Hôn Lễ Của Em (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Hôn Lễ Của Em: Mối tình đầu lúc nào cũng đẹp nhất nhưng khó có thể trọn vẹn nhất

Hôn Lễ Của Em là câu chuyện được kể qua góc nhìn của chàng trai Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán), từ năm 17 tuổi đến 32 tuổi, trải qua 15 năm cuộc đời luôn đau đáu trong tim hình bóng của cô gái mang tên Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam).

Hôn Lễ Của Em: Mối tình đầu lúc nào cũng đẹp nhất nhưng khó có thể trọn vẹn nhất

Guria, 23:31 04/08/2023

Thông tin chung về phim Hôn Lễ Của Em

  • Tên tiếng Trung: 你的婚礼
  • Tên tiếng Anh: On Your Wedding Day
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Tâm lý, Tình Cảm, Lãng mạn
  • Đạo diễn: Hàn Thiên
  • Diễn viên: Hứa Quang Hán, Chương Nhược Nam, Đinh Quán Sâm, Yến Tử Đông, Quách Thừa, Vương Sa Sa...
  • Độ dài: 115 phút
  • Ngày công chiếu: 27/4/2021

Nguồn: iQIYI 爱奇艺

Hôn Lễ Của Em là bản remake của bộ phim Hàn Quốc “Ngày Em Đẹp Nhất”. Từ khi được ra mắt, bộ phim đã “làm mưa làm gió” màn ảnh Hoa Ngữ. Đạo diễn Hàn Thiên đã khéo léo xây dựng bộ phim dựa trên bối cảnh thanh xuân vườn trường, kết hợp với diễn xuất ấn tượng của cặp sao trẻ Hứa Quang Hán và Chương Nhược Nam. Hãy cùng tìm hiểu về bộ phim trong bài biết dưới đây nhé.

Hôn Lễ Của Em xoay quanh câu chuyện tình 15 năm đầy trắc trở của Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ
Hôn Lễ Của Em xoay quanh câu chuyện tình 15 năm đầy trắc trở của Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ

Nội dung hấp dẫn 

Hôn Lễ Của Em là câu chuyện được kể qua góc nhìn của chàng trai Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán), từ năm 17 tuổi, đến 32 tuổi, trải qua 15 năm cuộc đời luôn đau đáu trong tim hình bóng của cô gái mang tên Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam).

Châu Tiêu Tề là một chàng trai ngỗ nghịch, luôn nằm trong danh sách “đen” của thầy cô. Anh có sở thích bơi lội nhưng lại chưa từng nỗ lực vì nó, chỉ là thành viên dự bị của đội bơi lội trường. Từ khi gặp gỡ Vưu Vịnh Từ, Châu Tiêu Tề như tìm thấy hướng đi của cuộc đời mình, sẵn sàng vì cô mà trở thành một người ưu tú.

Lần đầu tiên hai người gặp nhau là năm 17 tuổi, Châu Tiêu Tề đang bị đánh, nhưng anh nói “thứ bầu bạn bên anh nhiều nhất tuổi thanh xuân là đánh nhau, chỉ có lần đánh nhau ấy là suốt đời không quên", bởi đó là lần đầu tiên Vưu Tịnh Từ bước vào cuộc đời anh. Cũng vì tên cô đồng âm với “bể bơi”, mà bể bơi là nơi luyện tập của một vận động viên bơi lội nên suốt nhiều năm sau, mỗi lần bơi anh đều nhớ đến cô. Cô bạn học xinh đẹp, tươi tắn, người đã thay đổi cuộc đời anh, khiến anh có mục tiêu phấn đấu, khiến anh hết lần này đến lần khác vươn lên chính mình, trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân.

Nếu như anh có thể trưởng thành sớm hơn, có phải sẽ không để mất em không?
Nếu như anh có thể trưởng thành sớm hơn, có phải sẽ không để mất em không?

Thế nhưng số phận trêu ngươi, mỗi lần hai người gặp nhau đều như bị mất “thời cơ”, hết lý do này đến lý do kia khiến hai người gặp nhau rồi lại chia xa. 15 năm trôi qua, có hạnh phúc, có khổ đau, có tiếc nuối, có niềm vui. Đúng như tình đầu, tuy nhiều tiếc nuối, nhưng cũng coi như không thất bại. Anh vì cô mà làm biết bao việc, cảm giác toàn tâm toàn ý làm tất cả mọi điều vì người mình thương, dù cô ấy đang hạnh phúc bên người khác, anh vẫn âm thầm đứng từ xa quan tâm. “Trong tuổi thanh xuân tay trắng chẳng có gì, thứ duy nhất mình có thể hy sinh cho cậu là tấm lòng dũng cảm cô độc của mình”. Cô nhiều lần cũng trở thành động lực phấn đấu của anh, sau cùng anh đã một lần cố gắng không phải vì cô mà vì chính bản thân anh. Cuối cùng thì “Hôn lễ của em, chính là lễ trưởng thành của anh”. 

Những câu nói khiến người ta phải suy ngẫm

“Nếu như anh có thể trưởng thành sớm hơn, có phải sẽ không để mất em không? Anh mãi mãi sẽ không tha thứ cho mình vì đã nói những chuyện khiến anh hối hận".

“Vưu Vịnh Từ, gặp được em là chuyện anh tự hào nhất cuộc đời này, là em khiến cho cậu con trai chưa lớn này trưởng thành. Hôn lễ của em cũng chính là lễ trưởng thành của anh".

“Trong cuộc đời một người sẽ gặp được rất nhiều người nhưng tình đầu chỉ có một".

Hôn lễ của em, chính là lễ trưởng thành của anh
Hôn lễ của em, chính là lễ trưởng thành của anh

Bộ phim Hôn Lễ Của Em không chỉ nhấn mạnh nội dung mà đâu đó còn gửi gắm những ý nghĩa về câu chuyện của mối tình đầu, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng sâu sắc. Cho dù bất cứ mối tình nào đi chăng nữa, trong suốt khoảng thời gian yêu nhau, họ đã trao cho nhau tất cả những thứ mình có, nhưng thời gian và cuộc sống, áp lực chồng chất khiến họ phải rời xa nhau.

Thứ nuối tiếc nhất không chỉ là không thể bên nhau, mà chính là khoảng thời gian bên nhau lại làm tổn thương đối phương bằng những câu nói đau lòng khiến ta day dứt. Vậy nên, dù 15 năm hay bao lâu đi chăng nữa, khi nhìn lại ta thấy sự nhiệt huyết và mãnh liệt trong tình yêu mà mình vun đắp đều là những hồi ức đẹp đẽ nhất.

Dàn diễn viên trẻ tài năng từ chính đến phụ

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của bộ phim Hôn Lễ Của Em phải kể đến dàn diễn viên trẻ tài năng. Trong đó, không thể bỏ qua nam diễn viên Hứa Quang Hán trẻ tuổi, điển trai cùng lối diễn xuất vô cùng lôi cuốn, chiếm trọn trái tim khán giả.

Nam thần xứ Đài Hứa Quang Hán
Nam thần xứ Đài Hứa Quang Hán

Đảm nhận vai Châu Tiêu Tề, Hứa Quang Hán đã nắm bắt tâm lý nhân vật, sử dụng kỹ năng diễn xuất của mình để hóa thân vào nhân vật một cách hoàn hảo. Trái với hình ảnh nhân vật Châu Tiêu Tề của năm tháng tuổi trẻ ngân ngô và trẻ con, giai đoạn sau đó, nam diễn viên đã hóa thân thành một chàng trai trưởng thành, chung thủy với người yêu. Ánh mắt của Châu Tiêu Tề ngắm nhìn Vưu Vịnh Từ bước đi trên lễ đường là khoảnh khắc vô cùng xúc động và đẹp đẽ, càng khiến người xem không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến một kẻ si tình và một mối nhân duyên đã trôi vào dĩ vãng.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên xinh đẹp Chương Nhược Nam cũng tài năng không kém. Nhờ vai diễn Vưu Vịnh Từ cùng những bộ phim thanh xuân vườn trường trước đó, mỹ nhân 9X này đã được tạp chí GQ Trung Quốc ca ngợi với những danh xưng như "nữ thần thanh xuân", "hoa hậu giảng đường", "mối tình đầu",... 

Vẻ đẹp trong trẻo, thanh tú và rất đỗi ngọt ngào của Chương Nhược Nam
Vẻ đẹp trong trẻo, thanh tú và rất đỗi ngọt ngào của Chương Nhược Nam

Chương Nhược Nam sinh năm 1996 tại Chiết Giang, Trung Quốc, cô tốt nghiệp Đại học Khoa học và Điện tử Hàng Châu. Nữ diễn viên sở hữu gương mặt khả ái, thanh thuần, trong sáng lấy cắp trái tim nhiều khán giả màn ảnh. Nhiều khán giả khen ngợi và tin rằng cô sẽ sớm tỏa sáng rực rỡ hơn trong tương lai.

Hình ảnh hoài niệm, âm thanh lắng đọng

Trong cuộc đời một người sẽ gặp được rất nhiều người nhưng tình đầu chỉ có một
Trong cuộc đời một người sẽ gặp được rất nhiều người nhưng tình đầu chỉ có một

Ngoài nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng và những bài học sâu sắc, Hôn Lễ Của Em còn ghi điểm trong việc sử dụng hình ảnh vô cùng sắc nét, pha lẫn một chút màu sắc vintage đầy hoài niệm. Bên cạnh đó, những bài hát trong phim đều mang một nỗi niềm và tâm trạng riêng, giai điệu nhẹ nhàng da diết nhưng rất lắng đọng đã chạm đến mạch cảm xúc của người xem.

Bài khác