Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Doctor Strange 2: Lần đầu tiên ‘phim kinh dị’ xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Doctor Strange in the Multiverse of Madness là sự thử nghiệm chất liệu kinh dị của nhà Marvel. Dưới bàn tay của đạo diễn Sam Raimi, Doctor Strange 2 được gắn mác “phim kinh dị” chứ không chỉ đơn thuần là phim hành động, phim siêu anh hùng thường thấy trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Doctor Strange 2: Lần đầu tiên ‘phim kinh dị’ xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel

NNH, 23:19 20/07/2023

Thông tin phim Doctor Strange 2

  • Tên phim: Phù Thuỷ Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
  • Tên gốc: Doctor Strange in the Multiverse of Madness
  • Thể loại: Phim siêu anh hùng, phim kinh dị, viễn tưởng
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Nhà sản xuất: Kevin Feige
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Benedict Wong, Xochitl Gomez, Michael Stuhlbarg, Rachel McAdams
  • Thời lượng: 126 phút
  • Công chiếu: 2/5/2022

Nguồn: Marvel Entertainment

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness - Phù Thuỷ Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn là phần phim tiếp nối sau khi Spiderman mở ra đa vũ trụ. Doctor Strange 2 xoáy sâu vào những biến đổi, hỗn loạn và tâm lý khi có sự xâm lấn giữa các vũ trụ, khởi nguồn là cuộc truy đuổi của Scarlet Witch/Wanda để bắt và đánh cắp sức mạnh của America Chavez - Thiếu nữ có năng lực du hành đa vũ trụ.

Màn đối đầu giữa Doctor Strange và Wanda được mong chờ nhất
Màn đối đầu giữa Doctor Strange và Wanda được mong chờ nhất

Doctor Strange sử dụng một phép thuật bị cấm để giúp đỡ người nhện Peter Parker sửa chữa lỗi lầm trong quá khứ của mình. Tuy nhiên lại thất bại và mở ra cánh cửa tới đa vũ trụ, gồm những phiên bản thay thế của chính Strange nhưng độc ác hơn và trở thành mối đe dọa lớn đối với nhân loại. Điều này vượt quá khả năng đối phó của Doctor Strange, Wong hay thậm chí cả phù thủy Wanda Maximoff.

Điểm Cộng

Trước hết, không thể quên đi yếu tố làm phần lớn khán giả phải khen ngợi là kỹ xảo quá ấn tượng. Trận chiến giữa Doctor Strange và Scarlet Witch xuyên suốt bộ phim chính là điều mà khán giả mong đợi nhất. Dù thiếu Thế giới gương đỉnh cao của phần 1 hay trong Spider-Man: No Way Home, nhưng bù lại Doctor Strange 2 có các phân cảnh đánh đấm rất lực và chân thực. 

Các cảnh chiến đấu đậm chất phép thuật
Các cảnh chiến đấu đậm chất phép thuật

Hình ảnh trau chuốt, các pha quay chậm rải đều đặn từ đầu tới cuối phim khiến người xem phải trầm trồ, sửng sốt. Bên cạnh đó, phần âm thanh cũng chất lượng không kém khi có điểm nhấn, nâng cao trào bộ phim và mang đến sự thỏa mãn lớn nhất trong lòng khán giả. 

Thứ 2 là tư duy làm phim ấn tượng của đạo diễn tài ba Sam Raimi. Chắc hẳn mọi người đã quen với việc sử dụng hình ảnh lập dị đến nhức óc của ông. Mệnh danh là “phù thủy” làm phim, các câu truyện qua tay vị đạo diễn này đều trở nên bí ẩn và quỷ quái hơn nhiều. Nhất là khi các hình ảnh này được sử dụng hiệu quả kết hợp với kỹ xảo ấn tượng. Điều này tạo nên yếu tố ăn điểm trong suốt thời lượng của Doctor Strange 2.

Hình ảnh này được sử dụng hiệu quả kết hợp với kỹ xảo ấn tượng
Hình ảnh này được sử dụng hiệu quả kết hợp với kỹ xảo ấn tượng

Thứ 3 là việc Doctor Strange 2 đã mang tới một cái nhìn kỹ càng hơn về đa vũ trụ - thứ mở ra nhiều câu chuyện ở bộ phim Spider-Man 3: No Way Home. Có lẽ fans Marvel sẽ khó nhận ra đây là cách nhà làm phim lấy lòng khán giả vì họ có thể dễ dàng tạo ra những biến cố, sự kiện theo ý muốn hoặc hồi sinh những Avengers đã chết một cách hợp lý.

Tuyến nhân vật bổ trợ tốt cho nhau

Ba nhân vật quan trọng nhất trong Doctor Strange 2 là Stephen Strange, America và Wanda (Elizabeth Olsen) đều có đất để diễn. Benedict Cumberbatch vẫn giữ được phong độ khi hóa thân vào Phù Thủy Tối Thượng quyền năng. Tài tử người Anh cũng phải biến hóa theo nhiều phiên bản khác của Doctor Strange trong phần mới, mang các đặc điểm tính cách khác nhau. 

Các nhân vật đều được diễn viên thể hiện rất tốt
Các nhân vật đều được diễn viên thể hiện rất tốt

Diễn viên 16 tuổi Xochitl Gomez có màn “chào sân” MCU trong vai siêu anh hùng sở hữu năng lực đặc biệt nhưng chưa biết cách chế ngự. Cô bé cũng thể hiện tròn trịa vai diễn và cho thấy nhiều khả năng phát triển trong tương lai.

Wanda Maximoff/Scarlet Witch của Elizabeth Olsen là một trong những nhân vật ấn tượng nhất trong MCU. Wanda không còn ngây thơ như hồi Civil War, đau đớn tột cùng tại Infinity War, hài hước lẫn phức tạp thời WandaVision, mà ở Doctor Strange 2 cô ấy cho thấy sự giằng xé nội tâm dữ dội. Elizabeth Olsen đã thể hiện tốt nỗi cô độc của nàng phù thủy trong một cuộc đời có vô số sự mất mát. Qua Doctor Strange 2, Scarlet Witch càng khẳng định vị trí là một trong những nhân vật nữ được yêu thích hàng đầu Marvel.

Dàn cameo rất thú vị trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness
Dàn cameo rất thú vị trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

Thêm một đặc điểm tạo sức hút cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness là dàn khách mời đông đảo và quen thuộc. Nhờ thuyết đa vũ trụ và nhà làm phim dễ dàng đưa nhiều nhân vật quen thuộc với người hâm mộ vào phim, không phải lo về tính logic hay ảnh hưởng tới mạch truyện chính. Khán giả sẽ gặp lại nhiều nhân vật cũ trong Doctor Strange 2, tuy nhiên, tương lai của họ vẫn còn đang bị bỏ ngỏ, chưa rõ ràng.

Điểm Trừ

Phù Thuỷ Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn chưa thực sự tốt ở một số mặt, đặc biệt là cốt truyện. Kịch bản lần này khá lỏng lẻo, dễ đoán lại không thân thiện với những người chưa xem các phần phim liên quan.

Doctor Strange có phần bị áp đảo bởi Wanda
Doctor Strange có phần bị áp đảo bởi Wanda

Những non-fan Marvel sẽ không hài lòng vì khó cảm nhận được hết bộ phim trong thời lượng chỉ 126 phút lại chia đều cho 2 tuyến nhân vật là Doctor Strange và Scarlet Witch/Wanda. Có cảm giác đây là một phần của series WandaVision. Thậm chí đất diễn của Doctor Strange có phần lép vế hơn. 

Tiếp theo, dù được gắn mác phim kinh dị - Doctor Strange 2 là phim đầu tiên đánh dấu sự chuyển hưởng này, nhưng các phân cảnh “kinh dị”, jumpscare lại không được đầu tư bài bản. Những ai trông đợi yếu tố này thì sẽ khá thất vọng trước những pha hù dọa nhẹ nhàng trong phim.

Yếu tố kinh dị không khiến người xem phải giật mình thon thót
Yếu tố kinh dị không khiến người xem phải giật mình thon thót

Điều trừ thứ 3 là nhà làm phim đưa ra cách giải quyết nút thắt khá hời hợt. Một số nhân vật khách mời có màn xuất hiện hoành tráng, đầy hứa hẹn nhưng lại ra đi một cách lãng xẹt. Kịch bản lồng ghép một số thông điệp về tình mẫu tử, sức mạnh niềm tin vào bản thân tuy nhiên không chú trọng phát triển mà lại tập trung nhiều vào yếu tố giải trí.

Tóm lại, nếu là một fans của Marvel thì phim có như thế nào thì vẫn phải đi xem. Đặc biệt Doctor Strange 2 lại là bộ phim bom tấn với hàng loạt cameo bất ngờ cùng những gợi ý cho sự phát triển tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel.

>> Doctor Strange - Phù Thủy Tối Thượng: Khi ma thuật bao trùm vũ trụ Marvel

Bài khác