Cuộc sống viên mãn của nữ diễn viên 39 tuổi cực quen mặt với khán giả vừa được xét tặng NSƯT

NNH, 9:31 03/11/2023

Đã chạm ngưỡng 39 tuổi, Ốc Thanh Vân hiện không còn thích sắm sửa những bộ váy lộng lẫy, những đôi cao gót xinh đẹp giống như khi còn trong showbiz. Thay vào đó, niềm vui của cô đơn giản là chăm sóc các con và bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Trong danh sách 102 nghệ sĩ được xét duyệt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2023 được công bố mới đây có tên của Ốc Thanh Vân, cô là nghệ sĩ thứ 65 (thuộc lĩnh vực sân khấu). Cụ thể, nữ diễn viên 39 tuổi này được phong danh hiệu với tư cách diễn viên, hoạt động tại sân khấu kịch Hồng Vân, TP. HCM.

Ốc Thanh Vân vừa được xét duyệt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú
Ốc Thanh Vân vừa được xét duyệt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú

Ốc Thanh Vân tên thật là Phạm Thị Thanh Vân, sinh ra tại Hải Phòng, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ của cô là một giảng viên thanh nhạc nên sớm phát hiện và bồi dưỡng tài năng nghệ thuật cho con gái. Vì thế mà ngay từ nhỏ cô đã tiếp xúc với ca hát, múa, piano.

Gia đình Ốc Thanh Vân chuyển vào TP. HCM sống từ năm 1991. Năm 16 tuổi, cô tham dự cuộc thi Triển vọng Điện ảnh năm 2000 và lọt vào vòng chung kết. Đây cũng là tiền đề để sau này Ốc Thanh Vân thi đậu cả trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh và Cao đẳng Sư phạm, khoa Thanh Nhạc.

Cô đã có một năm học song song cả hai khoa, sau đó quyết định theo đuổi hẳn khoa diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Giảng viên bộ môn tiếng nói sân khấu đã khuyến khích Ốc Thanh Vân học nói giọng miền Nam để sau khi ra trường có thể hòa nhập vào các hoạt động sân khấu tại TP. HCM.

Nữ nghệ sĩ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở lĩnh vực kịch nói, với vai Thủy trong vở kịch kinh dị Người Vợ Ma. Đây cũng là vai diễn ấn tượng nhất của cô Ốc trên sân khấu kịch Sài Gòn. Vở kịch này đã giúp cô giành giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất (HTV Award 2007).

Ốc Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp với kịch nói
Ốc Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp với kịch nói

Ngoài ra, Ốc Thanh Vân cũng tham gia nhiều bộ phim truyền hình, nổi bật là vai Trân trong phim Tình Yêu Còn Lại và vai Cẩm Linh trong phim Cô Gái Xấu Xí đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Nữ diễn viên có lợi thế nói được cả tiếng Bắc và Nam với chất giọng truyền cảm cùng khả năng diễn xuất linh hoạt. Nhờ thực lực của mình, cô đã thể hiện được nhiều thể loại vai khác nhau. Bên cạnh diễn xuất, cô còn tham gia lòng tiếng cho nhiều bộ phim.

Cô Ốc không chỉ đóng phim hay diễn kịch, mà còn được biết đến với vai trò là MC nổi tiếng. Những trương trình truyền hình thu hút nhiều sự chú ý mà cô đã dẫn như Chuyện Phái Đẹp, Nào Ta Cùng Hát, Cầu Vồng Nghệ Thuật, Bước Nhảy Hoàn Vũ…

Sau hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, hiện Ốc Thanh Vân không xuất hiện nhiều trên truyền hình, cô đang dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc chồng con.

Cô cho biết bản thân hài lòng với cuộc sống đơn giản, an nhiên hiện tại. Nữ diễn viên 39 tuổi có cuộc sống rất viên mãi khi ngày ngày tập thiền, đưa đón con đi học, gặp các học viên của mình. Đây chính là điều hạnh phúc mà cô luôn hướng tới.

Ốc Thanh Vân ở trong giai đoạn nghỉ ngơi sau 15 năm cống hiến
Ốc Thanh Vân ở trong giai đoạn nghỉ ngơi sau 15 năm cống hiến
cuoc-song-cua-oc-thanh-van5

Ốc Thanh Vân quan niệm, nếu vai diễn mới đến, cô sẽ hết lòng đón nhận, sẽ cống hiến hết sức mình. Nhưng nếu nó không đến thì cũng không tiếc, bởi cá tính của cô là vậy.

Nhiều năm nay, cô Ốc không xuất hiện nhiều trên truyền hình không phải vì chán nghề, mà trong giai đoạn này cô muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Cô chia sẻ rằng mọi thứ bây giờ rất đơn giản, cô không mua nhiều váy vóc mới, những đôi giày cao gót hay hộp đồ trang điểm đầy ắp giống như giai đoạn còn sôi nổi trong showbiz.

Căn biệt thự vườn của cô Ốc
Căn biệt thự vườn của cô Ốc
cuoc-song-cua-oc-thanh-van-4

Đối với nữ diễn viên 39 tuổi này, niềm vui mỗi ngày rất nhỏ bé và đơn giản: “Bằng cách này hay cách khác thì đích đến của cuộc đời con người là tìm thấy cái niềm vui, tìm thấy con người bên trong chính mình và bản thân tôi đã thật sự làm được điều đó, tìm thấy chính mình”.

Bài khác