Doona! (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Doona! (Cô Gái Tầng Dưới): Tác phẩm chuyển thể siêu cuốn, nhan sắc 'tình đầu quốc dân' khiến người xem xao xuyến

Cuộc sống của chàng sinh viên đại học bình thường Lee Won Jun có bước ngoặt thú vị khi anh chuyển đến ngôi nhà chung có cựu thần tượng K-pop Lee Doona đang sinh sống. Bộ phim hứa hẹn mang đến một chuyện tình khiến tim bạn xao xuyến.

Doona! (Cô Gái Tầng Dưới): Tác phẩm chuyển thể siêu cuốn, nhan sắc 'tình đầu quốc dân' khiến người xem xao xuyến

Mít Mật, 8:20 26/10/2023

Kịch bản chuyển thể từ webtoon nổi tiếng

Nguồn: Netflix Vietnam

Ngày 20/10 vừa qua, bộ phim Doona! của Suzy đã chính thức lên sóng trọn bộ 9 tập trên nền tảng Netflix. Không ngoài dự kiến của khán giả, Doona lập tức trở thành từ khóa gây bão mạng xã hội nhiều quốc gia, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Tại Hàn Quốc, những topic liên quan đến Doona trở thành chủ đề hot trên báo chí và mạng xã hội.

Doona! là bộ phim thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn không mới nhưng gần như chưa bao giờ lỗi thời với màn ảnh Hàn. Đặc biệt khi dòng phim báo thù lên ngôi, thể loại này càng được quan tâm như một sự cân bằng.

Nội dung phim dựa trên webtoon nổi tiếng The Girl Downstairs giúp phần kịch bản được “bảo chứng”, đồng thời thu về một lượng khán giả từ sớm. Bên cạnh đó, Lee Jung Hyo - đạo diễn của siêu phẩm Hạ Cánh Nơi Anh chính là người “cầm trịch” cho Doona!. Ông nổi tiếng với khả năng khai thác sức hút của diễn viên thông qua nhân vật, đặc biệt ở thể loại tình cảm lãng mạn.

'Điều gì sẽ xảy ra nếu một thần tượng đã nghỉ hưu sống chung một mái nhà với tôi?'.
"Điều gì sẽ xảy ra nếu một thần tượng đã nghỉ hưu sống chung một mái nhà với tôi?".

Đạo diễn Lee Jung Hyo nhấn mạnh bản chất của phim và chia sẻ rằng: “Bộ webtoon mô tả chân thực sự ngượng nghịu trong các mối quan hệ. Tôi muốn "Doona!" trở thành loạt phim mà người xem có thể hồi tưởng một cách trìu mến về những ngày vụng về của họ ở độ tuổi 20”.

Doona! xoay quanh câu chuyện tình yêu của sinh viên Lee Won Joon (Yang Se Jong) và Lee Doona (Suzy) - cựu thành viên nhóm nhạc nữ Dream Sweet. Sau khi giải nghệ, Doona thuê phòng tại khu trọ sinh viên để sống một cuộc sống như người bình thường. Cùng lúc này, Won Joon cũng quyết định lên Seoul (Hàn Quốc) ở trọ, thay vì ngày ngày phải di chuyển 5 tiếng đồng hồ để về nhà.

Cả hai lần đầu chạm mặt khi Won Jun chuyển đến nhà chung, nơi Doona đang “ở ẩn” tại tầng 1 sau khi tuyên bố rời nhóm. Cuộc gặp gỡ của hai con người tưởng như không có bất kỳ mối liên hệ nào lại khiến cuộc sống của họ thay đổi, nhưng theo hướng tích cực hơn.

Cô nàng Doona từ một người bất cần, nổi loạn, không ngại bị ghét bỏ đã biết yêu thương bản thân hơn, muốn được hạnh phúc. Trong khi đó, Won Joon từ một chàng trai nhút nhát, chỉ biết bận rộn kiếm tiền cũng trở thành phiên bản tốt hơn - ấm áp và lãng mạn.

Chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng của cặp đôi chính trong phim
Chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng của cặp đôi chính trong phim

Mặc dù nội dung của bộ phim dường như không mang bất kỳ thông điệp sâu sắc nào, nhưng lại khiến công chúng đặc biệt mong đợi. Đặc biệt là với khán giả trẻ khi câu chuyện của Doona! tập trung vào “ước mơ” của biết bao người hâm mộ: "Điều gì sẽ xảy ra nếu một thần tượng đã nghỉ hưu sống chung một mái nhà với tôi?".

Tại một đất nước mà văn hóa thần tượng và ngành công nghiệp giải trí K-pop bùng nổ như Hàn Quốc, Doona! quả thực đã đánh trúng tâm lý người hâm mộ, nhất là với thành công được đảm bảo trước đó từ phiên bản webtoon.

Sự trở lại của “Tình đầu quốc dân” Suzy

Nguồn: Netflix Vietnam

Có thể nói, Suzy là hiện thân gần như hoàn hảo của Doona. Trong phim, vai Lee Doona là giọng ca chính của nhóm nữ Dream Sweet. Cô đột ngột tuyên bố giải nghệ và chuyển hướng theo học Khoa Sân khấu Điện ảnh của trường Đại học Minsong.

Vai diễn này như được sinh ra dành cho “tình đầu quốc dân”, bởi thực tế Suzy cũng từng là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Miss A. Còn về nhan sắc, Suzy quá hoàn hảo, thậm chí còn đẹp vượt kỳ vọng khi so sánh với bản gốc webtoon.

Suzy có vai diễn an toàn, tròn trịa trong Doona
Suzy có vai diễn an toàn, tròn trịa trong Doona

Kể từ khi lấn sân sang diễn xuất, Suzy hiếm khi hoạt động với tư cách idol. Vai diễn Doona như một cách để người hâm mộ có thể thấy cùng lúc thấy hai tư cách của Suzy - thần tượng và diễn viên. Sự tương đồng với nhân vật cũng giúp Suzy nhập vai Doona dễ dàng hơn, nhất là trong các phân cảnh biểu diễn cùng Dream Sweet.

Dĩ nhiên, chuyện Suzy quá đẹp trong Doona! là điều hiển nhiên mà ai cũng biết, nhưng khi theo dõi phim, khán giả còn choáng ngợp hơn thế. Ngay cả cảnh Doona ngủ, dầm mưa hay bị bệnh đến mức mặt mũi nhợt nhạt, Suzy vẫn đẹp tới mức phi lý. Đôi mắt to tròn, làn da trắng và gương mặt vô cùng cân đối, hài hòa.

Không chỉ đẹp trong mọi hoàn cảnh, kỹ năng diễn xuất thực sự tinh tế của Suzy cũng được nhắc đến rất nhiều sau khi phim lên sóng. Trang Daum của Hàn Quốc nhận định: "Sự kết hợp giữa vẻ đẹp đỉnh cao của Suzy và kỹ năng diễn xuất của cô đã được cải thiện kể từ Anna đã khiến cho tỷ lệ đồng bộ với nhân vật lên tới 200%."

Suzy vẫn đẹp tới mức phi lý, đôi mắt to tròn, làn da trắng và gương mặt vô cùng cân đối, hài hòa.
Suzy vẫn đẹp tới mức phi lý, đôi mắt to tròn, làn da trắng và gương mặt vô cùng cân đối, hài hòa.

Hay trang BizEnter của Hàn Quốc cũng review nhanh Doona! với chỉ đúng một dòng chữ duy nhất: "Thời của Suzy lại đến!".

Trong quá khứ, Suzy từng nhiều lần gây ra tranh cãi về diễn xuất của mình, khi cô là một diễn viên không chuyên nhưng được tung hô quá đà. Phải đến khi Anna ra mắt vào năm 2022, Suzy mới thực sự được nhìn nhận với tư cách diễn viên. Và lần lần, với Doona!, cô một lần nữa tỏa sáng rực rỡ, cả về diện mạo lẫn diễn xuất.

Một điểm đáng trông đợi nữa và cũng là yếu tố then chốt đảm bảo cho thành công của Doona! chính là “phản ứng hóa học” giữa của Suzy và Yang Se Jong. Nam thần của Still 17 sẽ vào vai Won Jun - một sinh viên Đại học bình thường, nhưng có trái tim ấm áp. Nam diễn viên Yang Se Jong đã được công nhận về thực lực diễn xuất lẫn khả năng tạo phản ứng hóa học tốt với bạn diễn.

“Phản ứng hóa học” với bạn diễn vốn là điều khiến “tình đầu quốc dân” Suzy luôn bị chê bai, tuy nhiên trong tác phẩm lần này, cô cũng đã thuyết phục người xem. Không chỉ diễn xuất ăn ý, các cảnh hôn từ ngọt ngào cho đến táo bạo của Suzy và Yang Se Jong cũng được khen ngợi.

Bộ phim có tiết tấu chậm rãi, mang tinh thần chữa lành
Bộ phim có tiết tấu chậm rãi, mang tinh thần chữa lành

Mặc dù vậy, nội dung cũ kỹ của Doona! lại là điểm trừ lớn, nhất là khi câu chuyện về cuộc sống thật đằng sau một thần tượng từng được các nhà làm phim khắc họa trong nhiều tác phẩm trước đó. Nhiều bình luận cho rằng kịch bản của Doona! quá khá nhạt, nhất là ở việc nó phải rút ngắn thời lượng so với webtoon để co gọn trong nội dung 9 tập.

Tuy nhiên, đây không phải một bộ phim tệ, đặc biệt tuyến tình cảm của hai nhân vật chính được triển khai khá tốt, chỉ tiếc là cái kết mở khiến người xem vô cùng hụt hẫng.

Bài khác