Cặp sinh đôi có hơn 100 triệu fan trên TikTok Trung Quốc là ai?

Y Vân, 15:23 20/12/2023

Ghi nhận, anh em họ Dương sở hữu cho mình tài khoản cá nhân đầu tiên có hơn 100 triệu người theo dõi ở trên ứng dụng Douyin - đây là phiên bản TikTok ở Trung Quốc.

Tiểu sử anh em họ Dương

Hai anh em họ Dương sinh năm 1995 ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc. Ghi nhận, tài khoản mang tên Anh em họ Dương điên rồ xoay quanh những video ngắn ghi lại cuộc sống thường nhật của họ.

Được biết, cả hai đã bắt đầu đăng tải nội dung lên Kuaishou - đây là nền tảng video lớn thứ hai Trung Quốc từ năm 2015 trước khi tham gia Douyin vào năm 2018 và đã nhanh chóng thu hút được người xem nhờ vào loạt video mang tên cuối tuần tuyệt vọng. Những câu chuyện tập trung vào các tình huống ở trong gia đình đã đánh trúng vào tâm lý của rất nhiều người.

Ghi nhận, anh em họ Dương sở hữu cho mình tài khoản cá nhân đầu tiên có hơn 100 triệu người theo dõi ở trên ứng dụng Douyin - đây là phiên bản TikTok ở Trung Quốc
Ghi nhận, anh em họ Dương sở hữu cho mình tài khoản cá nhân đầu tiên có hơn 100 triệu người theo dõi ở trên ứng dụng Douyin - đây là phiên bản TikTok ở Trung Quốc

SCMP cho biết, cả hai đang sở hữu tài khoản cá nhân có nhiều người theo dõi nhất ở trên Douyin và chỉ thua tài khoản của các cơ quan truyền thông nhà nước như báo People's Daily, đài truyền hình trung ương CCTV. Chính sự nổi tiếng này đã cho thấy định dạng video ngắn đang thay đổi hình thức giải trí, thương mại điện tử ở trên Internet của Trung Quốc như thế nào. Mặc dù khởi đầu là dự án cá nhân nhưng tài khoản của hai anh em đã bắt đầu vận hành dưới sự bảo trợ của các doanh nghiệp cũng như tổ chức livestream hai lần mỗi tuần.

@funmovie368 Tập mới nhất nhé cả nhà #fun #daiduongvatieuduong #family #happy ♬ Dreamers [Music from the FIFA World Cup Qatar 2022 Official Soundtrack] - Jung Kook & BTS

Dù vậy, các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc cũng đang thận trọng hơn với sự phụ thuộc vào những người có tầm ảnh hưởng bởi lo ngại giới quản lý có thể kiểm soát một cách chặt chẽ hoạt động livestream.

Những buổi livestream bất ổn của anh em nhà họ Dương
Những buổi livestream bất ổn của anh em nhà họ Dương

Nộp thuế gần 700 tỷ đồng tiền thuế

Mới đây, anh em nhà họ Dương điên rồ dã khiến cho netizen xứ Trung trầm trồ vì tiết lộ đã nộp gần 700 tỷ đồng tiền thuế.

Không thể phủ nhận, Tiểu Dương Ca và Đại Dương Ca là cặp sinh đôi siêu nổi tiếng với vai trò là streamer bán hàng cùng với loạt tiểu phẩm về gia đình bất ổn. Mới đây, Weibo cho biết hai anh em đã tiết lộ năm ngoái đã nộp 200 triệu NDT tiền thuế (tương đương với 682.945.754.400 VNĐ). Điều này đã khiến cho cộng đồng mạng xứ Trung phải trầm trồ bởi thuế cỡ đó thì thu nhập của hai anh em cũng thuộc dạng tổng tài.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Sở hữu vẻ ngoài đẹp trai hài hước, bên trong lai nhiều tiền, không những thế còn được Forbes vinh danh là hai trong những tỷ phú trẻ của Trung Quốc khiến netizen ngả mũ thán phục.

@familyviral02_ Hôm nay tôi thực sự cảm thấy có lỗi với bố và em trai #Master2023byTikTok #viral #tieuduongvadaiduong #funny #learnontiktok #cuon02 #fypシ ♬ Happy & Pop songs - PeriTune

Bài khác