Suicide Squad (2016)
Đánh Giá Của Bạn
Suicide Squad (2016) - Khi phản diện hóa anh hùng

Bộ phim Suicide Squad đã làm dậy sóng các fan hâm mộ thể loại siêu anh hùng khi đi ngược lại với hình tượng anh hùng thiện lành.

Suicide Squad (2016) - Khi phản diện hóa anh hùng

Trần Huệ Sương, 19:58 17/06/2023

Thông tin phim Suicide Squad (2016)

  • Tên phim: Suicide Squad
  • Tên tiếng việt: Biệt đội cảm tử
  • Thể loại: Hành động, Siêu anh hùng, Khoa học viễn tưởng, Phiêu lưu, Kì ảo
  • Năm công chiếu: 2016
  • Thời lượng: 123 phút
  • Đạo diễn: David Ayer
  • Diễn viên: Margot Robbie, Jared Leto, Will Smith, Joel Kinnaman, Viola Davis, Jai Courtney,..

Nguồn: Warner Bros. Pictures

Suicide Squad (2016) là bộ phim siêu anh hùng được hãng phim nổi tiếng DC Comics phát hành. Dù đã được ra mắt nhiều năm nhưng đây vẫn là bộ phim được nhận được sự đánh giá tích cực từ khán giả nói chung và fan DC nói riêng.

Suicide Squad “chào sân” khán giả với dàn diễn viên đình đám
Suicide Squad “chào sân” khán giả với dàn diễn viên đình đám

Bộ phim thu hút khán giả khi lựa chọn làm về đề tài vô cùng độc đáo, không phải theo mô típ quen thuộc anh hùng tiêu diệt phản diện, đạo diễn David Ayer đã lựa chọn cách thức mới lạ khi đưa các phản diện hóa thành các anh hùng, làm dậy sóng các fan hâm mộ thể loại siêu anh hùng khi đi ngược lại với hình tượng anh hùng thiện lành.

Thể loại siêu anh hùng cùng sự tham gia của dàn diễn viên bật nhất như Will Smith được mệnh danh là “nam diễn viên quyền lực nhất Hollywood”, Margot Robbie “bông hồng nước Úc xinh đẹp”, Jared Leto cùng vai Joker cuốn hút là nhân tố bí ẩn và là yếu tố câu khách của bộ phim. Ngoài ra, những tên tuổi “đỉnh của chóp” khác càng giúp tăng thêm độ nổi tiếng cho bộ phim.

Halley Quinn và Joker- điểm nhấn thú vị của bộ phim
Halley Quinn và Joker- điểm nhấn thú vị của bộ phim

Suicide Squad không chỉ thể hiện rõ nét các yếu tố hài hước, điên loạn mà còn là những pha hành động đẹp mắt. Và điều thu hút hơn cả chính là cặp đôi tội phạm nổi tiếng Joker và Halley Quinn cùng câu chuyện tình đẹp như ngôn tình Hàn Quốc.

Nội dung phim độc đáo được đánh giá khá tốt

Nội dung Suicide Squad xoay danh một nhóm tội phạm nguy hiểm nhất hành tinh bao gồm Halley Quinn, Deadshot, El Diablo, Captain Boomerang, Killer Croc, dưới sự lãnh đạo cùa   người phụ nữ quyền lựa Amanda thành lập nên “Biệt đội X” với mục tiêu tiêu diệt âm mưu xâm chiếm trái đất của phù thủy độc ác và anh trai của ả ta.

Suicide Squad có phần mở đầu khá chậm, nửa đầu bộ phim được dùng để giới thiệu các nhân vật cũng như quá trình thu phục các tài năng nguy hiểm để thành lập nên “Biệt đội X”, chính vì cách sắp xếp như thế nên cho dù mở đầu phim hơi lâu những cũng sẽ không gây cảm giác nhàm chán cho người xem.

Quá khứ trước khi trở thành Halley Quinn của bác sĩ Harleen Quinzel
Quá khứ trước khi trở thành Halley Quinn của bác sĩ Harleen Quinzel

Và tất nhiên những sự chờ đợi đó đã được đáp lại bởi những màn hành động gây cấn nhưng không kém phần hấp dẫn. Sau khi tập hợp đầy đủ các thành viên của, Biệt đội X chính thức hành động, tuy nhiên để đề phòng trường hợp có ai tẩu thoát, Amanda đã tiêm vào cổ của mỗi người một quả bom nhỏ.

Biệt đội X hành động cũng chính là lúc Joker hành động để cứu lấy cô người yêu của mình, bộ phim xây dựng hình ảnh một Joker vì tình mà có thể làm tất cả và có phấn mềm yếu, rất khác so với một Joker tàn bạo mà chúng ta đã từng biết trước đây. Đây là nhân vật được quảng bá rầm rộ nhưng trên thực tế đây cũng là nhân vật có ít đất diễn nhất, đây sẽ là một điểm trừ đáng tiếc của bộ phim.

Chàng Joker điển trai si tình do Jared Leto thủ vai
Chàng Joker điển trai si tình do Jared Leto thủ vai

Theo các dòng sự kiện, nhóm của Amanda được tập, những tưởng sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ nhưng những tranh cãi xảy ra giữa các thành viên, Amanda bị mụ phù thủy bắt cóc khiến cho nhiệm vụ được nâng lên một tầm mới, khó khăn và phức tạp hơn.

Ả phù thủy rất thông minh khi thôi miên các thành viên của “Biệt đội X” bằng những ảo tưởng và mong muốn của họ nhưng rồi Halley Quinn đã ra một “đòn chí mạng” đánh bại ả phù thủy, thành công giải thoát cho Amanda và giải cứu thế giới khỏi bị xâm chiếm.

Trận chiến hấp dẫn giữa Biệt đội X và phù thủy xấu xa
Trận chiến hấp dẫn giữa Biệt đội X và phù thủy xấu xa

Kết thúc bộ phim, các thành viên trở lại trong nhà giam nhưng họ được Amanda thực hiện nguyện vọng của mình, cú twist không ngờ tới ở đây chính là sự xuất hiện đột ngột của Joker.

Thành công và hạn chế của bộ phim

Bộ phim thành công khi gây được tiếng vang bởi dàn diễn viên đáng được chú ý, truyền tải khá tốt thông điệp thú vị khi trong bộ phim là sự đan xen giữa phần thiện và phần ác của các thành viên mà người xem phải thật sự chú ý và ngẫm nghĩ mới nhận ra được. Bên cạnh bộ phim chiêu đãi người xem những pha hành động gay cấn, kĩ xảo đẹp nhất khi được đầu tư số tiền 175 triệu USD.

Song song với thành công của bộ phim, có thể nói Suicide Squad có vẻ không như những gì nhà làm phim “lăng xê” trước đó. Người xem có thể nhận thấy các nhân vật chưa thực sự được lột tả hết khi một Deadshot mờ nhạt, một Halley Quinn nổi bật quá mức.

Không thể nói là bộ phim dở hay hay nhưng Suicide Squad thực sự là một bộ phim đáng xem nếu bạn không kì vọng quá cao vào 123 phút cả bộ phim.

Bài khác