Ngọc Lâu Xuân - Song Of Youth (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Ngọc Lâu Xuân: Cũng là phim gia đấu nhưng dưới góc nhìn hài hước hơn

Ngọc Lâu Xuân dưới bàn tay Vu Chính đã trở thành một bộ phim gia đấu vừa cẩu huyết, vừa có độ giải trí cao. Bộ phim không hề khô khan như những tác phẩm cùng thể loại khác mà cực kỳ hài hước với câu chuyện giữa các vị phu nhân cùng chồng mình. Ngoài sự cẩu huyết của cặp đôi chính thì sự hài hước của những cặp phụ cũng chính là điểm hấp dẫn người xem.

Ngọc Lâu Xuân: Cũng là phim gia đấu nhưng dưới góc nhìn hài hước hơn

NNH, 23:02 17/07/2023

Thông tin phim Ngọc Lâu Xuân

  • Tên phim: Ngọc Lâu Xuân
  • Tên gốc: 玉楼春 / Song Of Youth 
  • Đạo diễn: Cao Hàn
  • Biên kịch: Vu Chính
  • Diễn viên chính: Bạch Lộc, Vương Nhất Triết, Kim Thần, Dương Dung, Kiều Hân, Tuyên Lộ
  • Thể loại: Cổ trang, hài
  • Số tập: 43 tập (45 phút/tập)
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Nền tảng phát sóng: Youku
  • Ngày phát sóng: 26/07/2021

Nguồn: YOUKU-Tải APP ngay

Nội dung phim Ngọc Lâu Xuân

Ngọc Lâu Xuân kể về nữ chính Lâm Thiếu Xuân, xuất thân từ một gánh hát, là một tuyệt đại giai nhân với sự khôn khéo và linh hoạt. Cô tình cờ gặp Tôn Ngọc Lâu - con trai thủ phụ đương triều rồi có tình cảm với anh, sau đó cô gả vào Tôn gia và bắt đầu cuộc sống hào môn.

ngoc-lau-xuan-1

Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Minh - Long Khánh, Lâm Thiếu Xuân vốn là thiên kim của quan gia nhưng do cha bị đổ oan tội tham ô mà gia đình tan cửa nát nhà. Để kiếm sống, nàng học tạp kỹ hí kịch rồi gặp được công tử nhà giàu Tôn Ngọc Lâu. Vì giải oan cho cha, nàng quyết định cải trang tham gia khoa thi, nhưng thí sinh phải nghiệm thân nên kế hoạch của nàng đã thất bại.

Ngọc Lâu biết được đã âm thầm giúp đỡ nàng. Sau khi Tôn gia biết thân thế Lâm Thiếu Xuân đã nhất quyết ngăn cản hai người đến với nhau. Nhưng vì Ngọc Lâu không chịu từ bỏ, cảm nhận được tấm chân tình của chàng, Thiếu Xuân không ngừng cố gắng và sau 1 năm đã trở thành nữ thương nhân nổi danh, ở thời khắc Tôn gia sa sút đã gả vào nhà họ.

Lâm Thiếu Xuân vốn là một tiểu thư lá ngọc cành vàng
Lâm Thiếu Xuân vốn là một tiểu thư lá ngọc cành vàng

Sau khi gả cho Tôn Ngọc Lâu, Thiếu Xuân phải cố gắng giữ gìn mối quan hệ với gia đình chồng, đồng thời phải giải quyết hàng loạt khủng hoảng tài chính, cuối cùng nàng trở thành người chiến thắng và được mọi người ghi nhận. Nhưng vô tình, nàng phát hiện kẻ khiến mình tan cửa nát nhà là Tôn Tốn, người thật sự tham ô cũng là hắn. Vì chính nghĩa, Thiếu Xuân chỉ còn cách đại nghĩa diệt thân.

Đậm chất hài hước “kiểu” Vu Chính

Khán giả đã quen với việc mì ăn liền, cẩu huyết nhưng có tính giải trí cao của phim Vu Chính. Đa số những bộ phim gần đây của vị biên kịch này như Diên Hi Công Lược, Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Chiêu Diêu,… đều được công chúng yêu thích. Tác phẩm Ngọc Lâu Xuân là một nước đi táo bạo khi Vu Chính kết hợp những yếu tố hài hước vào chủ đề gia đấu, cung đình hầu tước vốn được nhiều người cho là khô khan.

Bối cảnh và trang phục trong Ngọc Lâu Xuân được đầu tư rất chỉn chu
Bối cảnh và trang phục trong Ngọc Lâu Xuân được đầu tư rất chỉn chu

Bộ phim khá chăm chút cho bối cảnh và trang phục. Khi Tôn Ngọc Lâu gặp Lâm Thiếu Xuân trên cầu nhỏ bắc qua sông, Tam phu nhân hẹn gặp biểu muội trên thuyền giữa hồ sen, trạch viện Tôn gia hiện lên rất cổ kính với nhiều đình đài lầu các và một rừng trúc xanh. Những tài tử tụ hội tại thi đàn đối thơ, người dân đi xem múa bóng, kịch nói, thả hoa đăng trên sông… tất cả đã tạo ra bầu không khí phồn hoa của kinh đô Trung Quốc xa xưa.

Lâm Thiếu Xuân là cô gái rất thông minh, giỏi giang, phóng khoáng và mạnh mẽ. Nam chính Tôn Ngọc Lâu với thân phận quyền quý nhưng không vì thế mà kiêu ngạo, chàng ôn hòa, lễ độ và chung tình với nữ chính từ lần gặp đầu tiên. Chỉ mới gặp nhau 3 lần nhưng Ngọc Lâu đã âm thầm bảo vệ cho Thiếu Xuân ở khắp mọi nơi.

Tấm chân tình của Ngọc Lâu đã được đền đáp
Tấm chân tình của Ngọc Lâu đã được đền đáp

Lâm Thiếu Xuân lòng mang trọng trách rửa oan cho gia tôc, nhiều lần từ chối Ngọc Lâu nhưng chàng quyết không từ bỏ. Sau bao nhiêu lần hoạn nạn có nhau, Thiếu Xuân cũng phải xiêu lòng trước sự tấn công của tứ thiếu gia nhà họ Tôn. Nhưng gia tộc của lang quân tương lai lại không hề đơn giản.

Lâm Thiếu Xuân khác hẳn những tiểu thư từ nhỏ sống trong trạch viên. Khi nàng bước vào cửa Tôn gia, Thiếu Xuân liên tục phải đối mặt với những âm mưu của những người trong gia đình chồng.

Khác với những người anh của mình, Tôn Ngọc Lâu là người hết mực chung thủy và yêu vợ. Chàng luôn đồng hành và che chở cho Thiếu Xuân khỏi chiêu trò của những người trong gia đình mình. Vì có bản lĩnh lớn nên Lâm Thiếu Xuân cũng không khó để thu vén rắc rối trong gia đình chồng và dần được sự ủng hộ của gia chủ cũng như các huynh đệ tỷ muội Tôn gia.

Những cô gái Ngọc Lâu Xuân đều là các bông hoa nở rộ

Ngọc Lâu Xuân xoay quanh những mối quan hệ rối rắm của gia đình họ Tôn, chưa kể Vu Chính còn thêm thắt nhiều câu chuyện khôi hài. Nhưng chuyện tình của cặp đôi chính vẫn hết sức cảm động và có thể lấy nước mắt từ khán giả.

Dàn diễn viên phụ hùng hậu gồm Dương Dung, Kim Thần, Cáp Ni Khắc Tư, Tuyên Lộ, Hoàng Hựu Minh, … là ưu điểm lớn của bộ phim. Họ thể hiện được đúng nhân vật của mình, bà 2 hiền hậu, bà 3 gian xảo, bà Diệu sáng dạ, nhân đức…

Tuy ghen ghét đấu đá nhau, nhưng cuối cùng các cô gái trong Tôn gia rồi cũng hòa thuận
Tuy ghen ghét đấu đá nhau, nhưng cuối cùng các cô gái trong Tôn gia rồi cũng hòa thuận

Nếu Tôn phủ là bức tranh gói gọn các cô gái nơi đây thì mỗi người chính là một nét cọ khác nhau để tạo nên bức tranh đầy sắc màu. Ngọc Lâu Xuân đưa ra tinh thần rằng phụ nữ không chỉ biết ghen tị với nhau!

Lâm Thiếu Xuân nhẹ nhàng và khôn ngoan, Ngô Nguyệt Hồng đơn giản mà thẳng thắn, Hứa Phượng Kiều nồng cháy, Tô Ánh Tuyết ngoài lạnh trong nóng. Khi những bông hoa trong phủ nở rộ, không hề có sự so bì về sắc đẹp mà khán giả sẽ thấy được cả vườn hoa đua nở.

Nếu bạn yêu thích thể loại cung đấu, gia đấu những xen lẫn sự hài hước, thoải mái thì không thể bỏ qua Ngọc Lâu Xuân. Bởi ngoài những phân đoạn cẩu huyết và tình tình cảm thì bộ phim chắc chắn còn mang đến sự giải trí thú vị cho người xem.

Bài khác