Top 10 những bộ phim tình cảm hàn quốc hay nhất năm 2020: Hạ cánh nơi anh, Startup và loạt phim khiến khán giả “mất ăn mất ngủ”

Thanh Thanh, 16:45 17/10/2023

Điện ảnh Hàn Quốc từ lâu đã nổi tiếng với các bộ phim truyền hình tình cảm đi theo nhiều thế hệ, không chỉ ở trong nước mà còn vươn tầm ra khu vực và thế giới. Những bộ phim tình cảm Hàn Quốc luôn được xem là một trong những thể loại mang tới nhiều cảm xúc đặc biệt và nước mắt nhất cho khán giả. Dưới đây là top 10 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất năm 2020 bạn có thể tham khảo.

Bài viết này chỉ ra top 10 phim tình cảm Hàn Quốc năm 2020 được đánh giá cao không chỉ bởi khán giả mà còn bởi các nhà chuyên môn về phim ảnh nhờ khả năng diễn xuất của dàn cast và nội dung kịch bản cực hay.

Hạ cánh nơi anh – Crash landing on you (2020)

  • Thể loại: Quân nhân, lãng mạn Hàn Quốc
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Huyn Bin, Son Ye-Jin, Seo Ji-Hye, Kim Jung-Huyn

Bộ phim Hạ cánh nơi anh kể về câu chuyện cô nàng Joon Seri do Son Ye Jin thủ vai là một phụ nữ thành công với vị trí đứng đầu trong thương hiệu thời trang và làm đẹp do chính mình lập lên mà không cần sự giúp đỡ của gia đình.

Empty

Cô đã có một lần tình cờ gặp đại uý Ri Jung Hyuk do nam thần Hyun Bin đảm nhận khi bay thử dù lượn thì bị cơn bão đưa sang biên giới Bắc Triều Tiên. Trong quãng thời gian, cô ở tạm nhà của anh thì hai người đã dần có tình cảm với nhau. Không chỉ miêu tả mối tình vượt biên giới đầy nước mắt của hai nhân vật. Hạ cánh nữa anh còn miêu tả cuộc sống chân thực tại Bắc Triều Tiên.

Đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã gây được tiếng vang lớn trong năm 2020 khi đạt rating cực khủng, phá kỷ lục lượt xem trên đài truyền hình cáp TvN en tại Hàn. Bộ phim này không chỉ gây sốt tại Việt Nam mà còn nổi danh trên khắp các quốc gia khác.

Khởi Nghiệp – Start-Up (2020)

  • Thể loại: Tình cảm lãng mạn
  • Số tập: 17
  • Diễn viên chính: Suzy, Nam Joo Hyuk, Kim Seon Ho, Kang Han Na

Phim khởi nghiệp là câu chuyện kể về hành trình khởi nghiệp của Seo Dal Mi do Suzy thủ vai. Cô luôn có mơ ước mãnh liệt trở thành Steve Jobs tiếp theo của Hàn Quốc. Khi tìm kiếm sự thành công, cô vô tình gặp lại mối tình đầu thuở xưa của mình là Nam Doo-san do Nam Joo Hyuk thủ vai.

Empty

Đây là một bộ phim kể về khao khát biến giấc mơ thành hiện thực của những người trẻ và đi đến thành công cũng như tình yêu trong thế giới khắc nghiệt của ngành công nghệ phức tạp tại xứ sở kim chi.

Tầng lớp Itaewon – Itaewon Class (2020)

  • Thể loại: Hài hước, tình cảm lãng mạn
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Park Seo-joon, Kim Da-mi, Kwon Nara

Tầng lớp Itaewon cũng là một trong những bộ phim hay năm 2020. Phim xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Park Sae-royi do Park seo-joon thủ vai. Vốn đang sống trong cảnh yên bình nhưng anh chàng đã có cuộc đời đảo lộn hoàn toàn khi rơi vào bi kịch từ lúc bị đuổi học hỏi trường cấp 3. Hơn nữa, bi kịch còn xảy đến khi cha anh đột ngột qua đời do chính kẻ đó gây ra. Và điều đau lòng là chính bản thân anh lại phải vào tù vì bị vu tội mưu sát trong khi kẻ thù vẫn bình yên ngoài vòng pháp luật.

Empty

Bộ phim này gây sốt với giới trẻ không chỉ tại Hàn mà còn cả tại Việt Nam. Sự thành công của bộ phim đến từ việc xây dựng những nhân vật đặc biệt ấn tượng, từ nữ chính đến nam chính theo phong cách hoàn toàn khác.

 Điên thì có sao – It’s okay to not be okay (2020)

  • Thể loại: tình cảm lãng mạn Hàn Quốc
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Kim Soo Huyn, Seo Ye-Ji, Oh Jung Se

Điên thì có sao kể về Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun) - một nhân viên y tế luôn đang làm việc tại một bệnh viện tâm thần. Anh tình cờ gặp Ko Moon Young do mỹ nữ Seo Ye Ji đảm nhận, một tác giả truyện thiếu nhi mắc bệnh rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Cả hai đã vén màn quá khứ đen tối của nhau sau nhiều lần gặp gỡ và cùng vượt qua những khó khăn trong tổn thương đó.

Empty

Bộ phim thu hút được đông đảo khán giả nhờ kịch bản mới lạ, không giống với những bộ phim có cùng mô típ về chủ đề tâm lý. Ngoài ra, hai nhân vật chính của phim cũng nhận được nhiều lời khen khi góp phần làm cho bộ phim chiến top 1 trending trên trang xem phim lớn nhất Netflix cùng các trang mạng khác.

Đàn ông đều giống nhau – To all the guys who loved me (2020)

  • Thể loại: tình cảm hài hước Hàn Quốc
  • Số tập: 16 tập
  • Diễn viên: Hwang Jung Eum, Yoon Hyun Min, Seo Ji Hoon 

Đây là bộ phim kể về trưởng nhóm kế hoạch Seo Hyun Joo (Hwang Jung Eum) là người luôn có ý định đặt nghiệp lên trên hết và không hề có ý định yêu bất kỳ ai. Tuy nhiên, đến một ngày có hai người đàn ông bày tỏ tình cảm với cô.

Empty

Một người là tác giả truyện tranh trên mạng nổi tiếng Park Do Gyeom do Seo Ji Hoon thủ vai, còn một người là giám đốc điều hành công ty dược phẩm Hwang Ji Woo do Yoon Hyun đảm nhận. Hai người này thân thiết như anh em ruột, tuy nhiên lại đang phải cạnh tranh để có được người mình yêu.

Em là một nửa đời anh – A piece of your mind (2020)

  • Thể loại: tình cảm lãng mạn Hàn Quốc
  • Số tập: 12 tập
  • Diễn viên: Chae Soo-Bin, Jung Hae-In

Top 10 những bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay năm 2020 không thể kể thiếu phim Em là một nửa đời anh. Bộ phim này nói về Moon Ha Won (Jung Hae In) là một lập trình viên về AI. Anh nỗ lực tạo ra một phiên bản giống hệt với người yêu cũ năm xưa của mình với sự giúp đỡ của cô nàng khi xưa âm nhạc Han Seo Woo. Tuy nhiên, anh bắt đầu có tình cảm với cô nàng Seo Woo, thay vì cố gắng theo đuổi những kỷ niệm cũ.

Empty

Với nhịp điệu nhẹ nhàng ấm áp và chậm rãi, phim Em là một nửa đời anh sẽ thích hợp cho những cặp đôi yêu nhau xem vào những ngày cuối tuần. Đây là bộ phim được đánh giá cao với hình ảnh và thước phim vô cùng đẹp mắt với lời thoại sâu sắc và dàn diễn viên cực phẩm.

Khoảng Thời Gian Khi Tôi Đẹp Nhất – When I Was Most Beautiful (2020)

  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Số tập: 32 tập
  • Diễn viên chính: Im Soo-hyang, Ji Soo, Ha Seok-jin và Hwang Seung-eon

When I Was Most Beautiful được đánh giá cao bởi đây là bộ phim truyền hình mới nhất của đài MBC lúc đó, một trong ba đài lớn nhất của xứ sở kim chi. Phim kể về nghệ nhân gốm sứ Oh Ye Ji do Im Soo Hyang đảm nhận mơ ước có một cuộc sống hạnh phúc và bình dị. Tuy nhiên cô lại bị vướng vào mối tình tay ba với anh em điển trai Seo Hwan và Seo Jin.

Empty

Sau đó, Oh Ye Ji kết hôn với Seo Jin và trở thành chị dâu của Seo Hwan. Tuy nhiên, sau khi Seo Jin biến mất bí ẩn thì người em Hwan vẫn luôn chờ tình cảm từ chị dâu mình. 

Ký sự thanh xuân – Record of Youth (2020)

  • Thể loại: tình cảm lãng mạn
  • Số tập: 16 tập
  • Diễn viên chính: Park Bo-gum, Park So-dam, Byeon Woo-seok,

Đây là bộ phim kể về những thăng trầm trong quá trình đấu tranh để hiện thực hóa ước mơ trong xã hội hiện đại ngày nay của những anh chàng người mẫu có đam mê trở thành diễn viên Sa Hye Jun và Ahn Jung Ha.

Empty

Cả hai đều có mơ ước, tuy nhiên không có tiền để thực hiện điều đó. Cha mẹ của họ cũng thấu hiểu điều này và yêu cầu con gái phải sống với thực tế vì sợ cả hai sẽ bị tổn thương nếu mơ ước quá mãnh liệt mà không thể thực hiện.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly – The Tale Of Gumiho (2020)

  • Số tập: 16 tập
  • Thể loại: Hành động, Lãng mạn, Kỳ thú
  • Diễn viên chính: Lee Dong Wook, Jo Bo Ah, Kim Bum

Bạn trai tôi là hồ ly cũng là một bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay năm 2020 khi lấy bối cảnh dựa trên câu chuyện cổ tích truyền miệng về việc hồ ly sống ẩn náu tại trung tâm thành phố tương tự như con người. Lee Dong Wook là nam diễn viên đóng vai hồ ly lương thiện Lee Yeon.

Empty

Nữ diễn viên Jo Bo Ah đảm nhận với vai trò một nhà sản xuất điều hành một chương trình về các thực thể siêu nhiên. Trong khi Kim Bum sẽ đóng vai hồ ly Lee Rang, em trai cùng cha khác mẹ của Lee Yeon và là một hồ ly nguy hiểm với những cảm xúc hay bất thường.

Liệu họ là những anh em chí cốt, cùng nhau đồng cam cộng khổ hay là đối thủ của nhau trong tương lai? Bộ phim này cũng là sản phẩm đầy hứa hẹn thu hút mọt phim Hàn. 

Cửa Hàng Tiện Lợi Saerbyul – Backstreet Rookie (2020)

  • Thể loại: Tình cảm lãng mạn
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Ji Chang-Wook, Kim Yoo-jung

Phim kể về Choi Dae Hyun do Ji Chang Wook đảm nhận, một anh chàng điển trai và làm việc tại một tập đoàn lớn. Anh tình cờ gặp một nhóm nữ sinh đang quậy phá và bị cô nàng Jung Saet Byul do Kim Yoo Jung thủ vai nhờ anh mua giúp một bao thuốc lá trong cửa hàng tiện lợi. Bốn năm sau đó anh đã nghỉ việc và mở một cửa hàng tiện lợi nhỏ. Và cô bé ngổ ngáo năm xưa chợt xuất hiện và xin làm nhân viên bán thời gian tại đây. Lúc này cô không còn quậy phá như trước mà đã là một sinh viên đại học với lý tưởng sống rất mạnh mẽ.

Empty

Trên đây là những bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay năm 2020 được yêu thích nhất mỗi bộ phim đều có nội dung lãng mạn riêng với cách diễn xuất ngọt ngào của các diễn viên nổi tiếng đã tạo nên sự thành công cho những tác phẩm này. Nếu đang tìm kiếm top phim tình cảm Hàn Quốc hay của năm 2020, bạn có thể tham khảo những bộ phim trên để thêm vào list danh sách các bộ phim nhất định phải xem nhé.

Bài khác