

Bài khác