Trung Quốc đang dần mất đi những cảnh võ thuật mãn nhãn

NNH, 16:24 25/07/2023

Bộ phim võ thuật cổ trang Liên Hoa Lâu với nam chính Thành Nghị mới đây đã ra mắt và gây ấn tượng với khán giả bằng những cảnh đánh nhau mãn nhãn, chiêu thức rõ ràng không kém những bộ phim võ hiệp xưa. 

Ngày 24/7, QQ đưa tin phim cổ trang Liên Hoa Lâu với dàn diễn viên Thành Nghị, Tăng Thuấn Hi, Tiêu Thuận Nghiên, Trần Đô Linh ra mắt và thu về những thành tích khả quan. Gây ấn tượng nhất là cảnh võ thuật dành được sự khen ngợi của cộng đồng mạng. Thậm chí nhờ vậy nên Liên Hoa Lâu được xem là tác phẩm vực dậy phòng phim võ hiệp đang chết dần ở Trung Quốc. 

Theo đó, mở đầu phim là cuộc chiến căng thẳng đến chết người trên biển giữa Lý Tương Di (Thành Nghị) và đối thủ Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu). Phân cảnh này kéo dài 5 phút, nhưng nam diễn viên Tiêu Thuận Nghiêu kể rằng đoàn phim mất 10 phút để sắp xếp cảnh và thực hiện. Nhà sản xuất còn dựng hẳn một chiếc thuyền trong trường quay để làm bối cảnh. 

Những màn võ thuật trong Liên Hoa Lâu rất rõ ràng và đẹp mắt
Những màn võ thuật trong Liên Hoa Lâu rất rõ ràng và đẹp mắt

Cảnh võ thuật được đánh giá là ít sử dụng kỹ thuật quay chậm, chiêu thức xuất hiện rõ ràng, động tác gọn gàng, có lực và đẹp mắt. Chỉ với một phân đoạn ở đầu phim nhưng Liên hoa lâu đã nhận được sự tán thưởng của khán giả.

Một bộ phim võ hiệp, đầu tiên là cần những cảnh đối kháng mãn nhãn. Tuy nhiên, thị trường điện ảnh Hoa Ngữ vài năm gần đây lại thiếu sự sáng tạo, những cảnh đánh nhau khiến người xem khó chịu và thất vọng. Các nhà sản xuất thường lạm dụng kỹ thuật quay chậm, đưa vào nhiều kỹ xảo. Các diễn viên chỉ đứng im múa may vài đường kiếm là đối thủ đã ngã ra, hoàn toàn không có chiêu thức, thiếu logic. 

Chẳng hạn như phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành, nhân vật của Trương Thiên Ái xuất hiện khá màu mè, khi chiến đấu lại tạo ra ảo ảnh, đối thủ đều đứng im trong khi cô chuyển động. Hay như Thả Thí Thiên Hạ, cảnh võ thuật với dải lụa của Triệu Lộ Tư sử dụng kỹ xảo rõ mồn một. 

Cảnh đánh võ của Trương Thiên Ái quá yếu đuối
Cảnh đánh võ của Trương Thiên Ái quá yếu đuối

Trở lại với Liên Hoa Lâu, nhờ đầu tư vào cảnh võ thuật mãn nhãn mà bộ phim có danh tiếng tốt khi ra mắt. Trong ngày đầu, các chỉ số truyền thông của phim tăng vọt. Chỉ số Datawin đạt 1.685 - Bộ phim đạt chỉ số này cao thứ 3 trong năm nay, xếp sau Tam Thể và Trường Nguyệt Tẫn Minh. Mức độ bàn luận về phim rất tốt. Thành Nghị có chỉ số truyền thông Vlinkage đạt 8.96, suýt phá 9 ngay trong ngày đầu lên sóng.

3 mỹ nam hợp tác trong Liên Hoa Lâu
3 mỹ nam hợp tác trong Liên Hoa Lâu

Liên Hoa Lâu có cốt truyện xoay quanh hành trình lưu lạc giang hồ của nam chính Lý Tương Di - Môn chủ Tứ Cố Môn nổi tiếng trong võ lâm. Sau một trận chiến lớn, hắn bị thương nặng nên lui về làm một lang trung đi khắp nơi, không quan tâm danh vọng. Mười năm sau, Lý Tương Di đổi tên thành Lý Liên Hoa, gặp gỡ Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy) và kẻ thù cũ Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu). 3 người cùng nhau đồng hành, phá giải những vụ án kỳ lạ trong giang hồ. 

Bài khác