Phim Việt đoạt giải Cannes - Bên Trong Vỏ Kén Vàng sẽ ra rạp trong tháng 8

NNH, 21:51 14/07/2023

Bên Trong Vỏ Kén Vàng là bộ phim điện ảnh Việt Nam của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân vừa thắng lớn tại Cannes, dự kiến sẽ ra mắt khán giả nước nhà vào tháng 8 tới đây. 

Tại Liên hoan phim Cannes 2023, tác phẩm Bên Trong Vỏ Kén Vàng (tựa tiếng Anh: Inside the Yellow Cocoon Shell) đã chiến thắng hạng mục Camera d’Or – giải thưởng vinh danh các tác phẩm đầu tay xuất sắc. Bộ phim của đạo diễn Phạm Thiên Ân là phim thứ 2 của Việt Nam giành giải này sau 30 năm kể từ Mùi Đu Đủ Xanh. Đây là tin vui với người hâm mộ điện ảnh nước nhà. Bên Trong Vỏ Kén Vàng sẽ khởi chiếu tại rạp Việt Nam kể từ ngày 11/8/2023. 

Bên Trong Vỏ Kén Vàng sẽ ra rạp vào ngày 11/8/2023
Bên Trong Vỏ Kén Vàng sẽ ra rạp vào ngày 11/8/2023

Bên Trong Vỏ Kén Vàng là bộ phim dài đầu tay của vị đạo diễn trẻ tuổi. Phạm Thiên Ân từng chia sẻ việc mang Bên Trong Vỏ Kén Vàng tới khán giả Việt Nam là cách để đoàn phim bày tỏ lòng biết ơn cùng lời tri ân đến với những người đã ủng hộ phim suốt thời gian qua. Đây cũng là cơ hội để ekip trình chiếu những thước phim đầy tự hào với bối cảnh tại tỉnh Lâm Đồng - mảnh đất quê hương của vị đạo diễn. 

Bộ phim kể về Thiện (Lê Phong Vũ) với hành trình đưa linh cữu chị dâu về quê ngoại, anh mang theo đứa cháu trai Đạo (Nguyễn Thịnh) - đã sống sót thần kỳ sau vụ tai nạn. Trở về quê, Thiện bắt đầu hành trình tìm lại người anh mất tích nhiều năm trước để trao lại con trai cho anh. 

Trong khung cảnh huyền bí của vùng đất nông thôn Việt Nam, hình bóng quá khứ và tuổi trẻ của Thiện cùng gia đình hiện ra khiến anh phải tự hỏi lại đức tin của chính mình. Rời xa thành thị, về với rừng già, cùng màn sương của bản làng, Thiện bắt đầu dấn sâu vào những mộng tưởng - thực tại, anh vật lộn trong cuộc khủng hoảng hiện sinh về những gì đáng để sống. 

Phim có rất nhiều góc quay đẹp
Phim có rất nhiều góc quay đẹp

Bên Trong Vỏ Kén Vàng hội tụ dàn diễn viên trẻ tuổi, gồm Lê Phong Vũ (vai Thiện), Nguyễn Thị Trúc Quỳnh (vai chị Thảo), Nguyễn Thịnh (vai Đạo) và Vũ Ngọc Mạnh (vai Trung). Bộ phim được sản xuất bởi JK Film - thành lập năm 2004 bởi đạo diễn Phạm Thiên Ân, nhà sản xuất Trần Văn Thi và nhóm bạn cùng niềm đam mê với điện ảnh.

Với mong muốn đưa điện ảnh Việt Nam vươn tầm thế giới, JK Film đã tập trung ghi lại những góc nhìn độc đáo trong nền điện ảnh Việt, phản ánh nhiều khía cạnh của đời sống đương đại. Tới nay, hãng phim này đã sản xuất thành công một số phim ngắn như Hair (2014), Blind Light (2016), The Mute (2018) và Stay Awake, Be Ready (2019), và giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân tại lễ trao giải Cannes
Đạo diễn Phạm Thiên Ân tại lễ trao giải Cannes

Đạo diễn Phạm Thiên Ân sinh năm 1989, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin tại Đại học Hoa Sen (TP. HCM), anh nhận ra niềm đam mê với phim ảnh và bắt đầu “con đường” làm phim chuyên nghiệp. Năm 2014, Thiên Ân giành giải nhì cuộc thi Làm phim ngắn 48 giờ. Năm 2018, anh đưa phim ngắn Câm lặng (The Mute) đến các liên hoan phim quốc tế Palm Springs, Tampere và Uppsala. Phim ngắn mới nhất của anh là Hãy thức tỉnh và sẵn sàng (Stay Awake, Be Ready) cũng được vinh danh giải Illy tại sự kiện mang tên Directors’ Fortnight 2019 và được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế. 

Nguồn: Diari de Barcelona

Bài khác