Top 7+ phim Mỹ hay nhất năm 2020: Xem một lần nhớ mãi!

Thanh Thanh, 17:37 09/11/2023

Danh sách phim Mỹ hay năm 2020 có vô vàn những cái tên nổi bật. Thế nhưng, top những bộ phim Mỹ hay năm 2020 để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả có lẽ là những tác phẩm này.

1. Hamilton

  • Ngày phát hành ban đầu: 3 tháng 7, 2020
  • Đạo diễn: Thomas Kail
  • Phỏng theo: Alexander Hamilton

Là dự án phim lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch cùng tên từng vang bóng một thời đối với người dân Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, Hamilton được chỉnh sửa từ 3 buổi nhạc kịch Hamilton tại Nhà hát Richard Rodgers (New York) vào tháng 6/2016. Ngoài ra, phim còn có sự kết hợp với một vài cảnh quay không có khán giả.

phim-my-hay-nam-2020-1

Được sản xuất và lên nội dung bởi Thomas Kail với Jeffrey Seller và Lin-Manuel Miranda, Hamilton có độ dài 2 giờ 40 phút và được Disney mua bản quyền phân phối trên toàn cầu. Hamilton lúc đầu dự kiến ra rạp vào tháng 10/2021 nhưng rồi phim đã công chiếu sớm hơn. 

Bộ phim được cả người xem và nhà phê bình đánh giá cao nhờ sự đầu tư hoành tráng cùng những giá trị nghệ thuật, nhân văn sâu sắc.

2. The Invisible Man

  • Ngày phát hành: 28 tháng 2, 2020 (Việt Nam)
  • Đạo diễn: Leigh Whannell
  • Doanh thu: $131.1 triệu

Năm 2020, điện ảnh Mỹ có rất nhiều tác phẩm kinh điển nhưng không phải tác phẩm nào cũng có thể chinh phục được lòng khán giả. The Invisible Man thì khác. Đây là một trường hợp đặc biệt khi được đánh giá là bộ phim Mỹ hay nhất năm 2020 của thể loại kinh dị. 

phim-my-hay-nam-2020-2

The Invisible Man hù dọa người xem bởi tâm lý và bối cảnh nhân vật mà không cần dùng jumpscare.

The Invisible Man xoay quanh nhân vật kinh dị không có hình hài, mà không phải là chú hề ma quái hay quái vật khổng lồ như nhiều bộ phim khác. Phim kể về nhân vật Cecilia Kass, người đã có linh cảm bất thường sau khi chồng bất ngờ tự sát và để lại khối tài sản khủng cho cô. Cecilia chưa kịp vui mừng vì được giải thoát khỏi sự kiểm soát của chồng thì đã luôn cảm thấy sự có mặt của Adrian bên cạnh, khiến cô ám ảnh tới phát điên.

Cô nghĩ rằng có bí mật ẩn chứa đằng sau cái chế của Adrian và có vẻ như luôn có ai đó theo dõi cô. Dù đã cố giải thích với mọi người xung quanh nhưng họ luôn nghĩ Cecilia Kass bị điên. Ngày qua ngày, cô đều sống trong nỗi sợ hãi, ám ảnh bởi một thứ mà cô không biết là cái gì.

3. Emma

  • Ngày phát hành: 14 tháng 2, 2020 (Vương Quốc Anh)
  • Đạo diễn: Autumn de Wilde

Emma là bộ phim Mỹ hay năm 2020 nhất định phải xem. Thuộc thể loại kịch tính, hài hước, Emma nói về Emma Woodhouse - người được mệnh danh là ngôi sao của làng Highbury. Là một thiếu nữ 20 tuổi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và thông minh, tuy nhiên Emma lại có tính cách nổi loạn và bồng bột ẩn giấu đằng sau. Sau khi mẹ qua đời và chị gái lấy chồng, cô đảm nhận trọng trách coi quản gia sản. Vì muốn là một bà mối mát tay, cô đã làm mai cho nhiều người nhưng rồi nhận lấy cái kết dở khóc dở cười.

phim-my-hay-nam-2020-3

Emma không chỉ mang yếu tố hài hước, mà còn có những giá trị nhân văn đầy ý nghĩa. Ngoài ra, bộ phim cũng có những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bình yên tại làng Highbury khiến khán giả xiêu lòng. Emma còn có một điểm cộng nữa là sự tương tác giữa diễn viên chính - phụ đều rất hoàn hảo.

4. Đảo Kinh Hoàng (Fantasy Island)

  • Ngày phát hành: 14 tháng 2, 2020 (Hoa Kỳ)
  • Đạo diễn: Jeff Wadlow
  • Công chiếu: 14/2/2020
  • Doanh thu: 48,5 triệu USD

So với nguyên tác, Đảo Kinh Hoàng (Fantasy Island) có màu sắc đen tối và rùng rợn hơn. Phim sẽ theo chân một nhóm du khách thắng giải thăm thú Fantasy Island – khu nghỉ dưỡng nằm tách biệt trên hòn đảo cách xa đất liền của người đàn ông bí ẩn là Roarke.

phim-my-hay-nam-2020-4

Mỗi thành viên tại đây sẽ tận hưởng sự kỳ diệu của hòn đảo đem lại. Đó là khả năng biến giấc mơ, khát vọng của từng người trở thành hiện thực.

5. Birds Of Prey (Cuộc Lột Xác Huy Hoàng Của Harley Quinn)

Birds Of Prey cũng là một bộ phim Mỹ hay năm 2020 để lại cho khán giả quá nhiều ấn tượng. Phim tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Suicide Squad, khi Harley Quinn không còn phụ thuộc vào Joker và đang tìm cách hoàn lương.

phim-my-hay-nam-2020-5

Cô bé Cassandra Cain đã tìm thấy một viên kim cương vốn thuộc về gã ác nhân Black Mask và bị tên này bắt. Lúc đó, Harley Quinn đã tập hợp các nữ anh hùng để lên đường giải cứu cô bé.

6. Đại Dịch Xác Sống (Alone)

  • Ngày phát hành: Ngày 18/9/2020
  • Thời gian: 98 phút
  • Quốc gia: Hoa Kỳ

Đại Dịch Xác Sống (Alone) kể về câu chuyện chiến đấu để sinh tồn vô cùng hấp dẫn và kịch tính của nam thanh niên Aidan, khi vào một ngày, những người hàng xóm xung quanh anh bỗng trở thành xác sống sau khi bị nhiễm một chủng virus.

phim-my-hay-nam-2020-6

Aidan bị cô lập trong căn hộ với lượng thức ăn có giới hạn đã phải chọn việc cố thủ hoặc ra ngoài để tìm sự giúp đỡ. 

7. Phù Thuỷ, Phù Thuỷ (The Witches)

  • Ngày công chiếu: 22/10/2020 (Mỹ), 29/10/2020 (Mexico), 6/11/2020 (Việt Nam)
  • Độ dài: 105 phút
  • Ngôn ngữ: tiếng Anh

Phù Thuỷ, Phù Thuỷ (The Witches) xoay quanh câu chuyện về cậu bé 7 tuổi về sống với bà ngoại sau khi ba mẹ qua đời. Cậu vô tình lọt vào cuộc họp của các phù thủy trong khi nghỉ dưỡng ở một khách sạn sang trọng. Sau đó, cậ bị Phù Thủy Tối Thượng biến thành chuột.

phim-my-hay-nam-2020-7

Ngoài ra, mụ phù thuỷ còn có âm mưu biến tất cả trẻ em thành chuột. Cậu bé và bà phải tìm cách để trở lại hình dáng người và đánh bại âm mưu của mụ phù thuỷ độc ác.

Như vậy, bài viết này đã đem đến cho bạn những bộ phim Mỹ hay năm 2020 không thể bỏ qua. Nếu có thời gian, hãy xem những bộ phim này để không bỏ lỡ các tác phẩm đình đám một thời nhé!

Bài khác