Gió Nam Hiểu Lòng Tôi
Đánh Giá Của Bạn
Gió Nam Hiểu Lòng Tôi: Phim ngôn tình hiện đại mới của Thành Nghị và Trương Dư Hi có đáng xem?

Thành Nghị và Trương Dư Hi tiếp tục nên duyên trong tác phẩm ngôn tình Gió Nam Hiểu Lòng Tôi. Đây là bộ phim nhẹ nhàng nói về tình yêu và sự chữa lành rất đáng để xem.

Gió Nam Hiểu Lòng Tôi: Phim ngôn tình hiện đại mới của Thành Nghị và Trương Dư Hi có đáng xem?

Mít Mật, 12:20 16/09/2023

Thông tin phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi

  • Tên tiếng Trung: 南风知我意
  • Tên tiếng Anh: South Wind Knows My Mood
  • Thể loại: Tâm lý, Tình cảm
  • Nguyên tác/ Biên kịch: Thất Vi
  • Đạo diễn: Lý Ngang
  • Diễn viên: Trương Dư Hi, Thành Nghị, Lý Hân Trạch, Diêm Tiếu, Phó Tân Bác
  • Số tập : 40 tập
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Nguồn: YOUKU Vietnam

Gió Nam Hiểu Lòng Tôi là bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ tiểu thuyết “Gió Nam Hiểu Lòng Tôi 2” của tác giả Thất Vi. Tác phẩm có sự tham gia của cặp đôi diễn viên chính là Thành Nghị và Trương Dư Hi. Đây là hai cái tên đình đám trong Cbiz hiện nay và đã nhanh chóng thu hút sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Mới đây, Gió Nam Hiểu Lòng Tôi đã chính thức lên sóng những tập đầu tiên và nhận về phản hồi tích cực từ phía người xem. Cụ thể, nhiều khán giả đánh giá cao các góc quay của phim đẹp, màu phim “nịnh mắt” khi ekip biết cách lựa góc và bắt sáng. Được biết, dự án này đã thực hiện xong cách đây khá lâu, nhưng mãi đến hiện tại mới được chính thức lên sóng. Dù vậy, người xem nhận xét rằng tình tiết trong phim không bị lỗi thời, vẫn phù hợp với xu hướng hiện tại.

Gió Nam Hiểu Lòng Tôi là một bộ phim nhẹ nhàng nói về tình yêu và sự chữa lành rất đáng để xem
Gió Nam Hiểu Lòng Tôi là một bộ phim nhẹ nhàng nói về tình yêu và sự chữa lành rất đáng để xem

Nội dung phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi

Nội dung Gió Nam Hiểu Lòng Tôi kể về chuyện tình yêu đẹp đẽ nhưng không kém phần trắc trở giữa nhà thực vật học Phó Vân Thâm (Thành Nghị) và cô bác sĩ Chu Cựu (Trương Dư Hi). Hai người cùng đi vào khu vực kém phát triển để cứu trợ nhân đạo, đồng thời tìm kiếm một loài cây để chế tạo thuốc.

Sau khi vượt qua muôn trùng hiểm trở và có được loại thảo dược ấy, Phó Vân Thâm trở về Trung Quốc để nghiên cứu, nhưng tại đây anh gặp lại Phó Tây Châu - anh em cùng cha khác mẹ. Người anh em này có ý định cướp đi thành quả của Phó Vân Thâm, biến nghiên cứu ấy thành của mình.

Biết dã tâm của anh ta, Phó Vân Thâm ra sức ngăn cản và không may gặp tai nạn, bị thương khá nghiêm trọng ở chân. Anh gần như không thể tự đứng hay đi được, phải trải qua quá trình trị liệu để chân có thể trở lại bình thường.

Phó Vân Thâm đột nhiên gặp tai nạn và bị thương khá nghiêm trọng ở chân
Phó Vân Thâm đột nhiên gặp tai nạn và bị thương khá nghiêm trọng ở chân

Ngay trong lúc tuyệt vọng nhất, Chu Cựu xuất hiện và đã thay đổi cuộc sống của anh, làm bừng sáng cuộc sống đang u tối của Phó Vân Thâm. Sau khoảng thời gian ở bên nhau, gắn bó với nhau thì họ đã có tình cảm thật sự. Nhưng không lâu sau đó, vì hiểu lầm nên mối quan hệ của họ dần trở nên xa cách.

Ngay trong lúc khó khăn, tuyệt vọng nhất, Chu Cựu xuất hiện và thay đổi cuộc sống của anh
Ngay trong lúc khó khăn, tuyệt vọng nhất, Chu Cựu xuất hiện và thay đổi cuộc sống của anh

Nửa năm sau, khi Vân Thâm và Chu Cựu gỡ bỏ được hiểu lầm, hai người trở về bên nhau. Sau khi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khiến họ càng hiểu nhau hơn. Vì vậy họ muốn chứng minh tình yêu đẹp này bằng một đám cưới hạnh phúc. Tuy nhiên, gần đến ngày quan trọng của cuộc đời, Chu Cựu vô tình biết được tin chồng sắp cưới của mình có liên quan đến cái chết của bố mẹ mình. Một lần nữa, mối quan hệ của Vân Thâm và Chu Cựu lại lâm vào bế tắc. Liệu Phó Vân Thâm có thực sự là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bố mẹ Chu Cựu không? Hay đây lại là sự hiểu lầm? Liệu cặp uyên ương này có một lần nữa quay về bên nhau không?

Đề tài không mới nhưng nhẹ nhàng, sâu lắng

Có thể thấy, trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay không thiếu những bộ phim với đề tài tình yêu, chia ly và sự chữa lành. Tuy là “bình cũ rượu cũ”, nhưng Gió Nam Hiểu Lòng Tôi vẫn khiến khán giả chú ý bởi sự nhẹ nhàng cùng các tình tiết chữa lành cảm xúc.

Những tổn thương quá lớn khiến Phó Vân Thâm không dám đối diện và không dám mở ra cánh cửa ngăn cách, nhưng cuộc đời anh vẫn may mắn khi gặp được Chu Cựu. Trong cuộc sống, ai mà không gặp phải những khó khăn và thử thách, điều quan trọng là họ có dám đối diện và vượt qua nó hay không mà thôi.

Thành Nghị và Trương Dư Hi trong phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi
Thành Nghị và Trương Dư Hi trong phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi

Qua những tập đầu mới phát sóng, Gió Nam Hiểu Lòng Tôi đã nhận về phản hồi tích cực từ phía người xem. Nội dung phim được khen là liền mạch, cắt ghép gãy gọn, không lê thê cũng không vụn. Nhạc phim hay cùng cách khai mở câu chuyện có điểm sáng. Chính nhờ những điểm cộng này mà phim vừa lên sóng đã đạt được những thành tích đáng nể. Cụ thể, Gió Nam Hiểu Lòng Tôi đứng top 1 về lượng bình luận chạy trên màn hình trong phim ngay ngày đầu ra mắt trên Youku năm 2023. Ngoài ra, phim cũng đạt 8.000 điểm nhiệt sau 6 giờ phát sóng những tập đầu tiên.

Dàn diễn viên để lại ấn tượng khó phai

Bộ phim Gió Nam Hiểu Lòng Tôi là lần hợp tác thứ 3 của cặp đôi Thành Nghị – Trương Dư Hi sau Lưu Ly Mỹ Nhân Sát và Dữ Quân Ca. Nhờ điều này nên họ có sự ăn ý nhất định và tạo thành một cặp đôi đẹp trên màn ảnh.

Nếu là một mọt phim Hoa Ngữ chắc bạn cũng biết sở trưởng của Thành Nghị là phim cổ trang. Tuy nhiên, xuất hiện trong Gió Nam Hiểu Lòng Tôi lần này, Thành Nghị lại mang đến một sự mới mẻ khác hẳn với những vai diễn trước đó. Dù là hình ảnh Phó Vân Thâm ranh mãnh vui vẻ hay khi gục ngã vì gặp tai nạn, nam diễn viên điển trai này đều thể hiện một cách trọn vẹn nhất.

Thành Nghị trong vai Phó Vân Thâm
Thành Nghị trong vai Phó Vân Thâm

Trong khi đó, Trương Dư Hi lại hợp với vai diễn hiện đại hơn hẳn. Màn thể hiện của cô trong Gió Nam Hiểu Lòng Tôi không quá xuất sắc nhưng cũng được coi là khá ổn. Không chỉ vậy, với ngoại hình xinh đẹp khiến cho Trương Dư Hi tỏa sáng trên màn ảnh. Cô mang đến một hình ảnh Chu Cựu bên ngoài kiêu ngạo nhưng bên trong lại tốt bụng và hết lòng vì người khác.

Trương Dư Hi trong vai Chu Cựu
Trương Dư Hi trong vai Chu Cựu

Ngoài cặp đôi chính thì nam phụ Phó Tân Bác trong vai Phó Tây Châu cũng được xem là một trong những điểm nhấn của Gió Nam Hiểu Lòng Tôi. Nhiều khán giả xem phim đã “đổ gục” trước chàng tổng tài Phó Tây Châu vừa điển trai lại giỏi giang. Thậm chí, Phó Tân Bác cũng được yêu thích không kém gì Thành Nghị.

Vai diễn của Phó Tân Bác cũng rất được yêu thích
Vai diễn của Phó Tân Bác cũng rất được yêu thích

Gió Nam Hiểu Lòng Tôi bắt đầu lên sóng trên Youku từ ngày 12/9. Dù bộ phim mới “chào sân” nhưng hứa hẹn là một tác phẩm rất đáng xem, nhẹ nhàng và chứa đựng đầy cảm xúc.

Trailer EP12: Vân Thâm lạnh nhạt, gạt Chu Cựu ra một bên | Gió Nam Hiểu Lòng Tôi - Nguồn: YOUKU Vietnam

Bài khác