Johnny Depp
Đánh Giá Của Bạn
Johnny Depp: “Gã cướp biển” mất tất cả vì cuộc hôn nhân tăm tối 

Từng là một trong những nam tài tử được trả thù lao cao nhất Hollywood và bỏ túi được nhiều tác phẩm kinh điển, ghi dấu ấn mạnh mẽ với các nhà phê bình phim và khán giả yêu điện ảnh. Johnny Depp được xem là cần câu lợi nhuận khổng lồ với khối tài sản hàng trăm triệu USD kiếm được, nhưng sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, hiện anh chỉ còn là cái bóng trong hào quang quá khứ. 

Johnny Depp: “Gã cướp biển” mất tất cả vì cuộc hôn nhân tăm tối 

NNH, 16:52 17/07/2023

Thông tin diễn viên Johnny Depp

  • Tên đầy đủ: John Christopher Depp II
  • Nghệ danh: Johnny Depp
  • Năm sinh: 9/6/1963
  • Quê quán: Owensboro, Kentucky, Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Chiều cao: 1,78 m
  • Vợ: Amber Heard (2015–2017), Lori Anne Allison (1983–1985)

Cuộc ly hôn thế kỷ với Amber Heard khiến cho Johnny Depp lao đao hết cả sự nghiệp. Cuộc hôn nhân sai lầm này không chỉ khiến thanh danh gã tài tử tụt dốc không phanh mà còn khiến sự nghiệp diễn viên cũng chững lại. 

Johnny Depp vướng phải một sai lầm phá tan sự nghiệp
Johnny Depp vướng phải một sai lầm phá tan sự nghiệp

Sau cùng, cuộc hôn nhân tốn biết bao giấy mực này cũng đi tới hồi kết với phần thắng thuộc về Johnny Depp. Nhưng không thể phủ nhận rằng cuộc ly hôn đã có những ảnh hưởng tồi tệ với anh. Để giờ đây, Johnny Depp đang phải chật vật lấy lại hào quang năm xưa. 

Tiểu sử

Johnny Depp là con trai út trong một gia đình có 4 anh chị em, Năm anh 15 tuổi, cha mẹ ly dị. Vì thế mà từng có khoảng thời gian Johnny Depp mắc hội chứng tự ngược đãi bản thân và để lại rất nhiều vết sẹo trên cơ thể. Cũng có lẽ vì lý do này mà về sau anh rất thích xăm mình. 

Lớn hơn một chút, Johnny bắt đầu bộc lộ sở thích với âm nhạc, anh từng tham gia một số ban nhạc rock. Nhưng con đường âm nhạc của anh không mấy suôn sẻ. Sau này, anh may mắn gặp được tài tử nổi tiếng thời đó Nicolas Cage và được khuyên theo đuổi môn nghệ thuật thứ 7 vì Johnny đang sở hữu gương mặt đậm chất điện ảnh. 

Sự nghiệp vững vàng

Thời niên thiếu, vì có đam mê âm nhạc nên Johnny Depp bước chân vào con đường nghệ thuật với vai trò ca sĩ. Tuy nhiên, trong khi sự nghiệp cầm mic không thành công thì nam tài tử 6x đã bén duyên rất nhanh với màn ảnh rộng. Bộ phim đầu tay của anh là A Nightmare on Elm Street (1984). 

Rất nhanh sau đó, Johnny Depp liên tục bứt phá với những tác phẩm đình đám khác, như Private Resor, 21 Jump Stree hay Freddy's Dead: The Final Nightmare,... và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng về một nam diễn viên điển trai, gai góc, có chiều sâu khi hóa thân vào nhân vật. Năm 1999, anh vinh dự ghi tên mình tại Đại lộ Danh vọng Hollywood - phần thưởng cao quý mà bất kỳ ai cũng mơ ước.

Gương mặt đậm chất điện ảnh của nam tài tử gốc Mỹ
Gương mặt đậm chất điện ảnh của nam tài tử gốc Mỹ

Sự nghiệp diễn xuất của Johnny Depp chính thức bước sang trang mới sau khi anh đảm nhận vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong series phim ăn khách Cướp biển vùng Caribbean, công chiếu vào năm 2003 với tựa phần 1 là Lời nguyền ngọc trai đen.

Xem tác phẩm này, khán giả dành không ít lời khen cho tài năng của nam tài tử người Mỹ. Thậm chí, giới chuyên môn còn khẳng định hình tượng gã thuyền trưởng kiêu ngạo, hài hước, đầy nghĩa khí như được “đo ni đóng giày” cho Johnny Depp. Jack Sparrow còn giúp nam tài tử nhận về một giải Quả cầu vàng và đề cử tượng vàng Oscar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Johnny Depp sau đó liên tiếp được các nhà làm phim tin tưởng mời hợp tác trong 4 phần phim lần lượt là: Cướp biển vùng Caribbean: Chiếc rương tử thần (2006), Cướp biển vùng Caribbean: Nơi tận cùng thế giới (2007), Cướp biển vùng Caribbean: Suối nguồn tươi trẻ (2011) và Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù (2017). Với các khán giả, Johnny Depp đã trở thành linh hồn của Cướp biển vùng Caribbean. Thành công của loạt phim này cũng đã góp phần đưa danh tiếng của nam tài tử trở thành một trong những sao nam hạng A hàng đầu Hollywood.

Johnny Depp chính là linh hồn của Cướp biển vùng Caribbean
Johnny Depp chính là linh hồn của Cướp biển vùng Caribbean

Bên cạnh vai diễn “huyền thoại” Jack Sparrow, Johnny Depp cũng được nhiều nhà làm phim săn đón. Nam diễn viên cũng đã có cho mình danh sách các phim bom tấn như Alice Through the Looking Glass (2016), Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông (2018), Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018),...

Sát gái không kém bất kỳ sao nam Hollywood nào

Nổi tiếng là tay sát gái của Hollywood, lịch sử tình trường của Johnny Depp cũng dày đặc với những gương mặt sao nữ bốc lửa như Jennifer Grey, Sherilyn Fennel, Ellen Barkin, Kate Moss, Winona Ryder, Amber Heard...

Những bông hồng có sức ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp Depp
Những bông hồng có sức ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp Depp

Cuộc hôn nhân đầu tiên của anh là với chuyên gia trang điểm Lori Anne Allison. Cả hai đến với nhau từ khi Depp còn là ca sĩ, hôn lễ của họ tổ chức vào năm 1983. Tuy nhiên, họ đã ly dị sau 2 năm sống chung. Dù vậy, Allison vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp Johnny Depp khi cô là người giới thiệu anh với Nicolas Cage.

Sau cuộc đổ vỡ, Johnny Depp đã có mối tình 4 năm với siêu mẫu Kate Moss. Hậu chia tay, người đẹp nước Anh từng chia sẻ rằng cô đã rất đau khổ và phải mất rất lâu sau mới quên được nam tài tử. 

Johnny Depp tiếp tục hẹn hò với nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Pháp Vanessa Paradis sau khi hai người hợp tác với nhau trong bộ phim The Ninth Gate ở Pháp (1998). Tuy không có một đám cưới nào, nhưng cặp đôi đã sống hạnh phúc bên nhau suốt 15 năm. Họ có với nhau hai người con, một cô con gái là Lily-Rose Melody Depp (sinh năm 1999) và 1 con trai John Christopher "Jack" Depp III (sinh năm 2002).

Sự nghiệp tanh bành vì bông hồng kém 23 tuổi

Không lâu sau đó, gã “cướp biển” lại sánh vai với người đẹp kém mình 23 tuổi - nữ diễn viên Amber Heard. Cặp đôi đã nhận không ít ý kiến trái chiều khi công khai hẹn hò. Amber Heard được cho là “tiểu tam” khi cố tình quyến rũ Johnny Depp dù anh đang trong một mối quan hệ như vợ chồng với người khác. Không những vậy, cô còn bị trỉ trích là kẻ đào mỏ khi qua lại với Depp chỉ vì anh nổi tiếng và có khối tài sản kếch xù. 

Bất chấp mọi dị nghị, cặp đôi tổ chức đám cưới vào năm 2015, tuy nhiên cuộc hôn nhân êm ấm cũng không kéo dài được lâu. Sau 15 tháng sống chung, Amber Heard đã đâm đơn ly hôn, sốc hơn nữa là khi cô nộp đơn chỉ sau 2 ngày mẹ Depp qua đời. 

Trong tờ ly hôn, Amber tố nam tài tử nhiều lần bạo hành cô về cả thể xác lẫn tinh thần. Cô nàng còn tung ra nhiều bằng chứng hình ảnh gương mặt bầm tím và chi chít những vết thương khắp cơ thể. Điều này khiến Johnny Depp không thể trở tay và phải nhận vô số chỉ trích từ dư luận. Anh bị tẩy chay trong một thời gian dài, khán giả quay lưng và các dự án phim ảnh bị hủy. 

Depp dành phần thắng trong cuộc đối đầu trước tòa với vợ cũ
Depp dành phần thắng trong cuộc đối đầu trước tòa với vợ cũ

Suốt nhiều năm, những ồn ào quanh cuộc hôn nhân này vẫn chưa chấm dứt. Johnny Depp đã kiện ngược lại Amber Heard về tội phỉ báng, yêu cầu cô bồi thường 50 triệu USD vì bài báo cô miêu tả mình như một nạn nhân của bạo lực gia đình trên tờ The Washington Post.

Amber Heard không chịu thua khi kiện ngược lại anh tội bôi nhọ danh dự, yêu cầu bồi thường 100 triệu USD. Trải qua nhiều phiên tòa xét xử căng thẳng, Johnny Depp đã được tuyên thắng án. Vợ cũ phải bồi thường cho anh 10 triệu USD và 350.000 USD tiền bồi thường trừng phạt. Trong khi Amber Heard được bồi thường 2 triệu USD vì một nguyên nhân dẫn tới yêu cầu phản tố của cô. Cuộc “tranh đấu” trên tòa án cuối cùng cũng chấm dứt nhưng sự nghiệp của cả Johnny Depp và Amber Heard cũng đã tanh bành. 

Top 5 bộ phim hay nhất của Johnny Depp

  • Edward Scissorhands (1990)
  • Cướp Biển Vùng Caribê (2003)
  • Finding Neverland (2004)
  • Charlie and the Chocolate Factory (2005)
  • Black Mass (2015) 

Từ Khóa:

Bài khác