Biên Niên Sử Arthdal 2 - Thanh kiếm của Aramun (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Biên Niên Sử Arthdal 2 - Thanh kiếm của Aramun: Cốt truyện và dàn cast mới, liệu có làm nên chuyện?

Với những cảnh quay hùng vĩ, hành động đẹp mắt, rượt đuổi kịch tính, đánh đấm trực diện dứt khoát… có thể nói, Biên niên sử Arthdal 2: Thanh kiếm của Aramun được đánh giá chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh.

Biên Niên Sử Arthdal 2 - Thanh kiếm của Aramun: Cốt truyện và dàn cast mới, liệu có làm nên chuyện?

Mít Mật, 16:16 29/09/2023

Thông tin về phim Biên Niên Sử Arthdal 2

  • Tên phim: Biên Niên Sử Arthdal 2: Thanh Kiếm của Aramun
  • Tên Tiếng Anh: Arthdal Chronicles 2: The Sword Of Aramun
  • Tên Tiếng Hàn: 아스달 연대기 2: 아라문의 검
  • Thể loại: Cổ trang, thần thoại, chiến tranh, chính kịch
  • Đạo diễn: Kim Kwang Sik
  • Biên kịch: Kim Young Hyun, Park Sang Yeon
  • Diễn viên: Lee Jun Ki, Shin Se Kyung, Jang Dong Gun, Kim Ok Bin,…
  • Ngày phát sóng: 09/09/2023
  • Nền tảng phát sóng: tvN
  • Số tập: 12 tập (70 phút/tập)

Nguồn: Disney Plus Singapore

Biên Niên Sử Arthdal mùa đầu tiên từng là đề tài hot trong cộng đồng mọt phim Hàn một thời bởi kịch bản mang màu sắc thần thoại, khác biệt so với đa số các phim Hàn khác. Bốn năm sau khi mùa 1 kết thúc, Biên Niên sử Arthdal trở lại với mùa 2 mang tên Biên Niên sử Arthdal 2: Thanh gươm của Aramun (Arthdal Chronicles 2: The Sword of Aramun).

Poster Biên Niên sử Arthdal 2: Thanh gươm của Aramun
Poster Biên Niên sử Arthdal 2: Thanh gươm của Aramun

Nội dung phim Biên Niên Sử Arthdal 2

Tiếp nối câu chuyện của phần 1, Biên Niên Sử Arthdal 2 lấy bối cảnh sau 8 năm, phía thành Arthdal đã trấn áp được cuộc nổi loạn của các bộ tộc từng bị Tagon đồ sát. Còn phía Agos dưới sự lãnh đạo của Eun Seom (Lee Jun Ki) đã thành công thống nhất 30 bộ tộc lớn bé sau hơn 200 năm phân rã.

Eun Seom và Tan Ta (Shin Se Kyung) sau đó đã tập hợp các bộ tộc thành liên minh chuẩn bị sẵn sàng cho trận chiến trở về Arthdal. Theo đó, hai người lãnh đạo Eun Seom và Ta Gon (Jang Dong Gun) chắc chắn sẽ có một cuộc chiến khốc liệt tại Arthdal. Cả hai sẽ chiến đấu vì vinh quang và danh dự của bản thân và cả những bộ tộc đứng sau ủng hộ mình. Liệu ai sẽ trở thành vị vua đích thực của Arthdal?

Eun Seon và Ta Gon ai sẽ trở thành Vua của Arthdal?
Eun Seon và Ta Gon ai sẽ trở thành Vua của Arthdal?

Không phụ sự mong đợi, mùa 2 mở đầu ấn tượng với cảnh chiến đấu hoàng tráng cùng diễn xuất vượt bậc của nam chính Lee Joon Ki. Dù vậy, Biên Niên Sử Arthdal 2 vẫn chưa thể bứt phá về tỷ suất người xem, dù nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi nội dung hấp dẫn, bối cảnh được đầu tư hoành tráng, hùng vĩ.

Nielsen Korea cho biết, 2 tập đầu của phim lần lượt đạt rating trung bình là 5% và 4,6%, thấp hơn hẳn so với tỷ suất của mùa 1 lần lượt đạt 6,7% và 7,3%.

Bên cạnh đó, một lý do khác khiến rating mùa 2 không được như mong đợi. Đó là do khoảng cách giữa mùa 1 và mùa 2 quá dài (hơn 4 năm) khiến khán giả không còn nhớ nhiều về cốt truyện cũng như các nhân vật. Điều này đã làm sức hút phim giảm mạnh.

Dù vậy, với những cảnh quay hùng vĩ, những pha hành động mãn nhãn, cảnh rượt đuổi kịch tính, đánh đấm trực diện dứt khoát,... Biên niên sử Arthdal 2: Thanh kiếm của Aramun được đánh giá chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh.

Sự thay đổi về dàn diễn viên trong mùa 2

Như đã biết, trong phần 1, vai diễn Eun Seom và Sa Ya đều do nam diễn viên Song Jong Ki đảm nhận. Tuy nhiên, qua phần 2 thì 2 nhân vật này sẽ do tài tử Lee Jun Ki đảm nhận. Ngay khi đoàn làm phim thông báo Lee Jun Ki sẽ tham gia Biên niên sử Arthdal 2, cộng đồng mạng đã khá háo hức mong chờ phim được lên sóng.

Lee Jun Ki vào vai Eun Seon và Sa Ya
Lee Jun Ki vào vai Eun Seon và Sa Ya

Nam diễn viên Lee Jun Ki được biết đến với lối diễn xuất đa dạng cùng vẻ ngoài điển trai. Anh không chỉ đóng những vai nam chính đẹp trai ngầu lòi, mà còn từng đảm nhận các vai phản diện hoặc sát nhân biến thái khiến người xem sởn gai ốc. Lee Jun Ki có mặt trên tất cả các mặt trận phim ảnh, từ truyền hình đến điện ảnh, từ hiện đại đến cổ trang.

Không giống như sự thay đổi nam chính được nhiều người mong chờ, việc Shin Se Kyung thay thế Kim Ji Won đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi. Bàn về nhan sắc, Shin Se Kyung không hề kém cạnh nữ chính trước đó và cũng rất hợp với vai diễn. Tuy nhiên, diễn xuất của nữ diễn viên này lại có tỉ lệ nghịch với nhan sắc của cô. Shin Se Kyung bị coi là “bình hoa di động” với diễn xuất đơ cứng một màu. Nhiều nhận xét lo ngại rằng cô sẽ không “gánh” được thần thái của một thánh nữ biết lắng nghe ý chỉ của Thần.

Trong phần 2 Shin Se Kyung vào vai Tan Ya
Trong phần 2 Shin Se Kyung vào vai Tan Ya

Ngoài sự thay đổi về 2 nhân vật Eun Seon và Tan Ya thì dàn cast còn lại gần như được giữ nguyên như phần 1. Nam diễn viên Jang Dong Gun sẽ tiếp tục vào vai Ta Gon kẻ khát máu tàn ác. Đồng thời, hắn cũng là người thừa kế chính thức của thành Arthdal. Còn Kim Ok Bin cũng tiếp tục đảm nhận vai diễn Tae Al Ha là người có tham vọng lớn với quyền lực.

Jang Do Gun tiếp tục đảm nhận vai Ta Gon
Jang Do Gun tiếp tục đảm nhận vai Ta Gon

Lee Jun Ki đảm nhận 2 vai, diễn xuất đầy cảm xúc

Biên niên sử Arthdal 2 mở màn với những cảnh chiến đấu mãn nhãn, hoành tráng. Đặc biệt phải kể đến nam chính Lee Jun Ki với nhiều phân đoạn hành động đẹp mắt, rượt đuổi kịch tính, đánh đấm trực diện dứt khoát, dùng kiếm và cưỡi ngựa điêu luyện.

Lee Joon Gi đóng hai vai trong mùa 2 Biên Niên sử Arthdal
Lee Joon Gi đóng hai vai trong mùa 2 Biên Niên sử Arthdal

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng nhận về nhiều lời khen khi đảm nhận cùng lúc 2 vai diễn là cặp anh em sinh đôi Eun Seom và Sa Ya bị chia cắt. Eun Seom là thủ lĩnh của Liên minh Ago chống lại vương quốc Arthdal, còn Sa Ya lại là con nuôi của Ta Gon. Theo đó, Lee Jun Ki đã thể hiện được tính cách trái ngược cũng như sự khác biệt rõ ràng giữa Eun Seom và Sa Ya. Mỹ nam 8X khắc họa xuất sắc phong thái mạnh mẽ lẫn cứng rắn của Eun Seom, đồng thời cũng làm nổi bật nét bí ẩn và hành động khó đoán của Sa Ya. Ngoài ra, Lee Jun Ki còn bộc lộ tinh tế cảm xúc mâu thuẫn của Eun Seom và Sa Ya khi buộc phải đứng ở hai đầu chiến tuyến dù là anh em sinh đôi ruột thịt.

Trong khi đó, Shin Se Kyung vẫn chưa thể hiện trọn vẹn được nhân vật nữ anh hùng. Diễn xuất của Shin Se Kyung được cho là quá nhạt nhòa, chưa thể lột tả được thần thái của một người đứng đầu bộ tộc Wahan.

Theo nhiều nguồn tin bên lề, phần 2 của bộ phim cũng có mức đầu tư không hề kém cạnh phần 1 trước đó. Các cảnh quay lớn trong phim vô cùng hoành tráng hay các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Biên Niên Sử Arthdal 2: Thanh Kiếm của Aramun là một bộ phim thật sự chỉnh chu từ nội dung đến hình ảnh.

Bài khác