Án Mạng Ở Venice (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Án Mạng Ở Venice: Dòng phim thần bí, tội phạm siêu hấp dẫn người xem

Án Mạng Ở Venice (tựa gốc: A Haunting in Venice) là tác phẩm thứ 3 thuộc thuộc loạt phim xoay quanh vị thám tử lừng danh Hercule Poirot - cũng là nhân vật chính trong loạt tiểu thuyết của ‘bà hoàng truyện trinh thám’ Agatha Christie.

Án Mạng Ở Venice: Dòng phim thần bí, tội phạm siêu hấp dẫn người xem

Mít Mật, 12:16 16/09/2023

Thông tin phim Án Mạng Ở Venice

  • Tên phim: Án Mạng Ở Venice
  • Tựa gốc: A Haunting in Venice
  • Thể loại: Kinh dị, Trinh thám, Thần bí
  • Đạo diễn: Kenneth Branagh
  • Sản xuất: Ridley Scott, Kenneth Branagh, Judy Hoflund, Simon Kinberg
  • Kịch bản: Michael Green
  • Dựa trên: Tác phẩm Hallowe'en Party của Agatha Christie
  • Diễn viên: Kenneth Branagh, Kyle Allen, Camille Cottin, Jamie Dornan, Tina Fey, Jude Hill, Ali Khan, Emma Laird, Kelly Reilly, Riccardo Scamarcio, Dương Tử Quỳnh
  • Âm nhạc: Hildur Guðnadóttir
  • Quay phim: Haris Zambarloukos
  • Dựng phim: Lucy Donaldson
  • Hãng sản xuất: Kinberg Genre, Mark Gordon Pictures, Scott Free Productions, Agatha Christie Limited, TSG Entertainment
  • Phát hành: 20th Century Studios
  • Công chiếu: 15 tháng 9 năm 2023 (Mỹ, Việt Nam)
  • Độ dài: 103 phút

Nguồn: 20th Century Studios Vietnam

Án Mạng Ở Venice (tên tiếng Anh: A Haunting in Venice) là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị, trinh thám, giật gân được ra mắt trong năm nay, do Kenneth Branagh làm đạo diễn và đồng sản xuất, phóng tác từ cuốn tiểu thuyết Hallowe'en Party của nhà văn Agatha Christie.

Án Mạng Ở Venice (tên tiếng Anh: A Haunting in Venice) là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị, trinh thám, giật gân được ra mắt trong năm nay
Án Mạng Ở Venice (tên tiếng Anh: A Haunting in Venice) là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị, trinh thám, giật gân được ra mắt trong năm nay

Bộ phim sẽ là hành trình theo chân vị Thám tử đại tài Hercule Poirot hiện đã nghỉ hưu, tham gia phá giải một vụ sát hại một vị khách tại buổi lễ gọi hồn mà ông tham dự. Được biết, đây là phần phim thứ ba về thám tử Hercule Poirot, ngay sau Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông (2017) và Án Mạng Trên Sông Nile (2022). Với phần 3 này, Kenneth Branagh tiếp tục trở lại bằng vai diễn thám tử Hercule Poirot, ngoài ra còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên mới như Kyle Allen, Camille Cottin, Jamie Dornan, Tina Fey, Jude Hill, Ali Khan, Emma Laird, Kelly Reilly, Riccardo Scamarcio và Dương Tử Quỳnh.

Nội dung phim Án Mạng Ở Venice

Như đã nói ở trên, sau sự thành công của 2 tác phẩm là Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông (2017) và Án Mạng Trên Sông Nile (2022), hãng 20th Century Studio và tài tử Kenneth Branagh trong năm nay tiếp tục trở lại với Án Mạng Ở Venice (tên tiếng Anh: A Haunting in Venice). Tác phẩm trinh thám này được chuyển thể từ tiểu thuyết Halloween's party của ‘bà hoàng truyện trinh thám’ Agatha Christie, song kịch bản lại có sự thoát ly nhất định.

Án Mạng Ở Venice lấy bối cảnh 10 năm sau vụ giết người trên sông Nile
Án Mạng Ở Venice lấy bối cảnh 10 năm sau vụ giết người trên sông Nile

Cụ thể, Án Mạng Ở Venice lấy bối cảnh 10 năm sau vụ giết người trên sông Nile. Lúc bấy giờ, thám tử Hercule Poirot (Kenneth Branagh) đã quyết định nghỉ hưu. Ông đã lựa chọn thành phố Venice cổ kính, thơ mộng để làm nơi dưỡng già, tránh xa những vụ chết chóc. Ông cũng thuê cựu cảnh sát Vitale (Riccardo Scamarcio) làm vệ sĩ riêng, không đón tiếp ai ngoài người giao bánh ngọt. Tuy nhiên, cuộc viếng thăm của một người bạn cũ là tiểu thuyết gia Ariadne Oliver (Tina Fey) đã cuốn ông vào trong một vụ án khó nhằn.

Sau khi chấp nhận lời rủ rê của Ariadne, Hercule Poirot đã tham gia một buổi lễ gọi hồn tại tư dinh của quý bà Rowena Drake (Kelly Reilly). Buổi lễ gọi hồn là nỗ lực tuyệt vọng của quý bà này để có thể trò chuyện với người con gái xấu số Alicia Drake mới qua đời vì tự sát.

Sau khi chấp nhận lời rủ rê của Ariadne, Hercule Poirot đã tham gia một buổi lễ gọi hồn tại tư dinh của quý bà Rowena Drake (Kelly Reilly)
Sau khi chấp nhận lời rủ rê của Ariadne, Hercule Poirot đã tham gia một buổi lễ gọi hồn tại tư dinh của quý bà Rowena Drake (Kelly Reilly)

Ngay sau phiên gọi hồn, hàng loạt chi tiết bí ẩn về cái chết của nàng tiểu thư Alicia đã được hé lộ, khiến mọi người hoang mang. Kinh khủng hơn, bà đồng Joyce Reynolds (Dương Tử Quỳnh) đã bị kẻ giấu mặt đẩy xuống từ lầu cao đúng nửa đêm, sau đó tử vong tại chỗ. Cũng trong thời điểm này, một cơn bão lớn bất ngờ ập đến, cô lập toàn bộ dinh thự giữa bể nước. Một ngôi nhà ma ám cùng 8 kẻ tình nghi và 1 vị thám tử. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc truy tìm kẻ sát nhân của Hercule Poirot lại lần nữa bắt đầu.

Lối kể chuyện kết hợp cả mới và cũ

Thay vì trung thành với lối kể chuyện trinh thám kiểu cũ, biên kịch Michael Green và đạo diễn Kenneth Branagh còn nêm nếm thêm một chút màu sắc, phong vị đặc trưng của dòng phim kinh dị vào Án Mạng Ở Venice, cụ thể là trường phái ‘gothic horror’. Nhờ đó, bộ phim có một phong thái hoàn toàn khác lạ, khiến người xem càng thêm tò mò. Không chỉ cùng Poirot suy luận xem ai là kẻ giết người, khán giả còn được dịp trăn trở rằng, liệu các vụ án mạng trong quá khứ và hiện tại là do con người hay ma quỷ gây nên? Vì thế, cú twist ở cuối phim chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ.

Án Mạng Ở Venice khi đặt vấn đề về sự tồn tại của thế giới tâm linh đã đặt ra một chiếc bẫy lớn cho khán giả và vị thám tử đa tài Hercule Poirot
Án Mạng Ở Venice khi đặt vấn đề về sự tồn tại của thế giới tâm linh đã đặt ra một chiếc bẫy lớn cho khán giả và vị thám tử đa tài Hercule Poirot

Án Mạng Ở Venice khi đặt vấn đề về sự tồn tại của thế giới tâm linh đã đặt ra một chiếc bẫy lớn cho khán giả và vị thám tử đa tài Hercule Poirot. Vốn dĩ, ông là một nhân tài xuất chúng nhưng vô cùng cao ngạo và sống lý tính. Chính vì thế, Án Mạng Ở Venice là lần đầu tiên thách thức năng lực và đức tin của vị thám tử này. Người xem dễ dàng thấy được, Hercule Poirot so với 2 phần phim trước đã gần gũi hơn, bởi ông cũng có những nỗi ám ảnh riêng. Người đàn ông này luôn khao khát được thả lỏng và được sống thật với những người xung quanh. Đồng thời, ông cũng có những “bóng ma quá khứ” cho riêng mình. 

Hình ảnh, góc quay mãn nhãn

So với 2 bộ phim trước, phần hình ảnh của Án Mạng Ở Venice thú vị và mãn nhãn hơn rất nhiều. Thực tế, Venice vốn đã có cảnh quan, kiến trúc khó cưỡng. Một căn dinh thự đặc trưng của Ý nằm ngay mép nước cũng có thể trở thành bối cảnh tuyệt vời cho một câu chuyện trinh thám nhuốm màu sắc tâm linh. Những hành lang dài, những khúc cua và tường đá, ánh nến nhập nhoạng đã tạo nên một bầu không khí hoài cổ vừa bí hiểm vừa hiệu quả để tạo nên những cú máy giật gân. 

So với 2 bộ phim trước, phần hình ảnh của Án Mạng Ở Venice thú vị và mãn nhãn hơn rất nhiều
So với 2 bộ phim trước, phần hình ảnh của Án Mạng Ở Venice thú vị và mãn nhãn hơn rất nhiều

Đáng chú ý, Án Mạng Ở Venice có nhiều góc quay đảo ngược và xô lệch cùng hiệu ứng ảo giác cầy kỳ. Khán giả trong phân đoạn cao trào của phim sẽ nhận ra, kỹ thuật quay được lựa chọn rất thông minh và có dụng ý cả. Ngoài ra, tác phẩm kinh dị này còn có khá nhiều cảnh quay sử dụng ‘snorricam’, lấy cận biểu cảm của từng diễn viên trong suốt quá trình họ hành động. Điều này tựa như một cái nhìn soi xét, truy vấn vào lương tâm mỗi người.

Đương nhiên, Án Mạng Ở Venice vẫn là một bộ phim trinh thám theo kiểu “mì ăn liền”. Tác phẩm này bày biện ra gần 10 nhân vật cùng 1 vụ tự tử trong quá khứ, 2 vụ án mạng xảy ra ở thời điểm hiện tại, có những chỉ dấu mập mở những mọi chuyện được giải quyết ngắn gọn chỉ trong 1 đêm. Thời lượng của bộ phim là 103 phút, ban đầu lê thê dài dòng nhưng càng về cuối càng vội vàng. Đối với mỗi nhân vật tình nghi, thám tử Hercule Poirot đều có những màn trò chuyện hết sức chóng vánh. Phải hiếm hoi lắm thì giữa những nhân vật này mới có sự tương tác với với nhau.

Án Mạng Ở Venice là một tác phẩm ổn áp để giải trí cuối tuần với bạn bè và người thân
Án Mạng Ở Venice là một tác phẩm ổn áp để giải trí cuối tuần với bạn bè và người thân

Tuy nhiên, những tư liệu, yếu tố cài cắm và dẫn chứng được đưa ra trong quá trình vị thám tử này thẩm vấn, quan sát và kết nối vẫn chưa đủ dày, cũng chưa đủ tinh tế để khán giả phải cảm thấy trầm trồ, thán phục. 

Nói chung, Án Mạng Ở Venice là một tác phẩm ổn áp để giải trí cuối tuần với bạn bè và người thân. So với 2 phần phim tiền nhiệm, phong cách hình ảnh, thông điệp phim cũng rõ ràng hơn, mang đến nhiều cảm xúc hơn. Với một cốt truyện tò mò, dàn diễn viên xuất sắc cùng sự chỉ đạo của đạo diễn tài ba Kenneth Branagh, Án Mạng Ở Venice hứa hẹn là một bản phim đáng xem cho những ai yêu thích thể loại tâm lý tội phạm và kinh dị.

Bài khác