Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Review “cơn sốt” Nhật Bản Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời

Trở lại với một kịch bản hoàn toàn mới, được chắp bút bởi bộ đôi đạo diễn - biên kịch lần đầu tiên thực hiện một phần phim Doraemon. Phiên bản điện ảnh Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời sẽ đưa khán giả khám phá một thế giới mới, một vùng đất bí ẩn cùng những món bảo bối độc lạ lần đầu xuất hiện. 

Review “cơn sốt” Nhật Bản Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời

NNH, 17:46 01/07/2023

Thông tin phim Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời

  • Tên phim: Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời
  • Tên tiếng Anh: Doraemon Nobita's Sky Utopia
  • Đạo diễn: Takumi doyama
  • Diễn viên: Wasabi Mizuta, Megumi Oohara, Yumi Kakazu, Subaru Kimura, Tomokazu Seki
  • Thời lượng: 107 phút
  • Thể loại: Hoạt hình
  • Khởi chiếu: 26/05/2023 tại Việt Nam

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Tại Việt Nam, giống như những phần phim trước đây thì Doraemon Nobita's Sky Utopia cũng ra rạp vào dịp nghỉ hè, như một quy luật với nhiều bạn nhỏ, thấy Doraemon là thấy hè về. Chú Mèo máy tuổi thơ cùng nhóm bạn sẽ “chiêu đãi” khán giả Việt Nam bằng một bộ phim điện ảnh hấp dẫn vào mỗi năm, ngay thời điểm kết thúc năm học và bắt đầu kỳ nghỉ hè. 

Doraemon và Nobita sẽ đưa khán giả vào một kỳ nghỉ hè lý thú
Doraemon và Nobita sẽ đưa khán giả vào một kỳ nghỉ hè lý thú

Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời sẽ là phần phim thứ 42 trong chuỗi series này với câu chuyện hoàn toàn mới và độc lập, không dựa vào cốt truyện của bất kỳ tác phẩm nào trước đây. Dù tựa đề có thể khiến khán giả liên tưởng tới tập phim Nobita và Vương quốc trên mây.

Cốt truyện

Bộ phim sẽ mang đến cho người xem một câu chuyện thú vị và khác biệt. Thay vì trở về quá khứ hay tới tương lai, thì ở Doraemon Nobita's Sky Utopia, nhóm bạn Mèo máy sẽ đưa bạn đi khám phá vùng đất lý tưởng trên bầu trời - nơi có các công nghệ tối tân và những sinh vật kỳ thú. 

Nội dung phim xoay quanh chuyến phiêu lưu của Nobita và nhóm bạn tại một hòn đảo hình lưỡi liềm trên mây - Paradapia. Hòn đảo này hoàn hảo đến nỗi một đứa siêu mê ngủ và lười học như Nobita cũng có thể biến thành thần đồng hay một siêu sao thể thao. Nơi đây cũng chứa đựng những bí mật đen tối đằng sau sự hoàn hảo của nó.

Nhóm bạn Mèo máy sẽ đưa khán giả đi khám phá vùng đất lý tưởng trên bầu trời
Nhóm bạn Mèo máy sẽ đưa khán giả đi khám phá vùng đất lý tưởng trên bầu trời

Được ví là “Vùng đất lý tưởng”, bất kỳ ai sống tại Paradapia cũng đều rất hạnh phúc. Khi Nobita tới hòn đảo đặc biệt này, cậu biến thành một học sinh giỏi, cậu có thể dễ dàng giải bài toán khó, chơi thể thao cực đỉnh… những việc trái ngược hẳn với một Nobita bình thường. Vậy nên, cậu lập tức muốn chuyển tới sống ở Paradapia, Doraemon cùng hội bạn thân cũng rất háo hức để tới nơi này trải nghiệm. 

Ba vị hiền triết tạo ra Vùng đất lý tưởng Paradapia
Ba vị hiền triết tạo ra Vùng đất lý tưởng Paradapia

Vùng đất lý tưởng Paradapia được sáng lập bởi 3 nhà hiền triết thuộc lĩnh vực khoa học, triết học và nghệ thuật. Nhờ vào hệ thống đặc biệt bao bọc hòn đảo mà con người sẽ không thể nhìn thấy Paradapia từ bên ngoài. Chỉ khi một vài khoảnh khắc hệ thống bị tạm ngắt để hòn đảo lấy năng lượng từ mặt trời thì con người mới có thể thấy được nơi đây. 

Những chuyện lạ kỳ lần lượt đến với nhóm bạn này
Những chuyện lạ kỳ lần lượt đến với nhóm bạn này

Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời đã khai thác sâu vào những mâu thuẫn và xung đột giữa sự hoàn hảo và thực tế, giữa sự tự do và bị kiểm soát, giữa sự sống và cái chết.

Về nhân vật trong phim, ngoài nhóm bạn Nobita đã quá quen thuộc thì còn xuất hiện những nhân vật với có ngoại hình và tính cách đáng yêu như chú mèo robot xinh xắn Sonya, cậu bé thông minh và tốt bụng Marimba, cô bé dễ thương và hiếu động Hanna, ba nhà khoa học thiên tài của Paradapia. Nhờ các nhân vật này, Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời trwor nên sinh động và hài hước hơn, đồng thời họ cũng góp phần tạo nên những cảnh quay cảm động và ý nghĩa. 

Bảo bối độc lạ đưa nhóm Nobita tới Paradapia

Để tới được Vùng đất thiên đường, Doraemon đã đặt mua một món bảo bối độc đáo đến từ cửa hàng bảo bối tương lai là chiếc tàu bay thời gian Zeppelin. Món bảo bối này lần đầu xuất hiện trong toàn bộ phần phim và truyện tranh Doraemon. Con tàu có quy mô và giá trị cực lớn so với những món bảo bối trước đây của chú Mèo máy.

Con tàu Zeppelin là món bảo bối quy mô lớn nhất của Doraemon
Con tàu Zeppelin là món bảo bối quy mô lớn nhất của Doraemon
doraemon-42-7

Công dụng chính của Zeppelin là bay lơ lửng trên bầu trời, đặc biệt có thể bắn những viên đạn bẻ cong thời gian, giúp cả nhóm thâm nhập vào khắp các vùng đất trên thế giới ở những niên đại khác nhau. Có thể coi đây là một bản kết hợp giữa chong chóng tre và cỗ máy thời gian. 

Bên cạnh tàu bay thời gian Zeppelin và một vài món bảo bối quen thuộc, Doraemon Nobita's Sky Utopia tiếp tục bổ sung vào túi thần kỳ của Doraemon những món bảo bối như Túi rác không gian 4 chiều có thể chứa “cả thế giới” hay điện thoại thời gian… khiến các khán giả nhỏ rất thích thú.

Những con số ấn tượng

Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 3/2023 và nhận rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Bộ phim đạt điểm 3.9/5.0 trên trang đánh giá Eiga.com và 4.1/5.0 trên trang đánh giá Yahoo Movies, lọt top những phần phim có điểm số cao nhất của Doraemon.

Ngoài ra, bộ phim còn làm rất tốt tại phòng vé khi đã đứng nhất bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách suốt 5 tuần liên tiếp. Với những thành tích ấn tượng, Doraemon Nobita's Sky Utopia đã tạo ra một cơn sốt không hề nhẹ tại Nhật Bản, khiến các fans của Mèo Ú rất tự hào. 

Theo đơn vị phát hành CJ CGV, Doraemon: Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Sau 2 ngày chiếu suất chiếu đặc biệt và 10 ngày khởi chiếu đầu tiên, bộ phim đã thu về gần 60 tỷ đồng với khoảng 770.000 lượt xem. Thành tích này đã giúp Doraemon phần 42 vượt qua Movie Conan 25 ra mắt vào năm 2022 và bước lên ngôi vương của thể loại phim hoạt hình Nhật Bản. 

Bài khác