Học Viện Cảnh Sát (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Học Viện Cảnh Sát (Police University): Bức tranh thanh xuân mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Học viện Cảnh sát (Police University) đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả sau khi lên sóng. Bộ phim kể câu chuyện về cuộc sống của những sinh viên trong môi trường đại học và quá trình trưởng thành của họ trên con đường trở thành những cảnh sát thực thụ.

Học Viện Cảnh Sát (Police University): Bức tranh thanh xuân mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Guria, 22:28 25/07/2023

Thông tin chung về phim Học Viện Cảnh Sát (Police University)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 경찰수업
  • Tên tiếng Anh: Police University
  • Thể loại: Tuổi trẻ, Chính kịch, Lãng mạn
  • Đạo diễn: Yoo Kwan Mo
  • Biên kịch: Min Jung
  • Diễn viên chính: Cha Tae Hyun, Jung Jin Young, Krystal Jung
  • Số tập: 16 tập
  • Thời gian: 70 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 9/8/2021

Nguồn: KBS WORLD TV

Tổng thể kịch bản ổn cho một bộ phim truyền hình

Học Viện Cảnh Sát là là bộ phim truyền hình đầu tiên sử dụng trường Đại học Cảnh sát làm bối cảnh cho câu chuyện của mình. Phim kể về câu chuyện của các giáo sư và sinh viên tại một Học viên cảnh sát danh tiếng. Sau khi một sự cố bất ngờ xảy ra trong khuôn viên trường, họ phải hợp sức để điều tra.

Học Viện Cảnh Sát mở đầu bằng cảnh rượt đuổi gay cấn của nam cảnh sát Yoo Dong Man (Cha Tae Hyun) sau khi trà trộn vào sòng bạc và bị phát hiện. Trong khi bị truy đuổi, Dong Man vô tình va phải Kang Sun Ho (Jung Jin Young) khiến anh ngã lăn quay. Ở diễn biến khác, cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Kang Sun Ho và Oh Kang Hee (Krystal) cũng trớ trêu không kém. Vì trót đắm chìm vào nhan sắc của Oh Kang Hee mà Kang Sun Ho đã gây ra một cuộc hỗn loạn tại nhà thi đấu. Cái kết là anh đã bị “crush” vật bay ra sàn một cách không thương tiếc. Tất cả các nhân vật đều không biết rằng những cuộc gặp gỡ ngang trái ấy chính là sợi dây vô hình liên kết họ lại với nhau sau này.

Kịch bản chắc tay, tổng thể ổn cho một bộ phim truyền hình
Kịch bản chắc tay, tổng thể ổn cho một bộ phim truyền hình

Nhìn chung, cốt truyện của Học Viện Cảnh Sát được sắp xếp khá logic về diễn biến câu chuyện. Các nhân vật có xuất thân khác nhau, từ những con người xa lạ vô tình va vào nhau và tạo ra cuộc gặp gỡ định mệnh. Bên cạnh đó, việc chuyển cảnh trong phim cũng rất nhịp nhàng, tự nhiên. Những cảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại đều diễn ra mượt mà theo trình tự phù hợp.

Mặc dù có một số phân cảnh “làm quá”, tuy nhiên điều này lại khiến khán giả cảm thấy thú vị thay vì cảm giác khó chịu cho người xem. Còn về phần màu sắc, đây là một bộ phim với câu chuyện thanh xuân, nên sắc màu của phim cũng khá tươi sáng và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người xem.

Những câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc khiến người xem đồng cảm

Khi nhìn qua poster cùng với những lời giới thiệu, chúng ta sẽ nghĩ rằng Học Viện Cảnh Sát sẽ là một bộ phim hành động với đa số cảnh phim hài hước. Nhưng thực chất phim lại chưa đựng nhiều câu chuyện cảm động. Mỗi nhân vật trong phim đều có một câu chuyện riêng và họ là những mảnh ghép tạo nên bức tranh thanh xuân mang tên Police University.

Police University - một bức tranh thanh xuân mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
Police University - một bức tranh thanh xuân mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Câu chuyện phim miêu tả chân thực về cuộc sống khắc nghiệt của những người trẻ tuổi vừa bước vào đời. Họ đều là những con người bận rộn với thực tế đến mức không đủ khả năng để mơ ước. Kang Sun Ho - chàng trai chưa bao giờ có bất kỳ mục tiêu hay sự kỳ vọng nào bỗng thay đổi hoàn toàn sau khi gặp được Yoo Dong Man và các đồng nghiệp. Hay Oh Kang Hee, một cô gái chứa đựng vết sẹo trong quá khứ đã trở thành hơn và vượt qua nhiều sự cố khác nhau. Những thiếu niên gặp nhau tại học viện cảnh sát sẽ làm ấm trái tim người xem bằng hành trình trưởng  thành đầy chông gai nhưng cũng rất hòa hợp của họ.

Chắc chắn Học Viện Cảnh Sát sẽ làm khơi dậy những ký ức thanh xuân cũng như mang đến trải nghiệm thú vị cho người xem thông qua sự pha trộn giữa hành động, hài kịch, lãng mạn và điều tra. Bộ phim hứa hẹn mang đến câu chuyện về tuổi trẻ nhiệt huyết, tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang hoang mang về cuộc sống cũng như tạo động lực cho mọi người chinh phục ước mơ của mình.

Màn kết hợp ăn ý giữa hai thế hệ diễn viên

Chắc hẳn nhiều khán giả sẽ cảm thấy tò mò về sự kết hợp của thế hệ diễn viên cũ và mới trong Học Viện Cảnh Sát. Trong khi nam diễn viên Cha Tae Hyun nay đã lên hàng “lão làng” của làng giải trí Hàn Quốc, thì Jung Jin Young và Krystal lại là những diễn viên thuộc tầng lớp trẻ. Một điểm giống nhau ở bộ ba nhân vật chính này là họ sở hữu tài năng diễn xuất rất đáng tin cậy.

Cha Tae-Hyun trong vai Yoo Dong-Man
Cha Tae-Hyun trong vai Yoo Dong-Man

Không chỉ có sự tương phản về thế hệ ngoài đời, mà trong phim nhân vật Yoo Dong Man và Kang Sun Ho cũng cho thấy khoảng cách thế hệ. Cụ thể, Yoo Dong Man là một thám tử kiểu cũ, hoạt  động chủ yếu bằng cách quan sát và hành động trực tiếp tại hiện trường. Trong khi đó, Kang Sun Ho là một phần của thế hệ kỹ thuật số mới và là một hacker thiên tài. Chỉ cần gõ phím vài phút là anh có thể tra được thông tin của một người hay tổ chức nào đó. Hai người thuộc hai thế hệ khác nhau sẽ sớm trở thành một cặp “không đội trời chung” khi đối đầu vì sự khác biệt về quan điểm, nhưng cũng nhiều lúc lại làm việc cùng nhau một cách hòa hợp.

Jinyoung (B1A4) trong vai Kang Sun-Ho
Jinyoung (B1A4) trong vai Kang Sun-Ho

Ngoài bộ ba Jung Jin Young, Krystal và Cha Tae Hyun, Học Viện Cảnh Sát còn có sự tham gia của Lee Jong Hyuk, Hong Soo Hyun với vai trò là giảng viên và các diễn viên trẻ Choo Young Woo, Lee Dal, Yoo Young Jae, Choi Woo Sung…

Nhân vật Oh Kang-Hee do Krystal thủ vai
Nhân vật Oh Kang-Hee do Krystal thủ vai

Phản ứng hóa học đáng mong chờ của Krystal và Jung Jin Young

Học Viện Cảnh Sát là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên hợp tác của Krystal và Jung Jin Young. Trong phim, hai nhân vật với tính cách hoàn toàn khác nhau lại tạo nên một câu chuyện về tuổi trẻ nhiệt huyết tại môi trường ở Đại học Cảnh sát.

Yếu tố lãng mạn hài hước cũng khiến bộ phim thêm phần thú vị
Yếu tố lãng mạn hài hước cũng khiến bộ phim thêm phần thú vị

Không chỉ vậy, Krystal và Jung Jin Young còn là hai diễn viên xuất thân từ idol, nhưng năng lực của họ đã được chứng minh qua các bộ phim trước đó và được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Với phản ứng hóa học hoàn hảo trong những tập phim đầu tiên, người hâm mộ tin rằng họ sẽ trở thành một cặp đôi mới tuyệt vời trên màn ảnh nhỏ.

Bài khác