Son Ye Jin
Đánh Giá Của Bạn
“Ngọc nữ” Son Ye Jin: Nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của xứ Hàn

Từng được mệnh danh là “tình đầu quốc dân” hay “ngọc nữ điện ảnh”, Son Ye Jin là diễn viên vừa có tài vừa có sắc nổi tiếng của Hàn Quốc. Cô là một trong những nữ diễn viên có cát xê cao nhất của xứ sở kim chi.

“Ngọc nữ” Son Ye Jin: Nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của xứ Hàn

Thanh Thanh, 23:26 29/06/2023

Thông tin cơ bản về Son Ye Jin 

  • Tên khai sinh: Son Eon Jin
  • Nghệ danh: Son Ye Jin
  • Quê quán: Quận Suseong, Daegu, Hàn Quốc
  • Ngày/tháng/năm sinh: 11/01/1982
  • Tuổi: 40
  • Chiều cao: 165cm
  • Học vấn: Tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật - Điện ảnh Seoul
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn (chồng: Hyun Bin)
  • Năm hoạt động: 2000 - nay

Son Ye Jin từng đóng nhiều vai diễn, với nhiều phong cách từ hiền lành, chịu thương chịu khó, đến vai đấu tranh tâm lý, hay thậm chí là không ngại đóng những cảnh nóng. Song, cô không hề bị khán giả quay lưng, ngược lại còn được yêu thích và khen ngợi hết lời.

Empty

Con đường sự nghiệp của nữ diễn viên Son Ye Jin

Từ năm 18 tuổi, Son Ye Jin đã tham gia lĩnh vực nghệ thuật. Ban đầu cô chỉ đóng vai diễn nhỏ trong các bộ phim. Nhưng rồi, sau thời gian cố gắng và chăm chỉ trau dồi tài năng của mình, cô đã đảm nhận vai diễn chính trong nhiều bộ phim với đa dạng các thể loại. Các bộ phim cô đóng đều nhận được phản ứng tích cực của khán giả và có được nguồn thu lớn. 

Empty

2000-2005: Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất

Ban đầu cô có vai trò như diễn viên lồng tiếng cho nhân vật, như trong bộ phim Secret. Bước sáng năm 2001, cô bắt đầu diễn vai chính trong các bộ phim và dần trở thành ngôi sao Đông Á.

Empty

Ở giai đoạn này, Son Ye Jin đã đóng nhiều bộ phim như Delicious Proposal (2001), Chi-hwa-seon (2002), Lover's’ Concerto (2002), The Classic (2003), Summer Scent (2003), A Moment To Remember (2004) và April Snow (2005) và đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Empty

Trong đó, nhờ vai nữ chính của Summer Scent mà Son Ye Jin đã củng cố thêm được địa vị ngôi sao Hallyu của mình. Đáng chú ý, A Moment To Remember và April Snow mà cô tham gia cũng có được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả và phá kỷ lục phòng vé.

Bên cạnh đó, với vai diễn ngây thơ và trong sáng từ 2 bộ phim đó đã giúp Son Ye Jin được ví với danh hiệu “tình đầu quốc dân” tại Hàn Quốc. Không quá để nói khi cô chính là “nữ thần” đời đầu khiến bao anh chàng say mê.

2006-2015: Thử sức với nhiều thể loại phim

Quãng thời gian từ năm 2006-2019, Son Ye Jin đã có màn lột xác ngoạn mục. Không còn xuất hiện với vai diễn dịu dàng và ngọt ngào vốn rất quen thuộc, cố đã thử sức mình với nhiều vai diễn đa dạng hơn. Điều đó cũng đã giúp tài năng của cô càng được khẳng định và rõ ràng cô không phải là diễn viên một màu mà có thể hóa thân linh hoạt thành nhiều nhân vật.

Empty

Cô từng đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau như người phụ nữ mập trong Open City (2008), nữ phóng viên mạnh mẽ và tham vọng trong Spotlight (2008), hay người đàn bà đã ly hôn trong Alone In Love (2006). Đáng chú ý, vai diễn một người phụ nữ đa tình trong bộ phim My Wife Got Married (2008) đã giúp Son Ye Jin đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh danh giá. 

Empty

Sau đó, cô tiếp tục tham gia đóng trong nhiều bộ phim khác nhau như Personal Taste (2010), Spellbound (2011), The Tower (2012), The Pirates (2014), Bad Guys Always Die (2015), Don’t Look Back: The Legend Of Orpheus (2013),...

Empty

Trong số đó, The Pirates (2014) là một trong những dự án phim Hàn ghi nhận doanh thu cao nhất lịch sử và thành công về mặt thương mại khi có tới 8,6 triệu views ngay sau khi công chiếu. Bộ phim này cũng là điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của Son Ye Jin giai đoạn 2010-2015 bởi nó đã giúp cô có được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards lần thứ 51. 

Năm 2016 đến nay: Tiếp tục bứt phá, trở thành ngôi sao hạng A xứ Hàn

Năm 2016, cùng với nam diễn viên Kim Joo Hyuk, Son Ye Jin đã tham gia đóng bộ phim kinh dị The Truth Beneath và nhận được sự chào đón nhiệt thành của người xem. Một lần nữa, cô lại nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại hai lễ trao giải lớn (Giải thưởng điện ảnh Buil lần thứ 25 và Giải thưởng Nhà phê bình Phim Busan lần thứ 17 ) nhờ vai diễn trong phim này. 

Empty

Sau đó, cô tiếp tục góp mặt với vai trò là nữ chính trong các bộ phim tình cảm lãng mạn như Be With You (2018), Crash Landing On You (2019), Thirty Nine (2022). Các bộ phim đều rất thành công về mặt thương mại và nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình.

Empty

Đáng chú ý, vai diễn Yoon Se Ri của cô trong Hạ cánh nơi anh - Crash Landing On You (2019) đã tạo nên cơn sốt vào năm 2019 trên toàn châu Á. Và cũng chính từ bộ phim này mà cô và ông xã Hyun Bin đã bắt đầu câu chuyện “phim giả tình thật” khiến bao người hâm mộ xuýt xoa và ngưỡng mộ. Cặp đôi Son Ye Jin và Hyun Bin cũng được xem là một trong những cặp diễn đẹp nhất của điện ảnh Hàn Quốc.

Đời tư của Son Ye Jin

Đời sống riêng tư của Son Ye Jin rất ít người biết bởi cô vốn nổi tiếng là người không thích ồn ào và rất cẩn thận. Nữ diễn viên hiếm khi chia sẻ về gia đình hay các mối quan hệ thân thiết trên mạng. Nhờ đó, cô cũng là một trong ít nghệ sĩ nổi tiếng không dính vào scandal.

Empty

Trở lại đầu năm 2022, mạng xã hội đã xôn xao tin đồn cô và nam diễn viên Hyun Bin đang hẹn hò. Và rồi, đến tháng 2/2022, cả hai đã chính thức công khai đã đính hôn trên trang cá nhân.

Empty

Vào ngày 31/3/2022 đám cưới của Son Ye Jin và Hyun Bin đã diễn ra với sự tham gia của bố mẹ hai bên cùng những người bạn bè thân thiết. Vào tháng 11/2022, họ đã có con trai đầu lòng.

Sau 5 tháng sinh con, vào tháng 4/2023, Son Ye Jin đã chính thức tái xuất trong một buổi ghi hình quảng cáo. Quay lại sự nghiệp sau khi sinh con, cô đã nhận được nhiều lời khen về ngoại hình và nhan sắc khi vẫn đẹp như xưa. 

Từ Khóa:

Bài khác