Shin Hye Sun
Đánh Giá Của Bạn
“Chàng hậu” Shin Hye Sun: Từ nữ phụ nhạt nhòa đến “nữ hoàng rating” của xứ Hàn

Từ một diễn viên mờ nhạt chẳng ai nhớ mặt gọi tên, Shin Hye Sun hiện tại đã trở thành “nữ hoàng rating” của xứ Hàn qua loạt tác phẩm nổi tiếng như: My Golden Life, Still 17, Angel's Last Mission: Love, Mr. Queen…

“Chàng hậu” Shin Hye Sun: Từ nữ phụ nhạt nhòa đến “nữ hoàng rating” của xứ Hàn

Mít Mật, 23:24 19/06/2023

Thông tin nữ diễn viên Shin Hye Sun

  • Tên: Shin Hye Sun
  • Tiếng Hàn: 신혜선
  • Ngày sinh: 31/8/1989
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Tên khác: Shin Hae Sun
  • Trường lớp: Đại học Sejong
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu
  • Năm hoạt động: Từ 2012–nay
  • Người đại diện: YNK Entertainment (CJ E&M)
  • Chiều cao: 1,74 m (5 ft 9 in)

So với các diễn viên cùng trang lứa, Shin Hye Sun bắt đầu nghiệp diễn khá muộn, khi đã 23 tuổi. Hành trình đến với thành công của cô cũng không hề bằng phẳng, đó là cả một chặng đường dài với nhiều nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ. Trong một buổi phỏng vấn, ngôi sao My Golden Life cho biết, từ nhỏ cô đã mơ ước trở thành một diễn viên và vô cùng mến mộ nam tài tử Won Bin trong tác phẩm Trái Tim Mùa Thu. Niềm đam mê diễn xuất cùng mong ước gặp thần tượng đã thôi thúc người đẹp 8x đi theo con đường nghệ thuật bất chấp sự phản đối của gia đình. 

Niềm đam mê diễn xuất cùng mong ước gặp thần tượng đã thôi thúc người đẹp 8x đi theo con đường nghệ thuật
Niềm đam mê diễn xuất cùng mong ước gặp thần tượng đã thôi thúc người đẹp 8x đi theo con đường nghệ thuật

Sau đó, Shin Hye Sun thi vào chuyên ngành Nghệ thuật Điện ảnh của Đại học Sejong. Thời điểm đó, cô từng cầm hồ sơ đến nhiều công ty giải trí, đến các buổi casting nhưng đều bị từ chối. Sau khoảng thời gian vất vả tìm kiếm cơ hội, cuối cùng Shin Hye Sun đã có được vai diễn đầu tiên. Đó là vai phụ cùng tên trong phim School 2013. Gương mặt trẻ lạ lẫm của Shin Hye Sun trở nên nhạt nhòa giữa “rừng” diễn viên nổi đình đám khi đó là Jang Nara, Choi Daniel, Lee Jong Suk, Kim Woo Bin... 

Tuy nhiên, bước khởi đầu này đã giúp Shin Hye Sun có cơ hội góp mặt trong 2 bộ phim khác là Angel Eyes và High School King of Savvy. Đến năm 2014-2015, cô góp mặt trong bộ phim hợp tác Việt - Hàn mang tên Tuổi Thanh Xuân (Forever Young), trở thành nữ phụ bên cạnh cặp đôi chính Kang Tae Oh - Nhã Phương. Vai diễn này cũng khiến tên tuổi Shin Hye Sun được nhiều khán giả Việt biết đến.

Dù chỉ là những vai phụ, mỹ nhân họ Shin vẫn không ngừng cải thiện kỹ năng diễn xuất
Dù chỉ là những vai phụ, mỹ nhân họ Shin vẫn không ngừng cải thiện kỹ năng diễn xuất

Năm 2017, Shin Hye Sun sánh vai cùng dàn sao cứng Bae Doona, Cho Seung Woo trong Stranger (tên khác: Secret Forest). Hóa thân thành Young Eun Soo - một công tố viên đầy bản lĩnh, mạnh mẽ và tham vọng, Shin Hye Sun đã hoàn toàn chinh phục khán giả nhờ diễn xuất đỉnh cao, đầu tư và xây dựng nhân vật một cách chỉn chu. Đây cũng là bước đệm giúp nữ diễn viên được giao cho những vai diễn “nặng ký” hơn. 

Dù chỉ là những vai phụ, mỹ nhân họ Shin vẫn không ngừng cải thiện kỹ năng diễn xuất. Cô không ngại làm mới bản thân, thử nghiệm nhiều nhân vật khác nhau. Sự biến hóa đa dạng của Shin Hye Sun luôn được khán giả khen ngợi dù là vai bi hay hài. Từ những vai diễn mờ nhạt đầu tiên, vai diễn của Shin Hye Sun trong những tác phẩm sau ngày càng có nhiều thời lượng hơn, trở thành nhân vật cốt yếu trong mạch phim. 

Từ những vai diễn mờ nhạt đầu tiên, vai diễn của Shin Hye Sun trong những tác phẩm sau ngày càng có nhiều thời lượng hơn, trở thành nhân vật cốt yếu trong mạch phim.
Từ những vai diễn mờ nhạt đầu tiên, vai diễn của Shin Hye Sun trong những tác phẩm sau ngày càng có nhiều thời lượng hơn, trở thành nhân vật cốt yếu trong mạch phim.

Đóa hoa nở muộn của Kbiz, vụt sáng thành ‘nữ hoàng rating’

Sau nhiều năm miệt mài với các kiểu vai phụ khác nhau, Shin Hye Sun cuối cùng cũng đã có vai chính đầu tiên trong My Golden Life năm 2017. Đây chính là khởi đầu cho chặng đường tươi đẹp và rực rỡ trong sự nghiệp của mỹ nhân họ Shin. Trong phim, người đẹp 8x vào vai Seo Ji An - một cô gái xuất thân giàu có phải vật lộn với cuộc sống khó khăn khi gia đình bất ngờ phá sản. Lối diễn cuốn hút, chân thực, đầy cảm xúc của Shin Hye Sun đã được khán giả khen ngợi nhiệt tình. 

Shin Hye Sun có vai chính đầu tiên trong My Golden Life năm 2017
Shin Hye Sun có vai chính đầu tiên trong My Golden Life năm 2017

Thời điểm phát sóng, My Golden Life nhanh chóng bùng nổ rating, chạm ngưỡng 40%, có tập còn lên đến 47,5%. Bộ phim đã đưa tên tuổi Shin Hye Sun lên một tầm cao mới, thoát khỏi thân phận vai phụ và trở thành một trong những nữ diễn viên sáng giá nhất Kbiz. Người đẹp được nhiều nhà sản xuất săn đón, trở thành cái tên bảo chứng rating cho nhiều tác phẩm về sau.

Nhờ thành công của My Golden Life, Shin Hye Sun tiếp tục khẳng định thực lực bản thân qua hàng loạt tác phẩm mới như Still 17, The Hymn of Death, Angel's Last Mission: Love… Những bộ phim này dù không quá bùng nổ nhưng vẫn thu hút lượng người xem đông đảo. Nhờ đó, mỹ nhân họ Shin được công chúng mệnh danh là “nữ hoàng rating thế hệ mới” của xứ Hàn. Đồng thời, Shin Hye Sun còn giành được nhiều giải thưởng uy tín. 

Shin Hye Sun “bung lụa” bất chấp, không ngại làm xấu bản thân, chinh phục người xem nhờ khả năng diễn xuất tinh tế trong Chàng Hậu
Shin Hye Sun “bung lụa” bất chấp, không ngại làm xấu bản thân, chinh phục người xem nhờ khả năng diễn xuất tinh tế trong Chàng Hậu

Năm 2020, Shin Hye Sun tiếp tục bùng nổ nhờ vai nữ chính trong tác phẩm Mr. Queen (Chàng hậu). Trong phim, cô hóa thân thành Jang Bong Hwan - một đầu bếp hiện đại vô tình xuyên không về thời Joseon, phải sống trong thân xác của hoàng hậu đương triều. Với vai diễn này, Shin Hye Sun đã “bung lụa” bất chấp, không ngại làm xấu bản thân, chinh phục người xem nhờ khả năng diễn xuất tinh tế. Đạo diễn Yoon Sung Sik còn khen ngợi, diễn xuất của mỹ nữ họ Shin đã đưa nhân vật lên một tầm cao mới. 

Top những phim nổi bật của Shin Hye Sun

  • Huyền thoại biển xanh – The Legend of The Blue Sea (2016)
  • Công Tố Viên Hung Bạo – A Violent Prosecutor (2016)
  • Khu rừng bí mật – Stranger (2017)
  • Cuộc sống thượng lưu – My Golden Life (2017)
  • Vẫn mãi tuổi 17 – Still 17 (2018)
  • Thánh ca tử thần – The Hymn of Death (2018)
  • Trắng án – Innocence (2018)
  • Sứ mệnh cuối cùng của thiên thần – Angel’s Last Mission: Love (2019)
  • Chàng hậu – Mr. Queen (2020)
  • Kẻ Săn Mộ – Collectors (2020)
Shin Hye Sun hiện là 'nữ hoàng rating' của màn ảnh Hàn
Shin Hye Sun hiện là "nữ hoàng rating" của màn ảnh Hàn

Hiện tại, Shin Hye Sun đang gây chú ý nhờ bộ phim mới See You in My 19th Life (Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19) mới lên sóng ngày 17/6. Bộ phim có khởi đầu khá thuận lợi, hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới. 

Từ Khóa:

Bài khác