“Chị đẹp” Trang Pháp - Quán quân Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023: Nữ nghệ sĩ đa tài với những màn biến hóa “cực cháy” trên sân khấu

Y Vân, 23:23 03/02/2024

Trong mùa đầu tiên của Chị đẹp Đạp gió rẽ sóng, Trang Pháp là một trong những cái tên có phong cách rõ rệt cả âm nhạc lẫn thời trang.

Tiểu sử ca sĩ Trang Pháp

Trang Pháp sinh ngày 25/1/1989 ở Thành phố Paris - Pháp. Cô sống và làm việc chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh. Tên thật của Trang Pháp là Nguyễn Phạm Thùy Trang. Vào năm 17 tuổi, Trang Pháp trở về Việt Nam và cô được biết đến đầu tiên qua series phim Nhật ký vàng anh. Được biết, sau khi tốt nghiệp đại học, cô đa quyết định vào Nam phát triển sự nghiệp ca hát. 

Với khả năng ca hát và sáng tác bằng tiếng Anh, Pháp, Việt thì Trang Pháp đã gây nhiều bất ngờ cho khán  giả qua các Single và Album do cô tự sáng tác. Trang Pháp xuất hiện như một hiện tượng của thế hệ trẻ, cô có thể tự hát, tự sáng tác ca khúc của mình và may mắn là những bài hát của cô đều là những bản nhạc phim ăn khách. 

Tên thật của Trang Pháp là Nguyễn Phạm Thùy Trang
Tên thật của Trang Pháp là Nguyễn Phạm Thùy Trang

Tài năng khó chối cãi trong chương trình Chị đẹp Đạp gió rẽ sóng

Ở trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đầu tiên, khán giả đã đi từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác. Họ ấn tượng trước độ lăn xả trên sân khấu của các chị đại như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Lệ Quyên, Thu Phương,... Khán giả cũng ngạc nhiên trước khả năng cầm kỳ của các nghệ sĩ, không chỉ ca hát mà còn chơi nhạc cụ như Huyền Baby, Đoan Trang, Thanh Ngọc,...

Đáng chú ý, nhiều người đã bị bất ngờ trước sự đa tài của ca sĩ Trang Pháp. Theo đó, cô có thể làm mới bất kỳ bản nhạc nào, viết lời rap không chỉ bằng tiếng Việt mà còn bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha. Và bất kỳ đội nào vào tay của Trang Pháp cũng trở thành một nhóm nhạc nữ hiện đại, khiến cho khán giả phải thốt lên “đi debut đi các chị ơi”.

Nguồn: Trang Pháp Official

Không chỉ trong trình diễn âm nhạc mà nữ ca sĩ còn chứng minh được nhan sắc không tuổi cùng với gu thời trang như những nữ thần tượng của các nhóm nhạc Hàn. 

Tài năng khó chối cãi trong chương trình Chị đẹp Đạp gió rẽ sóng
Tài năng khó chối cãi trong chương trình Chị đẹp Đạp gió rẽ sóng

Những màn “biến hóa” cực cháy trên sân khấu của Trang Pháp

Ghi nhận, từ công diễn 1, Trang Pháp không chỉ gây viral bởi khoe những kỹ năng đa dạng như hát, thậm chí là cả nhảy mà nữ ca sĩ còn táo bạo khi lột phăng phụ tùng váy dài, khoe quần short mặc trong cho màn dance break. Màn biểu diễn này của Trang Pháp đã làm gợi nhớ đến màn biến hóa trang phục trong những màn biểu diễn quy mô của các nữ thần tượng Hàn như là CL, Jennie (BLACKPINK), Jang Wonyoung (IVE),…

Tại Công diễn 3 trong tập 9 của Chị đẹp Đạp gió rẽ sóng, Trang Pháp đã một lần nữa chọn lối thay đồ trên sân khấu cực chất này, như một cách thể hiện bằng hình ảnh quá trình tái sinh bản hit một thời là Ước gì và Mưa phi trường.

Mở đầu bằng những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng thì Trang Pháp cùng với các Chị đẹp MLee, Hồng Nhung, Lệ Quyên và Huyền Baby đã xuất hiện trong áo khoác dài, thể hiện được khía cạnh nữ tính cũng như dịu dàng của người nữ trong tình yêu. 

Trang Pháp “biến hóa” cực cháy trên sân khấu
Trang Pháp “biến hóa” cực cháy trên sân khấu

Vừa khiến cho người xem cảm thấy thổn thức với giọng ca đầy rung cảm, tất cả lột phăng áo khoác để lộ ra bộ bodysuit nóng bỏng cho phần nhạc sôi động kế tiếp.

Chính việc thay đổi các cung bậc cảm xúc trong cùng một bài nhạc để tạo ra sự tương phản rất được Kpop yêu thích ví dụ như có thể thể thấy trong bản hit Maria của Hwasa, TONIGHT của BIGBANG hay Eve, Psyche & the Bluebeard’s Wife của LE SSERAFIM. Và Trang Pháp cũng đã vận dụng một cách nhuần nhuyễn kỹ thuật này vào những màn biểu diễn trên sân khấu Chị đẹp Đạp gió Rẽ sóng 2023.

Sở hữu gu thời trang “hack tuổi”

Trong mùa đầu tiên của Chị đẹp Đạp gió rẽ sóng, Trang Pháp là một trong những cái tên có phong cách rõ rệt cả âm nhạc đến thời trang. Nếu như Diệp Lâm Anh nhấn mạnh vào chất thể thao khỏe khoắn, Đoan Trang thể hiện hình tượng Á Đông, Diệu Nhi trở thành cây hài thì Trang Pháp lại lựa chọn theo đúng chuẩn girl group hiện đại.

Theo đó, cô thường chọn những trang phục biểu diễn ngắn hoặc là ôm sát để dễ bề thể hiện những động tác vũ đạo khó. Chất sequin lấp lánh cùng những đường cut out bắt mắt, bốc lửa. 

Gu thời trang “hack tuổi” của Trang Pháp
Gu thời trang “hack tuổi” của Trang Pháp

Đối với những phân cảnh ở hậu trường hay luyện tập thì Trang Pháp đều diện cho mình những set đồ athleisure dễ thương. Có thể thấy, phong cách này thực ta không quá mới lại đối với những người hâm mộ thần tượng Hàn, kể từ sức hút của các video tập nhảy (dance practice) trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Mặc dù khiêm tốn với chiều cao chưa đến 1,6m nhưng Trang Pháp lại sở hữu số đo 3 vòng cực chuẩn và tỷ lệ thân hình đáng mơ ước. Chính vì thế mà nữ ca sĩ thường xuyên diện quần short, váy ngắn xếp ly kết hợp cùng với áo croptop ôm. Chính phong cách này mang đến cho cô đôi chân dài miên man. Cũng nhờ cách phối đồ hack tuổi này mà không ai có thể đoán được chị đẹp năm nay đã U40. 

Luôn thể hiện “chất” là một leader

Đáng chú ý, Trang Pháp còn cho thấy được tố chất của một leader khi mà cô mang sự ảnh hưởng của bản thân đến nhóm. Bởi vì bất kỳ nhóm nào cũng có sự góp mặt của Trang Pháp đều được nhuốm màu phong cách girl group hiện đại đặc trưng từ âm nhạc cho đến thời trang biểu diễn. 

Trang Pháp còn cho thấy được tố chất của một leader khi mà cô mang sự ảnh hưởng của bản thân đến nhóm
Trang Pháp còn cho thấy được tố chất của một leader khi mà cô mang sự ảnh hưởng của bản thân đến nhóm

Cũng trong lần trở lại này thì nữ ca sĩ đã cho thấy được sự chuẩn bị, sẵn sàng mang đến cho công chúng những sản phẩm trình diễn một cách chỉnh chu nhất. Và sự nỗ lực trong việc làm mới bản thân trước công chúng đã giúp cho Trang Pháp nhận được nhiều sự yêu mến, ủng hộ của khán giả. Chính vì thế, khán giả kỳ vọng Trang Pháp sẽ là một trong những Chị Đẹp tiến vào Chung kết và trở thành mảnh ghép của đội hình ra mắt.

Bài khác