Lang Quân 100 Ngày (2018)
Đánh Giá Của Bạn
Lang Quân 100 Ngày: 'Hoàng Tử Ếch' phiên bản cổ trang độc đáo

Lang Quân 100 Ngày là một tác phẩm cổ trang thiên về hài - lãng mạn, với nam chính là một chàng Thế tử "khó ở", do gặp biến cố mà trở thành dân đen rồi làm chồng của một cô gái thông minh đanh đá. Bộ phim được xem như "Hoàng Tử Ếch" phiên bản cổ trang độc đáo.

Lang Quân 100 Ngày: "Hoàng Tử Ếch" phiên bản cổ trang độc đáo

Guria, 23:21 12/07/2023

Thông tin về phim Lang Quân 100 Ngày

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 백일의 낭군님
  • Tên tiếng Anh: 100 Days My Prince
  • Thể loại: Cổ trang, Tâm lý, Tình cảm
  • Kịch bản: No Ji Sul
  • Đạo diễn: Lee Jong Jae
  • Diễn viên: Do Kyung Soo, Nam Ji Hyun, Jo Sung Ha, Han So Hee, Kim Seon Ho,...
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 80 phút/tập
  • Kênh trình chiếu: tvN
  • Ngày phát sóng: 10/9/2018

Nguồn: Ani-Hongo

Lang Quân 100 Ngày có nội dung là câu chuyện về chuyến lưu lạc 100 ngày của Thế tử Lee Yool (D.O. - EXO). Trong một lần vi hành ở ngoài cung, thế tử Lee Yool bị truy sát. Trong quá trình chạy trốn, thế tử đã trượt chân rơi xuống vách đá, khiến cho Lee Yool mất toàn bộ ký ức. Trong suốt 100 ngày mất đi ký ức, Lee Yool gặp được Hong Shim. Những câu chuyện tình yêu lãng mạn, hài hước cũng bắt đầu từ đây.

Việc mất đi ký ức khiến một người cầu toàn như Lee Yool mất đi hình ảnh một thế tử hoàn mỹ. Rơi xuống vực sâu khiến Lee Yool đã bị thương, lại phải sống đầu đường xó chợ, không biết gì và cũng không thể làm việc gì, anh sống với một cái tên mới là Won Deuk. Trong những ngày khốn đốn này, Lee Yool đã gặp được Hong Shim (Nam Ji Hyun) và trở thành "lang quân 100 ngày" của cô.

'Lang Quân 100 Ngày' được 'chèo lái' bởi hai sao trẻ D.O. và Nam Ji Hyun
"Lang Quân 100 Ngày" được "chèo lái" bởi hai sao trẻ D.O. và Nam Ji Hyun

Những câu chuyện dở khóc dở cười về cuộc hôn nhân không định trước của Lee Yool và Hong Shim. Bằng sự thông minh, tài năng của mình, Hong Sim đã tìm ra thủ phạm hãm hại Lee Yool lúc trước. Và cũng nhờ những ngày bên nhau, cả hai đã nảy sinh tình cảm yêu thương thực sự.

Ở thời điểm phát sóng, Lang Quân 100 Ngày là tác phẩm mới nhất thuộc khung giờ thứ Hai - thứ Ba của đài tvN. So với khung giờ cuối tuần hay giữa tuần ở tất cả các đài nhìn chung có ít khán giả hơn. 

Bên cạnh đó, ngoài vấn đề giờ chiếu, bộ phim cũng từng không được công chúng kỳ vọng quá nhiều bởi hai diễn viên chính  là D.O. (EXO) và Nam Ji Hyun chưa thực sự là những cái tên lớn trên màn ảnh nhỏ, dù họ đều khá đình đám với khán giả trẻ.

D.O. (EXO) đảm nhận vai Thế tử Lee Yool
D.O. (EXO) đảm nhận vai Thế tử Lee Yool

Tuy nhiên, khi mới lên sóng, Lang Quân 100 Ngày đã gây bất ngờ lớn khi tập 1 chạm mốc 5% có lúc lên đến 6,4%, qua đó giúp phim đứng đầu về tỷ lệ người xem so với các chương trình phát sóng cùng thời điểm ở nhiều kênh khác nhau. Đồng thời, đây cũng là con số kỷ lục cho một bộ phim chỉ chiếu trên đài cáp vào khung giờ tối thứ 2 và thứ 3.

Bất ngờ hơn là khán giả theo dõi Lang Quân 100 ngày thường có độ tuổi từ 20  đến 49 tuổi, cho thấy mức độ phổ biến của phim không chỉ bó hẹp ở giới trẻ mà còn hợp "khẩu vị" của cả tầng lớp trung niên. Vậy những yếu tố nào giúp Lang Quân 100 Ngày có được những thành tích ấn tượng như vậy?

Motif quen thuộc nhưng không hề cũ

Chuyện đời éo le, thế tử Lee Yool cao cao tại thượng bỗng chốc biến thành dân thường, không chốn nương thân, trở thành hôn phu bất đắc dĩ của Hong Sim. Tình cảm của họ được bồi đắp trong 100 ngày và những ký ức về mối nhân duyên 16 năm trước cũng dần được hé lộ.

Chuyên trang Douban của Trung Quốc nhận xét đây là phim thần tượng có motif trống Debts Of A Life Time của Trung Quốc sản xuất hay tác phẩm Save The Last Dance For Me của Hàn Quốc phát hành trước đó, đồng thời nội dung tương đồng với bộ phim Hoàng Tử Ếch đến từ Đài Loan từng gây bão màn ảnh châu Á một thời.

Nội dung hợp thị hiếu cùng màn thể hiện trọn vẹn của các diễn viên chính là những yếu tố góp công lớn giúp '100 Days My Prince' được lòng khán giả Hàn
Nội dung hợp thị hiếu cùng màn thể hiện trọn vẹn của các diễn viên chính là những yếu tố góp công lớn giúp "100 Days My Prince" được lòng khán giả Hàn

Cốt truyện "Hoàng Tử Ếch" hay "Cô Bé Lọ Lem" dẫu quen nhưng không hề cũ, dù quay di quay lại đến cả trăm lần vẫn hợp thị hiếu khán giả. Lang Quân 100 Ngày được khán giả Trung Quốc chấm 8,8 sao trên thang điểm chung, trong đó 61,3% người xếp hạng phim 5 sao.

Sự kết hợp mới lạ giữa D.O. và Nam Ji Hyun

Mặt khác, sức hút của Lang Quân 100 Ngày còn nằm ở dàn diễn viên trẻ, đẹp, có thực lực của điện ảnh Hàn Quốc như D.O. (EXO), Nam Ji Hyun, Han So Hee, Kim Seon Ho,..

Dàn diễn viên của Lang Quân 100 Ngày
Dàn diễn viên của Lang Quân 100 Ngày

Trong đó, dù đã bén duyên với điện ảnh, nhưng đây lại là lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính phim truyền hình. Thành viên nhóm EXO được khán giả đánh giá cao với lối diễn xuất vô cùng tự nhiên, khắc họa được tính cách của một vị thế tử khó tính, hay sầu muộn.

Trong khi đó, Nam Ji Hyun là nữ diễn viên đã khá quen thuộc của màn ảnh Hàn Quốc, cô từng hợp tác với đàn anh Ji Chang Wook trong Đối Tác Bất Ngờ nên có thể nói nhân vật Hong Shim lần này chắc chắn không thể làm khó nữ diễn viên.

Sự kết hợp của cặp đôi này khiến khán giả thích thú, có lẽ sau Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, Người Đàn Ông Của Công Chúa, Mây Họa Ánh Trăng, màn ảnh xứ kim chi mới có thêm một cặp đôi cổ trang đáng để thổn thức.

Màn thể hiện trọn vẹn của dàn diễn viên chính cũng là yếu tố giúp phim giữ chân khán giả
Màn thể hiện trọn vẹn của dàn diễn viên chính cũng là yếu tố giúp phim giữ chân khán giả

Bên cạnh đó, Lang Quân 100 Ngày cũng quy tụ dàn cast gồm những diễn viên trẻ tài năng khác như Kim Sun Ho, Cho Seong Ha, Kim Jae Young, Ahn Suk Hwan,…

Kết phim ý nghĩa và vô cùng lãng mạn

Không làm khán giả thất vọng, cái kết về cuộc tình của vị thế tử diễn ra vô cùng lãng mạn, song phim đã khéo léo kết hợp những phân cảnh hài hước tạo nên sức hấp dẫn cho cả bộ phim.

Cho dù có nhiều chuyện vui buồn xảy ra, thậm chí là rơi nước mắt vì nhau, nhưng sau cùng thế tử Lee Yool cũng trở về bên người vợ của mình. Cảnh kết phim được khán giả yêu thích nhất chính là cảnh nụ hôn ngọt ngào của họ trong khung cảnh những cánh hoa anh đào rơi nhè nhẹ đẹp đến nao lòng.

Cảnh phim vô cùng lãng mạn
Cảnh phim vô cùng lãng mạn

Ngoài ra, nhạc phim cũng là một yếu tố giúp tác phẩm thêm phần ấn tượng. Trong đó, Gummy - giọng ca ấn tượng của OST "bom tấn" Hậu Duệ Mặt Trời - là người mở giai điệu tuyệt vời trong Lang Quân 100 Ngày.

Bài khác