Hậu quả từ show diễn 19+: Lisa, Angelababy, Trương Gia Nghê bị Trung Quốc “phong sát”

NNH, 14:50 02/11/2023

Nhiều nghi vấn rằng Lisa đang bị phong sát tại Trung Quốc. Ngoài ra, hai nữ diễn viên Hoa Ngữ đi xem show thoát y của cô cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Từ khi chưa chính thức diễn thoát y, Lisa liên tục vấp phải sự phản đối lớn ở thị trường Trung Quốc. Được biết một “trạm tỷ” hơn 50 nghìn người theo dõi đã quay lưng lại với nữ idol ngay khi có thông tin cô sẽ biểu diễn tại Crazy Horse. Dù Lisa không hoạt động chính thức ở Trung Quốc nhưng đây cũng là thị trường mang lại khoản lợi khổng lồ cho cô.

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao trước nghi vấn Lisa (BLACKPINK) bị Trung Quốc “phong sát”. Ngay sau khi có thông tin này, truyền thông Hàn Quốc đã đăng tải các bài chia sẻ về sự việc.

Lisa có thể mất đi nguồn lợi khủng lồ từ thị trường Trung Quốc
Lisa có thể mất đi nguồn lợi khủng lồ từ thị trường Trung Quốc

Phóng viên Kim Yena của tờ Xports News cho hay, tài khoản Weibo của Lisa đã biến mất. Khi truy cập vào tài khoản của nữ idol chỉ nhận được thông báo: "Không thể xem được nữa vì vi phạm pháp luật và quy định liên quan đến Thỏa thuận cộng đồng Weibo".

Tài khoản Weibo của Lisa đã 'bay màu'
Tài khoản Weibo của Lisa đã "bay màu"

Cư dân mạng suy đoán nguyên nhân khiến tài khoản Weibo của Lisa đột ngột “bay màu” là vì ồn ào từ show diễn thoát y tại Crazy Horse của cô. Theo tờ Xports News, dù những khán giả tham dự show diễn này đã dành nhiều lời khen cho Lisa nhưng tại Trung Quốc, việc tham gia hay quảng bá những màn trình diễn tục tĩu bị cấm do quy định về pháp lịch sự của người nổi tiếng. Điều này lại càng tăng thêm nghi vấn Lisa đang bị “phong sát” tại thị trường Trung Quốc.

Phóng viên Lee Woo-joo của tờ Sports Chosun cũng đưa tin về việc này, cho rằng đây là hậu quả của màn trình diễn 19+ của Lisa. Điều này là do Hiệp hội Công nghiệp Sản xuất Trung Quốc nghiêm cấm quảng bá các màn trình diễn tục tĩu và thô tục, cũng như các hành vi phạm tội như cờ bạc, ma túy và bạo lực - như một vấn đề duy trì nhân phẩm.

Ở thời điểm hiện tại, tài khoản Weibo của Bvlgari, Celine - hai thương hiệu do Lisa làm đại sứ cũng đã xóa sạch hình ảnh của cô em út BLACKPINK. Không riêng gì Lisa, hai nghệ sĩ Trung Quốc xem show diễn của cô tại Pháp cũng rơi vào cảnh éo le là Angelababy và Trương Gia Nghê.

Theo đồn đoán từ cư dân mạng, Angelababy đang bị "cấm sóng" ngầm, phải cầu cứu chồng cũ Huỳnh Hiểu Minh. Ngày 30/11, truyền thông Trung Quốc cho biết một phụ huynh đã gửi thư tới Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc yêu cầu nhà nước "phong sát" Angelababy và Trương Gia Nghê.

Angelababy càng bị cư dân mạng trỉ trích vì không thừa nhận đi xem show 19+
Angelababy càng bị cư dân mạng trỉ trích vì không thừa nhận đi xem show 19+

Đài CCTV-17 đã xóa video quảng cáo tại một sự kiện Trung Thu mà Angelababy tham gia. Show thực tế Bây Giờ Xuất Phát Nào liên tục bị netizen Trung “tấn công” trên các nền tảng mạng xã hội khi vừa công bố nữ diễn viên là khách mời trong tập tiếp theo.

Theo nguồn tin từ đài truyền hình Chiết Giang, show Keep Running bị hoãn và đang xem xét cấm sóng Angelababy sau tranh cãi trên. Ngoài ra, hai bộ phim mới của cô nàng là Everlasting Longing và Back For You cũng bị ảnh hưởng khi cư dân mạng kêu gọi tẩy chay với tần suất dày đặc.

Một số cư dân trên mạng xã hội Weibo phát hiện kênh CCTV có động thái xóa tên Trương Gia Nghê khỏi bộ phim đang có rating cao chót vót Chuyện Tốt Thành Đôi. Theo Sohu, đài truyền hình này cho rằng những lùm xùm của nữ diễn viên đã gây bất lợi cho dự án. Một số nhà sản xuất có ý định dừng hợp tác với mỹ nhân 8x dù mới ký hợp đồng mời cô đóng phim không lâu.

Hình ảnh được cho là Angelababy và Trương Gia Nghê tại Crazy Horse
Hình ảnh được cho là Angelababy và Trương Gia Nghê tại Crazy Horse

Sau ồn ào này, không ít người dự đoán chắc chắn sự nghiệp của Angelababy và Trương Gia Nghê sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề.

⏩⏩⏩ Xem thêm: Lisa (BLACKPINK) có thể mất trắng sự nghiệp tại thị trường Trung Quốc

Bài khác