Ngộ Long (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Phim cổ trang tiên hiệp Ngộ Long: Ngọt - ngược đan xen nhưng vẫn lôi cuốn

Bộ phim cổ trang tiên hiệp với sự góp mặt của Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan gây chú ý với cốt truyện bi thương khiến nhiều người liên tưởng đến bộ phim “đệ nhất ngược tâm” Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

Phim cổ trang tiên hiệp Ngộ Long: Ngọt - ngược đan xen nhưng vẫn lôi cuốn

Guria, 22:09 02/07/2023

Thông tin về phim Ngộ Long

  • Tên tiếng Trung: 遇龙
  • Tên tiếng Anh: Miss The Dragon
  • Thể loại: Cổ trang, Ngôn tình, Tiên hiệp, Huyền huyễn
  • Đạo diễn: Mã Quốc Huy
  • Diễn viên: Chúc Tự Đan, Vương Hạc Đệ, Chu Tán Cẩm, Phan Mỹ Diệp, Đặng Vi, Dương Chi Doanh, Đại Văn Văn, Chiến Vũ…
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày khởi chiếu: 10/5/2021
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: WeTV Vietnam

Poster phim Ngộ Long
Poster phim Ngộ Long

Phim mang cốt truyện ngược tả tơi rơi nước mắt

Ngộ Long là bộ phim cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ dự án game cùng tên, thuộc dạng ngược tâm, ngược thân ngược cả nam chính lẫn nữ chính. Nội dung bộ phim kể về nữ chính Lưu Huỳnh (Chúc Tử Đan), một nha hoàn hầu cận cạnh tiểu thư Hà Hầu Tuyết. Trong một lần ra ngoài, cả hai đã gặp một con bạch xà bị thương, Lưu Huỳnh được lệnh cứu lấy con rắn nhỏ này. Sau khi tiểu bạch xà lành lặn, không ngờ nó lại là một ứng long tu luyện ngàn năm tên Uất Trì Long Viêm (Vương Hạc Đệ). 

Để báo ân, Uất Trì Long Viêm đã quyết định “gả cho nàng” và đưa nàng rời đi. Sự việc này khiến tiểu thư Hạ Hầu Tuyết tưởng Lưu Huỳnh bị mất tích nên lo lắng đi tìm, trên đường đi tìm cô đã bị Lang yêu hãm hại đến mức mất mạng. Lúc này, để hoàn thành tâm nguyện cho Lưu Huỳnh, Uất Trì Long Viên đã hồi sinh Hà Hầu Tuyết và vì bảo vệ linh thần cho nàng, hắn tự mình độ cho nàng qua 3 kiếp.

Ngộ Long có thể xem là “truyền nhân” của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát ở độ ngược tâm
Ngộ Long có thể xem là “truyền nhân” của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát ở độ ngược tâm

Ngọt ngào chưa bao lâu, bi thương đã ập đến. Ba kiếp ở nhân gian  lần lượt là A Du, Phong Trần Nguyệt và Cố Khinh Yên, nàng đều uống canh Mạnh Bà nên không hề nhớ Uất Trì Long Viêm là ai. Còn chàng vẫn luôn âm thầm đi theo bên cạnh để bảo vệ nàng cả 3 kiếp. 

Đến kiếp thứ tư, khi Lưu Huỳnh nhận ra Uất Trì Long Viêm, nhưng lại vì cứu người thương mà bị Mệnh Cách Tinh Quân hút đi một nửa linh hồn, nửa còn lại nhập vào với Uất Trì Long Viêm giúp chàng đánh bại phản quân.

Sau khi xem phim, nhiều khán giả cho rằng Ngộ Long còn ngược hơn cả Lưu Ly Mỹ Nhân Sát từng lên sóng trước đó. 

Tạo hình của Vương Hạc Đệ trong Ngộ Long
Tạo hình của Vương Hạc Đệ trong Ngộ Long

Bị chê thê thảm dù được Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba,... nỗ lực tuyên truyền

Sau khi trailer và loạt poster được đăng tải, bộ phim Ngộ Long đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Bên cạnh đó, tác phẩm này còn có sự ủng hộ của Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba do nữ chính Chúc Tự Đan là gà nhà Gia Hành.

Trước đó, khi Ngộ Long chuẩn bị lên sóng, cả Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Bâ đều cùng chia sẻ lại bài đăng của Chúc Tự Đan về phim. Trong bài viết của mình, Dương Mịch bày tỏ: "Thật sự mong chờ, tối nay là lên sóng rồi". Bài đăng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, qua đó giúp Ngộ Long được chú ý hơn rất nhiều.

Dương Mịch share bài ủng hộ phim Ngộ Long cho Chúc Tự Đan
Dương Mịch share bài ủng hộ phim Ngộ Long cho Chúc Tự Đan

Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chia sẻ bài viết của Chúc Tự Đan kèm lời nhắc: “Câu chuyện bắt đầu từ hôm nay. Nhưng ta vẫn muốn nói... Nàng không nên gặp rồng, nàng nên gặp ta”. Ngay sau đó, Chúc Tự Đan đã trả lời Địch Lệ Nhiệt Ba rằng: “Lưu Huỳnh là của Long Vương, còn ta là của nàng”.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Chúc Tự Đan tương tác khá thú vị
Địch Lệ Nhiệt Ba và Chúc Tự Đan tương tác khá thú vị

Mặc dù được nhiều nghệ sĩ nhà Gia Hành ủng hộ như Nhiệt Ba, Dương Mịch, Hoàng Mộng Oánh, Hầu Minh Hạo, Tống Nghiên Phi..., song Ngộ Long vẫn không chiếm được tình cảm của khán giả.

Nếu là một mọt phim Trung chắc chắn bạn sẽ nhận ra nữ chính của Ngộ Long - Chúc Tự Đan chính là “tiểu muội muội bảo bối” Huyền Nữ của Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Ngoài ra, cô cũng được biết đến nhiều qua vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019. Mặc dù rất được ưu ái về tài nguyên phim ảnh, nhưng sự nghiệp của Chúc Tự Đan vẫn chưa ổn định, chưa thực sự có vai chính nào quá xuất sắc, các vai nổi bật chủ yếu đều là vai phụ.

Chúc Tự Đan nổi tiếng qua vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký
Chúc Tự Đan nổi tiếng qua vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Đặc biệt, sau một loạt vai ác nữ, đây là lần hiếm hoi Chúc Tự Đan hóa thân vào hình ảnh hiền lành, ngốc nghếch. Tuy nhiên, lần diễn xuất này của gà nhà Gia Hành lại bị đánh giá là thiếu tự nhiên và lố lăng với lối trợn tròn mắt. Không chỉ vậy, diễn xuất của cô cũng không quyện được với bạn diễn kém tuổi, do đó, cả hai không mang lại được hiệu ứng “couple” của một đôi tình nhân nhiều kiếp thâm tình.

Trong khi đó, về phía Vương Hạc Đệ, đây lại là một màn thể hiện đầy thất vọng của anh. Ngoài tạo hình chưa được chăm chút kỹ, diễn xuất của anh khiến người xem ngán ngẩm với gương mặt đơ như tượng sáp, đôi mắt vô hồn ngay cả khi tỏ tình. Ngoài ra, cách thoại cứng và máy móc càng khiến người xem chán nản hơn.

Vương Hạc Đệ bị chê diễn xuất đơ cứng
Vương Hạc Đệ bị chê diễn xuất đơ cứng

Bên cạnh diễn xuất gây tranh cãi của nam chính Ngộ Long, thì “vật cưng” xuất hiện trong phim cũng khiến cộng đồng mạng phải la ó. Trong phim, nam chính Uất Trì Long Viêm sở hữu “sủng vật” là một chú mèo tam thể. Nhưng điều đáng nói là chú mèo này nhận phải rất nhiều lời chê bai, cho rằng nhan sắc của “diễn viên mèo” vừa xấu, lại chẳng có khí chất thần tiên.

Chú mèo xuất hiện trong Ngộ Long
Chú mèo xuất hiện trong Ngộ Long

Cài cắm yếu tố đam mỹ để gây tranh cãi?

Sau hơn 10 tập phim đầu lên sóng, Ngộ Long đã nhận về nhiều phản hồi không mấy tích cực. Bên cạnh diễn xuất chưa đạt của cặp nam - nữ chính, Ngộ Long còn gây khó chịu với tình tiết chậm, đồ họa và bối cảnh sơ sài. Chưa kể, bộ phim còn bị ném đá khi cố tình cài cắm những tình tiết đam mỹ không cần thiết. 

Theo đó, nhiều khán giả đã đặt ra câu hỏi rằng, trong một bộ phim ngôn tình nam nữ, liệu có cần thiết phải nhồi nhét những phân cảnh đam mỹ giữa nam chính và nam phụ hay không? Những cảnh cả hai nắm tay, bôi thuốc,... như một cặp đôi. Có thể thấy, đây vốn là cách “câu khách” mà nhiều bộ phim Hàn Quốc và Trung Quốc đang áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, cách xử lý của Ngộ Long dường như không được lòng người xem cho lắm.

Bài khác