Tài khoản TikTok thu hút hàng triệu view từ những bữa cơm "ki bo" nhất Việt Nam

NNH, 10:40 24/05/2024

Khán giả sẽ rất dễ bị "thao túng tâm lý" khi vào kênh TikTok của bà nội trợ này, nhiều người hoang mang vì không biết những bữa cơm chỉ 5k, 10k cho 4 người ăn có thật hay không.

Mạng xã hội lại nổi lên chủ đề chi tiêu tiết kiệm khi giá thực phẩm ngày càng đắt đỏ, lương thì lại đứng im. Rất nhiều bà nội trợ lên TikTok để chia sẻ các bí quyết, “thủ thuật” chi tiêu thần sầu, thu về hàng triệu lượt xem, vài trăm nghìn comment hỏi han xin bí quyết để tiết kiệm.

Chị Huyền Nguyễn ở Thái Bình - Một bà nội trợ mới nổi gần đây khi gây kinh ngạc khi đi chợ cho 4 người ăn chỉ hết 495k cho 1 tuần. Hay như chị Dương Yến, đang sinh sống cùng chồng và 3 con ở TP.HCM cũng chỉ chi tiêu chưa đến 1 triệu đồng để mua đồ ăn cả tuần cho gia đình 5 người.

Song, nhắc tới tiết kiệm trong các bữa ăn thì không thể thiếu “thánh ki bo” nhất Việt Nam - Phương Nguyễn. Bà nội trợ này từng gây tranh cãi với những mâm cơm có giá chấn động và khiến netizen bàn tán suốt một thời gian dài. Có lẽ, với những ai ghiền xem TikTok thì không thể không biết tới những mâm cơm 5k, 8k của chị Phương Nguyễn với tiêu chí "bao ngon", "bao bổ", "đầy đủ chất"...

Tài khoản TikTiok Phương Nguyễn nổi lên với những bữa ăn cho 4 người chỉ vài nghìn đồng
Tài khoản TikTiok Phương Nguyễn nổi lên với những bữa ăn cho 4 người chỉ vài nghìn đồng

Tháng 7/2022, Phương Nguyễn nổi lên như một hiện tượng TikTok với series mâm cơm tiết kiệm đến siêu thực của mình. Không chỉ nấu ăn, cô còn quay cảnh đi chợ mua đồ để chứng minh mình không dựng chuyện. Đáng chú ý nhất là clip cô đi mua miếng thịt lợn với 5k.

"Mình mua ít thì người bán có thể lấy những miếng thịt nhỏ nhỏ dư ra rồi bán được" - Chị giải thích.

Cảnh đi mua thịt lợn 5k này nổi đến mức đã có rất nhiều tài khoản TikTok đã mượn âm thanh, diễn lại cảnh đi chợ mua đồ với giá 5k và hóng phản ứng của người bán hàng. Trào lưu này cũng bị lên án vì làm phiền người bán hàng, bởi chẳng ai chịu bán thịt với giá 5k cả.

nhung-bua-com-kibo-nhat-viet-nam-2
nhung-bua-com-kibo-nhat-viet-nam-4

Dù khẳng định không có sự dàn dựng nào để câu like, nhưng với những bữa ăn “ki bo” như vậy khiến Phương Nguyễn phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Một số người cho rằng, nếu bà mẹ này thường xuyên cho các con ăn những bữa cơm sơ sài như thế, các bé sẽ bị đói, thiếu chất, đây là nấu ăn keo kiệt chứ không phải tiết kiệm…

Sau 2 năm, content của Phương Nguyễn cũng dần hết “hot”. Song, dù tài khoản của bà nội trợ này đã hạ nhiệt nhưng vẫn thường xuyên thu hút người xem với những series nấu ăn có giá giật mình.

Như gần đây, "Bữa cơm 8k 5 người ăn ngon nhức nách", hay "Bữa cơm 14k đầy đủ thịt và rau", "Chiêu đãi mẹ chồng hẳn 1 con cá"... của Phương Nguyễn dù lượng người xem đã giảm hơn trước rất nhiều nhưng cũng nhận sương sương 100k view/clip, có cái lên tới 1,3 triệu view.

nhung-bua-com-kibo-nhat-viet-nam-1

Netizen có vẻ đã thuộc lòng content của chủ kênh nhưng vẫn rất tò mò về cách mà cô làm ra những bữa ăn rẻ đến siêu thực.

Gần đây, Phương Nguyễn cũng lên tiếng đáp trả những lời chê bai về cách cô cho các con ăn uống:

"Đừng ai dạy em cách làm mẹ, đã là cha mẹ thì ai cũng yêu thương con mình. Nhưng yêu thương con cái không có nghĩa là lúc nào cũng bao bọc, nâng niu hay lúc nào cũng cho bé ăn những bữa ăn thật ngon thì mới là yêu thương. Thay vào đó, hãy dạy bé cách trải nghiệm mọi thứ từ những bữa ăn đơn giản hay những bữa không có gì ăn để biết đồng cảm với những người nghèo khổ. Quá nhiều gia đình đã quen với cách ăn uống cho con theo kiểu nuông chiều, cho chúng làm theo ý thích thay vì dạy chúng thích nghi với những điều kiện sống khác nhau, lâu dần trẻ sẽ hình thành thói quen kén chọn và bỏ đi thức ăn không đúng ý của mình, làm như vậy trẻ sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của miếng ăn".

Bài khác