Angelina Jolie
Đánh Giá Của Bạn
“Biểu tượng gợi cảm” Angelina Jolie: Nổi loạn và nổi tiếng hàng đầu Hollywood

Angelina Jolie là nữ diễn viên, nhà làm phim và nhà nhân đạo nổi tiếng người Mỹ. Cô sở hữu gương mặt thuộc top những minh tinh đẹp nhất và được khao khát nhất thế giới, cũng như sở hữu thân hình nóng bỏng. Không những vậy, sự nghiệp của Angelina Jolie rất hoàn hảo với nhiều giải thưởng đặc sắc và được vinh danh là nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất Hollywood.

“Biểu tượng gợi cảm” Angelina Jolie: Nổi loạn và nổi tiếng hàng đầu Hollywood

NNH, 23:27 29/06/2023

Thông tin diễn viên Angelina Jolie

  • Tên thật: Angelina Jolie Voight
  • Nghệ danh: Angelina Jolie
  • Sinh năm: 04/06/1975
  • Nơi sinh sống: Los Angeles, California, Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Nhà làm phim, Nhà nhân đạo
  • Năm hoạt động: 1982-nay
  • Kết hôn: Jonny Lee Miller (cưới 1996⁠–2000), Billy Bob Thornton (cưới 2000⁠–2003), Brad Pitt (cưới 2014–2019)

Vào đời từ sớm

Angelina Jolie sinh năm 1975 tại Los Angeles, gia đình cô là “cái nôi nghệ thuật” khi cả cha và mẹ đều theo nghiệp diễn. Vì vậy, cô được thừa hưởng tố chất điện ảnh và sớm bộc lộ khả năng của mình. 

Ngay từ nhỏ, Angelina Jolie đã tham gia diễn xuất với bộ phim đầu tiên Looking to Get Out cùng với cha là nam diễn viên Jon Voight. Nhưng chính vì nổi tiếng từ sớm đã khiến tuổi trẻ của nữ diễn viên sinh năm 1975 này đầy bất ổn.  

Tuổi trẻ của Angelina Jolie rất nổi loạn
Tuổi trẻ của Angelina Jolie rất nổi loạn

Năm 14 tuổi, cô bắt đầu có bạn trai, nhận được sự cho phép từ gia đình nên cô cùng người yêu James Haven chuyển tới ngôi nhà riêng của họ tại Los Angeles. Tuy nhiên, mối tình “gà bông” này lại nhanh chóng chấm dứt. 

Thời niên thiếu, cô từng theo học tại trường trung học Beverly Hills, nhưng vì cảm thấy bị cô lập ở nơi giàu có này vì mẹ cô chỉ có mức thu nhập rất khiêm tốn. Sau nhiều lần bị bắt nạt, nữ diễn viên phải bỏ học và trở lại hoàn thành bằng cấp của mình vào 2 năm sau đó. 

Vì những áp lực và sự trượt dài trên vết xe đổ của tuổi trẻ, năm Angelina Jolie 20 tuổi, cô đã thử “mọi loại thuốc có khả năng”. Cô thú nhận rằng mình từng bị trầm cảm, có hành động tự hoại và từng muốn tự tử. Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn đó, Angelina Jolie đã quay lại sự nghiệp của mình một cách thành công nhất. 

Sự nghiệp 

Năm 1990, Angelina Jolie trở thành ngôi sao sáng của bộ phim truyền hình Gia (1998) dựa theo câu chuyện về cuộc đời bi kịch của người mẫu Gia Marie Carangi. Nhờ bộ phim này mà Angelina Jolie giành được giải thưởng Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Girl, Interrupt (1999) là bộ phim giúp cô thắng giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Khoảng thời gian này, Jolie gắn liền với hình tượng “tiểu thư giang hồ”.

Năm 2008, cô tham gia bộ phim Changeling. Cũng nhờ vai diễn này mà cô nhận về giải thưởng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm 2014, cô vào vai phản diện Maleficent trong bộ phim cùng tên và gây cơn sốt trên mạng xã hội. Năm 2020, Angelina Jolie tham gia Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai Thena trong The Eternals: Chủng tộc bất tử.

Những bộ phim của Angelina Jolie luôn được khán giả đón nhận
Những bộ phim của Angelina Jolie luôn được khán giả đón nhận
angelina-jolie-3

Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục trau dồi kỹ năng của mình và trở thành một đạo diễn. Bộ phim đầu tiên cô đạo diễn là In the Land of Blood and Honey (2011). Tiếp đó là Unbroken (2014) và thu về hơn 163 triệu USD trên toàn thế giới.

Năm 2016, Angelina Jolie đóng chung với Brad Pitt trong bộ phim nghệ thuật By the Sea. Với sức hút cùng tài năng diễn xuất chúng của mình, các nhà làm phim đã mạnh tay trả cho cô mức cát xê cực cao. Mỗi bộ phim Jolie đóng sẽ được trả khoảng 20 triệu USD.

Năm 2020, Angelina Jolie 1975 lọt vào top 10 nữ diễn viên có nguồn thu nhập cao nhất Forbes. Ngôi sao Maleficent giữ vị trí thứ 6 trong danh sách với mức thu nhập là 22,5 triệu USD. Biểu tượng gợi cảm Hollywood Angelina Jolie được nhìn nhận ở cả khía cạnh tích cực lẫn tiêu cực.

Hoạt động cộng đồng

Hiếm có ngôi sao nữ nào tham gia vào các hoạt động từ thiện nhiều như Angelina Jolie. Cô là đại sứ của tổ chức UNHCR Hoa Kỳ, tầm ảnh hưởng của nữ diễn viên rất lớn. Angelina Jolie thường xuyên đi thăm các trại tị nạn trên khắp thế giới, thu hút sự chú ý của nhiều người dân tại khu vực đó. 

Nữ minh tinh tham gia rất nhiều chương trình hoạt động cộng đồng trên thế giới
Nữ minh tinh tham gia rất nhiều chương trình hoạt động cộng đồng trên thế giới

Cô đã góp phần đẩy mạnh pháp luật nhằm cứu trợ trẻ em nhập cư và có hoàn cảnh khó khăn tại Hoa Kỳ và những quốc gia đang phát triển. Nữ diễn viên cũng ủng hộ rất lớn vào sự nghiệp giáo dục trẻ em. 

Mối tình tiếc nuối Angelina Jolie – Brad Pitt

Trước khi kết hôn với Brad Pitt vào năm 2014, Angelina Jolie đã từng có 2 người chồng. Cặp đôi bén duyên khi đóng cùng nhau trong bộ phim ăn khách Ông bà Smith. Angelina Jolie từng bị cho là “người thứ 3” trong cuộc hôn nhân của Jennifer Aniston và Brad Pitt nhưng sau đó cô đã phủ nhận thông tin này. 

Nữ minh tinh mang thai với Brad Pitt vào năm 2005 và sinh ra cô con gái vào năm 2006. Tới năm 2008, vợ chồng cô có thêm cặp sinh đôi trai gái. Ngoài ra, cô và Brad còn nhận nuôi 3 người con, trong đó có cậu bé Việt Nam bị cha mẹ bỏ rơi Pax Thiên.

Cuộc hôn nhân của hai 'đại minh tinh' Hollywood khiến nhiều fans tiếc nuối
Cuộc hôn nhân của hai "đại minh tinh" Hollywood khiến nhiều fans tiếc nuối

Sau nhiều năm hẹn hò, Angelina Jolie và Brad Pitt có một đám cưới tại tòa lâu đài sang trọng của họ tại Pháp vào năm 2014. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này lại không thể kéo dài. 

Năm 2016, nữ diễn viên đệ đơn xin ly hôn chồng với lý do “có những khác biệt không thể dung hòa”. Sau ly hôn hai người nổ ra cuộc chiến từng làm tiêu tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông. Cụ thể Angelina Jolie tố Brad Pitt dùng bạo lực trong gia đình và yêu cầu tòa án cho cô toàn quyền nuôi con; Brad Pitt thì tố vợ cũ phá hoại công việc kinh doanh của mình và lợi dụng con cái thu hút quan tâm dư luận. 

Sau 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Angelina Jolie cho biết mối quan tâm hàng đầu của cô bây giờ là nuôi dạy 6 đứa con thật tốt. 

Top 10 bộ phim mới nhất của Angelina Jolie

  • Chủng Tộc Bất Tử - Eternals (2021)
  • Kẻ Nguyền Ta Chết - Those Who Wish Me Dead (2021)
  • Tiên Hắc Ám 2 - Maleficent 2 (2019)
  • Bên Bờ Biển - By The Sea (2015)
  • Không khuất phục – Unbroken (2015)
  • Tiên Hắc Ám - Maleficent (2014)
  • Du Khách Bí Ẩn - The Tourist (2010)
  • Nữ Điệp Viên - Salt (2010)
  • Truy Sát - Wanted (2008)
  • Đứa Trẻ Thất Lạc - Changeling (2008)

Từ Khóa:

Bài khác