Chi gần 18 tỷ mua cánh cửa cứu Rose trong phim "Titanic" năm 1997

NNH, 14:43 26/03/2024

Không chỉ cánh cửa trong "Titanic" được bán với số tiền khủng, nhiều vật phẩm từ các bộ phim kinh điển của Hollywood cũng được bán đấu giá.

Ngày 25/3, nhà đấu giá Heritage (Mỹ) công bố kết quả của sự kiện "Báu vật từ Planet Hollywood", tổng số tiền thu về là 15,68 triệu USD. Cuộc đấu giá này bao gồm rất nhiều vật phẩm từ các bộ phim kinh điển tại Hollywood.

Một số vật phẩm nổi tiếng trong danh sách đấu giá như roi của Harrison Ford trong Indiana Jones and the Temple of Doom (năm 1984), chiếc rìu mà Jack Nicholson sử dụng trong "The Shining" (năm 1980), đặc biệt là cánh cửa gỗ đã cứu mạng Rose (Kate Winslet) trong phim bom tấn "Titanic" (năm 1997).

Nhiều người vẫn nhầm tưởng và tấm ván gỗ mà Leonardo DiCaprio và Kate Winslet bám vào là "cánh cửa nổi", song thực tế đó là "một phần của khung cửa ngay phía trên lối vào phòng chờ hạng nhất của con tàu" - nhà đấu giá Heritag cho biết.

Cảnh cửa được bán đấu giá tới 718.750 USD
Cảnh cửa được bán đấu giá tới 718.750 USD

Cánh cửa tàu Titanic trong phim của James Cameron đã được bán đấu giá thành công với giá 718.750 USD. Đây là tấm ván gỗ được Jack và Rose bám vào trong những đoạn cuối phim "Titanic", sau khi con tàu gãy đôi khiến hàng nghìn người rơi xuống biển.

Cánh cửa này mang giá trị biểu tượng, nó là mặt hàng đắt nhất trong số 16 vật phẩm được đấu giá trên 100.000 USD mỗi mặt hàng.

Tuy nhiên, cánh cửa này không phải món đồ duy nhất được bán từ bộ phim "Titanic" năm 1997. Tại chương trình đấu giá, chiếc váy mà ngôi sao Kate Winslet (48 tuổi) mặc trong cảnh cuối của bộ phim, khi nhân vật Rose và Jack lao xuống nước, đã được bán với giá 118.750 USD. Hãy chiếc giá đỡ điện thoại trong phim được bán với giá 81.250 USD.

Trong khi đó, một mảnh gỗ khác cũng được mua về với giá 125.000 USD, chiếc bánh xe gắn trên bệ đỡ con tàu Titanic trong phim đã đạt giá 200.000 USD.

Theo thông tin trên trang web của nhà đấu giá Heritage, cánh cửa gỗ “dựa trên mảnh vỡ hoàn chỉnh nổi tiếng nhất được trục vớt từ vụ chìm tàu Titanic ngoài đời thực vào tháng 4/1912".

Nó đã được sử dụng trong phim từ lâu và trở thành để tài tranh luận của người hâm mộ toàn cầu. Nhiều ý kiến cho rằng, Rose và Jack hoàn toàn có thể cùng nhau "trú ngụ" trên cánh cửa này. Trong phim, Jack chết đóng băng ở Đại Tây Dương sau khi anh và Rose rời khỏi con tàu Titanic đang chìm. Cả hai xác định rằng, cánh cửa này chỉ “cứu” được một người.

Cảnh phim gây tranh cãi
Cảnh phim gây tranh cãi

Đạo diễn James Cameron (69 tuổi) từng chia sẻ quan điểm của mình về bộ phim "Titanic: 25 năm sau" của National Geographic phát sóng vào tháng 2/2023: "Tôi nghĩ rằng, Jack đã suy nghĩ: 'Tôi sẽ không làm bất cứ điều gì gây nguy hiểm cho cô ấy'".

Bài khác